อย่ามั่วสิ!! วิธีเช็คว่า Pokemon Go โดนแบนจริงหรือไม่ พร้อมวิธีขอปลดแบน ขอไอดีคืน

pokemon-go-international-rollout-paused

อย่างที่เราทราบกันดีว่าช่วงนี้ Niantic Labs ผู้สร้างเกม Pokemon Go ได้เริ่มทยอยไล่แบน Account ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นแบบโจ่งแจ้ง เช่นการมุดไปจับโปเกมอนที่อื่นด้วย Fake GPS หรือแม้แต่พวกที่ไม่คิดจะเล่นเอง เปิดบอทให้เดินไปจับโปเกมอนไปเรื่อย ๆ อันนี้ก็มีทั้งแบนทันที แล้วก็แบนย้อนหลังด้วย ตามสไตล์ Niantic Labs แอดมินแว่ว ๆ มาว่ามีทั้งแบบเคยบอท แล้วเลิกบอทไปสักพักแล้ว ยังโดนเช็คบิลย้อนหลังก็มีเหมือนกัน

และเมื่อประมาณช่วงสาย ๆ ของวันที่ 19 สิงหาคม ทาง Ninatic Labs ก็ได้ประกาศเกี่ยวกับการไล่แบนอย่างเป็นทางการ ตามโพสนี้ครับ

เนื้อหาหลัก ๆ ก็คือไล่แบนพวกที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นจริงนั่นแหละ ส่วนใครที่โดนแบนมั่ว ๆ โดยที่ตัวเองไม่เคยใช้โปรแกรมช่วยเล่น ก็สามารถแจ้งขอปลดแบนได้ ตามลิ้งด้านล่างนี้

กดเข้าไปแล้วก็กรอกข้อมูลตามนี้ (เป็นภาษาอังกฤษนะ)

  • Your email address – กรอกอีเมลล์ที่ใช้สมัครเกมลงไป ถ้าใช้ Google ID ในการล็อกอินก็กรอกโลด
  • Additional info/reason for your request – กรอกคำอธิบายลงไปว่าไม่ได้ใช้โปรแกรมช่วยเล่น
  • Your nickname – ชื่อเล่นในเกม
  • Attachments – เอกสารแนบ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ (มีก็ได้ ไม่มีก็ได้)

สิ่งที่จะช่วยให้ดูน่าเชื่อถือขึ้นมาก็คงเป็นเอกสารแนบนี่แหละครับ เท่าได้ทราบมา คนที่โดนแบนทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้โปรแกรมช่วยอาจจะเกิดจากการที่ไปต่างประเทศมา แล้วจังหวะเวลามันได้พอดี แนะนำให้ลองแนบตั๋วเครื่องบินส่งไป เพราะมันสามารถยืนยันได้ว่าเราบินไปที่ต่างประเทศจริง ๆ ไม่ได้ใช้ Fake GPS มุดไปเก็บโปเกมอน

Pokemon-Go-Banned-001

ทีนี้ก็มาดูกันว่า แบบไหนเรียกว่าโดนแบน คือตอนนี้มีเว็บไซต์เว็บนึงเขียนคอนเท้นประมาณว่า ขึ้นแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าโดนแบน แต่ถ้าโดนแบนจะต้องขึ้นว่า Account Banned แอดมินยืนยัน นอนยันเลยว่า ไม่มีการขึ้นว่า Account Banned ที่หน้าเกมแน่นอน (โว้ย)

Pokemon-Go-Banned-005

อันนี้ฝรั่งเขาทำมาดักครับ มันไม่มีแบบนี้หรอก

ส่วนหน้าจอที่ขึ้นแบบรูปด้านล่างนั้น ก็มีโอกาสโดนแบนสูงเลยล่ะ แล้วก็มีโอกาสที่จะเป็นเรื่อง Server ล่มได้เหมือนกัน (คิดว่าแบน 80% ล่ม 20% ประมาณนี้แหละ) วิธีการตรวจสอบว่าโดนแบนไม่โดนแบน เอาจริง ๆ มันก็ไม่ได้ยากอะไร

Pokemon-Go-Banned-004

เข้าเกมแล้วเจอแบบนี้ มีสิทธิ์โดนแบน

  1. เคยใช้โปรแกรมช่วยเล่นมาก่อน – ไม่ว่าจะบอท, Fake GPS หรือพวกโปรแกรมส่องโปเกมอน (ที่ต้อง Login ID เกมก่อนใช้งาน) แล้วขึ้นแบบนี้ สันนิษฐานก่อนเลยว่าโดนสั่งเก็บแล้วแน่นอน Niantic Labs ถนัดเรื่องแบนย้อนหลังซะด้วย
  2. ลองตรวจสอบกับเพื่อน หรือคนรู้จัก – ลองสอบถามเพื่อนดูครับ ถ้าเพื่อนเข้าเกมได้ แล้วเราเข้าเกมไม่ได้ อันนี้มีปัญหาแล้วล่ะ และถ้าจะให้ชัวร์ก็ลองสมัครไอดีใหม่ แล้ว Login ดูครับ ถ้าไอดีใหม่เข้าเกมได้ ก็แปลว่าโดนแบนซะแล้ว
  3. เช็ค Email ด่วนเลย – เท่าที่ตามจากในกลุ่ม facebