วิธีตั้งชื่อเฟส น่ารักๆ ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ แบบภาษาอังกฤษและภาษาไทยให้โดนใจวัยรุ่นในปี 2022

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ fea

วิธีตั้งชื่อเฟส น่ารักๆ ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ แบบภาษาอังกฤษและภาษาไทยให้โดนใจวัยรุ่นในปี 2022 ใครเห็นก็ต้องสะดุดอ่านกันบ้างแหละ

Facebook ถือว่าเป็นเว็บสังคม Social Media ที่สามารถบ่งบอกถึงตัวตนของใครหลายคนได้เป็นอย่างดีในปัจจุบัน บางคนก็อาจจะต้องการมีไว้เพื่อใช้เป็นพื้นที่ส่วนตัว หรือบางคนก็ใช้เพื่อแชร์เรื่องราวชีวิตของตัวเอง ไปจนถึงการใช้เพื่อขายของหารายได้ให้ตัวเองเลยทีเดียว สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการใช้งาน Facebook เลยก็คือชื่อโปรไฟล์ของเราเอง จากแต่ก่อนที่เราสามารถตั้งชื่ออะไรก็ได้ ไม่จำกัดว่าจะมีความหมายหรือไม่มีก็ได้ แต่ในปัจจุบันทาง Facebook ก็ได้ปรับเปลี่ยนให้ตั้งชื่อดูมีความหมาย หรือว่าบังคับให้ใช้ชื่อจริงมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีอีกหลายคนที่อยากจะตั้งชื่อให้มันดูเท่ๆ หรือว่าตั้งชื่อให้ดูน่ารักๆ เอาไว้ให้คนที่ผ่านมาเห็นแล้วต้องสะดุดตา อยากจะกดเข้าไปดูเหลือเกินว่าทำไมถึงตั้งชื่อแบบนี้ขึ้นมาได้ วันนี้ทาง Specphone จะมาบอกเทคนิควิธีตั้งชื่อเฟสบุ๊คเท่ๆ ตั้งชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ทั้งแบบภาษาอังกฤษและภาษาไทย เอาให้คนที่ผ่านมาเห็นต้องกดเข้ามาดูกันอย่างแน่นอน (อ่านต่อ.. อักษรพิเศษปีกนก เท่ๆ ตั้งชื่อในเกม)


วิธีตั้งชื่อเฟส น่ารักๆ ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ แบบภาษาไทย

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 1

การตั้งชื่อเฟสบุ๊คด้วยภาษาไทยความจริงแล้วเชื่อว่าหลายๆ คนมีความครีเอทในการตั้งชื่อของตัวเองมากพออยู่แล้ว การตั้งชื่อนี้ส่วนใหญ่ก็จะใช้คำพูดกวนๆ ในกลุ่มกันเอง หรือว่าเป็นคำฮิตที่ได้ยินกันมา แล้วนำมาตั้งชื่อเฟสกัน แถมภาษาไทยของเราก็ค่อนข้างมีความหลากหลายมากกว่า อย่างเช่นการใช้คำพูดหรือประโยคใดประโยคหนึ่งนำมาตั้งชื่อ ทั้งๆ ที่คำนั้นอาจจะไม่มีความหมายอะไรเลยก็ตาม แต่ก็ยังจะเอามาตั้งชื่อเฟสบุ๊คกันได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งเทคนิคการตั้งชื่อเฟสบุ๊คด้วยภาษาไทยแบบกวนๆ ชื่อเท่ๆ หรือชื่อเฟส น่ารักๆ ก็ไม่ได้ยากเลย เราจะขอแนะนำแบบง่ายคือ

  1. ตั้งชื่อจากชื่อเล่น หรือฉายาของตัวเอง – อันนี้เรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานง่ายๆ ในการตั้งชื่อมากที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะใช้ชื่อเล่นเอามาไว้ข้างหน้า หรือตามหลัง แล้วต่อด้วยประโยคตลกๆ นิดหน่อยก็ทำให้ชื่อเฟสของเราน่าสนใจขึ้นมาได้แล้ว เช่น แนนนี่ ฆ่าหมีด้วยมือเปล่า, โดนัท จัดจ้านในย่านนี้, ไอแห้ง แล้วแต่ปุ๊
  2. ตั้งชื่อเฟสบ่งบอกสถานที่ตัวเองอยู่ – การตั้งชื่อแบบนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการเอาชื่อสถานที่ที่ตัวเองอยู่ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเมือง ชื่อเขตแถวบ้าน ชื่อจังหวัดที่อยู่ หรือว่าโรงเรียนที่ตัวเองเรียนก็ได้ แล้วนำมาใส่ไว้หลังชื่อเล่นตัวเองแค่นี้ก็เท่ได้แบบง่ายๆ แล้ว เช่น พี่เอ หลักสี่, โอมมี่ สายยกบ้านโป่ง, ต่าย ป่าโมก รู้จักป่าว
  3. ตั้งชื่อเฟสบอกสถานะของตัวเอง – อันนี้ก็เป็นการตั้งชื่อแบบง่ายๆ ที่เรียกได้ว่าใครมีแฟนแล้ว หรือว่าโสดอยู่ก็บอกไปเลย คนที่มาเห็นเฟสจะได้รู้ไปเลยว่ามีสถานะอะไรอยู่ เช่น เอ็ม เหงาใจอยากมีใครเคียงข้าง, หมวย แฟนแมก (อันนี้ก็บอกชื่อแฟนไปเลยตรงๆ ก็ได้)
  4. ตั้งชื่อเฟสแบบไม่มีความหมายอะไรเลย – แค่เอาประโยคที่คิดขึ้นมาได้ตั้งชื่อแค่นั้นเลยไม่มีอะไรมาก คิดอะไรได้ก็ตั้งไปเลย ถึงแม้ว่าจะไม่มีความหมายกับใครเลยก็ตาม ซึ่งการตั้งแบบนี้จะหลากหลายและครีเอทได้มากที่สุดแล้ว เช่น เอ้ๆ หิวปะ ไปกินข้าวกัน, รักแท้ หรือแค่เหงา (แนวนี้ออกแนวเหงาหน่อย), ห้ะ อะไรนะ, ไอ่เตี้ย อยากเพลียก็ทักมา, ตั้ม แม่ใช้ให้ไปซื้อกับข้าว
ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 2

ตัวอย่างด้านบนนี้เป็นเทคนิคแบบง่ายๆ และเป็นตัวอย่างที่แอดเองก็เคยเห็นมาบ้าง บางชื่อก็ตั้งได้แปลกและกวนกว่านี้อีกเยอะมาก ขึ้นอยู่ที่ว่าจะนึกชื่ออะไรขึ้นมาได้ก็ตั้งชื่อกันตรงนั้นเลยก็มี แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะตั้งชื่อให้ดูคล้องจองกัน เพื่อให้อ่านได้ง่ายๆ หรือถ้าคิดอะไรไม่ออกจะใส่ ‘ ลงไปกลางชื่อก็ได้นะ จะทำให้ชื่อเฟสบุ๊คดูน่ารักๆ ได้มากขึ้น หรือถ้าใครคิดไม่ออกจะลองเอาคำจากตัวอย่างนี้ไปใส่หลังชื่อเล่นตัวเองก็ได้

  • ทรงโจร แต่โอนไว้
  • วัยรุ่น สร้างหนี้
  • ไม่ว่าง ล้างจานอยู่
  • หวานใจ ใหญ่สุดในสามโลก
  • มีใจก็ทักมา มีน้ำปลาไหมขอหน่อย
  • รักทะเลอยู่ไหม หรือรักเขาไปแล้ว
  • แม่เรียก ไปเก็บผ้า
  • น้อง’ นุ่น (แค่ใส่ ‘ ก็ดูดีได้แล้ว)
  • ในบ้านร้อน ขอนอนข้างทาง
  • ไม่ใช่มะม่วง ก็ร่วงได้
  • สอ โอ ดอ โสด
  • เอ็น เอ เอ็น อ่านว่าแนน
  • เพื่อนเต็ม กดติดตาม

วิธีตั้งชื่อเฟส น่ารักๆ ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ แบบภาษาอังกฤษ

สำหรับการตั้งชื่อเฟสด้วยภาษาอังกฤษนั้นจะค่อนข้างยากหน่อย เพราะจะใช้คำที่ดูแหวกแนวเท่าภาษาไทยไม่ค่อยได้ แต่การใช้ภาษาอังกฤษตั้งชื่อ ก็จะช่วยให้ดูน่ารัก หรือว่าดูเท่ขึ้นมาได้เหมือนกัน ถ้าไม่นับว่าต้องตั้งเป็นชื่อ – นามสกุลจริง ก็ยังจะพอมีเทคนิคการตั้งชื่อแบบอื่น ที่จะช่วยให้ชื่อเฟสดูเท่ ชื่อเฟส น่ารักๆ ขึ้นมาได้บ้าง โดยส่วนใหญ่แล้วก็คงจะหนีไม่พ้นการตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษด้วย “ชื่อเล่น” เป็นหลัก ไม่ว่าจะใช้นำหน้าหรือต่อหลังก็ได้ ส่วนคำอื่นๆ ก็อาจจะใช้เป็นชื่อจริง หรือว่าคำใดคำหนึ่งในภาษาอังกฤษมาใส่ให้ดูเท่ ดูน่ารักขึ้น เทคนิคการตั้งชื่อเฟสภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ที่เราจะแนะนำคือ

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 3
  • ใช้ตัว N, I หรือ P นำหน้าชื่อเล่น – เทคนิคการตั้งชื่อสุดคลาสสิคตั้งแต่สมัย Hi5 ที่จะใช้ตัวอักษร N’ (แทนคำว่าน้อง), I (แทนคำว่าไอ้) และตัว P’ (แทนคำว่าพี่) แล้วต่อด้วยชื่อเล่น แค่นี้ก็ทำให้ชื่อเฟส น่ารักๆ ได้แล้ว เช่น N’Noon, P’Aek, N’Muay, I’Fon หลังจากนั้นก็ตามหลังด้วยชื่อหรือคำที่ชอบได้เลย ง่ายและดูดีที่สุดแล้ว
  • ชื่อเล่น ตามด้วยพยัญชนะ 1-3 ตัว – เทคนิคนี้ก็เป็นที่นิยมมากอีกหนึ่งแบบ นอกจากจะทำให้ชื่อเฟสดูดีแล้ว ยังช่วยให้ชื่อเราดูมีลูกเล่นน่าสนใจ อ่านแล้วอยากจะออกเสียงตามกันเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น Oilz, Nanniee’e, Wiin, Aim’Aornz
  • พิมพ์ชื่อย้อนกลับ – การตั้งชื่อเฟสแบบนี้ก็เป็นอีกรูปแบบที่น่าสนใจ และทำให้คนที่เข้ามาอ่านต้องสะดุดตา และอ่านใหม่อีกครั้งเพื่อความเข้าใจชื่อเฟสได้ดีมาก แถมยังทำให้ชื่อเฟสของเราดูแปลกใหม่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น Tnim (มาจากคำว่า Mint), Klim (มาจากคำว่า Milk), Mlapkool (มากจากคำว่า Lookpalm) นอกจากจะแปลกใหม่แล้วยังดูเท่ขึ้นอีกเยอะมาก
  • ชื่อเล่นตามด้วยคำสั้นๆ – เทคนิคนี้ส่วนใหญ่แล้วจะใช้คำที่ตัวเองชอบ ต่อจากชื่อเล่นนำหน้าหรือก่อนชื่อเล่นก็ได้ โดยการใช้คำเหล่านี้อาจจะใช้เป็นสีที่ชอบ หรือคำที่มีความหมายดีก็ได้เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น Ploy Za’a, M Lek, Black Junie, Lucky Love, Oum Foxs หรือคำอื่นๆ ที่ดูมีความหมายดีๆ ก็ช่วยให้ชื่อเฟส น่ารักๆ ได้แล้ว
  • ชื่อจริง หรือชื่อเล่นตามด้วยตัวย่อของชื่อ – นามสกุล – การตั้งชื่อแบบนี้ค่อนข้างง่ายที่สุดแล้วก็ว่าได้ ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เพียงแค่นำตัวพยัญชนะของชื่อจริงกับนามสกุลมาต่อท้าย 2-3 ตัวเพียงแค่นี้ก็ทำให้ชื่อเฟสของเราดูสวยงามได้แล้ว เช่น Keaw JN, KN Eye, BY Mook, PN Pamm, Fahzaii TP

ตัวอย่างเทคนิคที่เราแนะนำไปนี้ทั้งหมดสามารถนำมารวมกันได้ด้วย เพื่อทำให้ชื่อเฟสของเราดูมความแปลกใหม่ และดูน่ารักขึ้นมาได้อีกเยอะเลย สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อเฟสว่าอะไรดี ที่ช่วยให้ดูน่าสนใจขึ้นมา เพียงใช้เทคนิคง่ายๆ ที่เราบอกไปแค่นี้ก็ทำให้ชื่อเฟส น่ารักๆ ขึ้นมาได้อีกเยอะเลย หรือถ้ายังคิดไม่ออกก็ลองเอาจากชื่อตัวอย่างเหล่านี้ไปพลิกแพลงดูก็ได้

  • Twinnie Jane
  • N’Tae Narak
  • KS Keawta
  • Pearwa PJ
  • Ottun Nutto
  • Tao Banntoong
  • Mind’ PSN
  • Lisa Werewolf
  • Royal Palmm
  • Juunep PC
  • Cute Bunny

ส่วนใครที่คิดว่ามันดูยากไปหน่อย หรือว่าไม่อยากจะคิดชื่อเฟสภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ก็ยังมีเว็บที่ช่วยให้เราตั้งชื่อเฟสได้ง่ายๆ อีกด้วย โดยเว็บไซต์เหล่านี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการสุ่มคำขึ้นมาให้ แล้วเราก็นำคำเหล่านั้นมาใส่นำหน้าชื่อ หรือว่าจะต่อท้ายชื่อเล่นก็ได้ ไปดูกันเลยว่ามีเว็บไหนน่าสนใจบ้าง

1. Business Name Generator

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 4

สำหรับเว็บนี้จะเป็นเว็บตั้งชื่อเฟสที่ใช้ง่ายมากๆ เพียงแค่กดเข้ายังหน้าเว็บแล้วใส่ชื่อของเราลงไป ไม่ว่าจะเป็นชื่อเล่น หรือว่าชื่อจริงที่เป็นภาษาอังกฤษก็ได้ หลังจากนั้นเว็บก็จะประมวลผลและจัดคำนำหน้า หรือคำต่อท้ายชื่อของเราเข้าไป จากนั้นเราก็เลือกตัวอย่างชื่อที่ชอบได้เลย แนะนำว่าให้ใส่ชื่อเล่นไปก็พอ จะได้ไม่ดูยาวเกินไป และยังได้คำใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

2. Fungenerators

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 5

อีกหนึ่งเว็บตั้งชื่อเฟส น่ารักๆ ที่น่าสนใจและใช้งานได้ง่ายไม่แพ้กัน แต่คำตัวอย่างที่เว็บแนะนำมาให้จะเป็นคำที่ติดกับชื่อของเรามาเลย ก็ให้เราเลือกคำที่ชอบ แล้วค่อยไปแยกคำเพื่อตั้งชื่ออีกที โดยตัวอย่างคำที่เว็บแนะนำมาให้จะมีค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว เยอะจนอาจจะเลือกไม่ถูกเลยด้วยซ้ำ แนะนำอีกอย่างว่าควรเลือกคำที่มีความหมายดีๆ หรือเข้ากับชื่อตัวเองให้มากที่สุดจะดีกว่า เดี๋ยวจะมีความหมายแปลกเกินไป

3. Spinxo

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 6

เว็บสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำนี้จะเป็นเว็บสุ่มคำอีกเช่นกัน แต่ว่าจะดีหน่อยตรงที่เว็บจะมีการให้เราใส่ข้อมูลลงไปด้วย ว่าเราชอบทำอะไร งานอดิเรก เลขที่ชอบ หรือว่าชอบคำไหนเป็นพิเศษบ้าง เมื่อใส่ข้อมูลเข้าไปแล้ว (ไม่ต้องใส่ครบทุกช่องก็ได้) ก็กดปุ่ม Spin เพื่อสุ่มคำที่เกี่ยวกับความชอบของเราได้เลย ซึ่งตัวอย่างคำแต่ละคำที่เว็บแนะนำมา ก็จะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราชอบเป็นหลักนั่นแหละ แต่บางคำก็น่าสนใจและน่านำไปตั้งชื่ออยู่เหมือนกัน แต่ถ้าไม่อยากจะใส่ข้อมูลอะไรมากนัก จะเลือกใช้สองเว็บด้านบนก็ได้ แค่พิมพ์ชื่อเข้าไปแล้วหาคำที่ชอบก็จบแล้ว


วิธีเปลี่ยนชื่อ Facebook ของตัวเอง

ใครที่ได้ชื่อที่ตัวเองชอบ หรือเลือกชื่อที่อยากจะตั้งได้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นชื่อภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทย แต่ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊คของตัวเองยังไง เพียงแค่ทำตามวิธีที่เราจะบอกนี้ก็สามารถเปลี่ยนได้แล้วแบบง่ายๆ แต่เตือนไว้ก่อนว่าหลังจากที่เปลี่ยนชื่อไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ 60 วัน (ประมาณ 2 เดือน) หรือว่าชื่อไหนที่ดูไม่เข้าท่าเฟสบุ๊คก็อาจจะระงับบัญชีของเราชั่วคราวได้ด้วย ก่อนจะตั้งชื่ออะไร หรือใช้ชื่อไหนก็ควรคิดให้ดีก่อนทุกครั้ง มีวิธีเปลี่ยนชื่อ Facebook ของตัวเองตามนี้เลย

1. เข้าไปยัง Facebook จากนั้นเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย และเลือกไปที่เมนู การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว -> การตั้งค่า -> ชื่อ (ถ้าเป็นในมือถือให้เข้า ตั้งค่า -> การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว -> ชื่อ) จากนั้นกดเข้าไปที่เมนู แก้ไข ตรงชื่อโปรไฟล์ Facebook ของเราเอง

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 7

2. จากนั้นให้ใส่ชื่อ – นามสกุล หรือใส่ชื่อกลางเข้าไปตามที่เราอยากจะตั้งชื่อเอาไว้ได้ตามใจชอบเลย เมื่อตั้งชื่อได้แล้วก็กดไปที่ปุ่ม ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลง และกดยืนยันเพื่อเปลี่ยนชื่อ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปลี่ยนชื่อตามที่ต้องการได้แล้วง่ายๆ

ชื่อเฟสเท่ๆ ชื่อเฟส น่ารักๆ กวนๆ ชื่อเฟสภาษาอังกฤษเท่ๆ 8

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีตั้งชื่อเฟส น่ารักๆ ตั้งชื่อเฟสเท่ๆ แบบภาษาอังกฤษและภาษาไทย ตั้งแบบไหนให้โดนใจวัยรุ่นในปี 2022 ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ พร้อมทั้งวิธีเปลี่ยนชื่อในเฟสแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็เปลี่ยนได้แล้ว แต่ก็อย่าลืมว่าชื่อที่เราจะเปลี่ยนไปนั้น จะอยู่บนหน้าเฟสของเรายาวๆ ไปอีก 2 เดือน (60 วัน) กันเลยทีเดียว ก่อนจะตั้งชื่อหรือเปลี่ยนชื่อใหม่ก็คิดให้ดีก่อน เดี๋ยวจะไม่กล้าไปบอกคนอื่นว่าชื่อเฟสเราชื่ออะไร ความจริงแล้วการตั้งชื่อเฟสบุ๊คส่วนตัวในปัจจุบันอาจจะดูไม่สำคัญมากเท่าไหร่ อยากจะตั้งชื่อแหวกแนวแค่ไหนก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าเฟสบุ๊คของเราจำเป็นที่จำใช้ในเรื่องงาน หรือว่าใช้จริงจัง แนะนำว่าให้ใช้ชื่อเฟสบุ๊คเป็นชื่อ – นามสกุลจริงจะดีกว่า อาจจะสมัครเฟสบุ๊คสำรองไว้ตั้งชื่อเท่ๆ ชื่อเฟสน่ารักๆ อันอื่นไว้แทนก็ได้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก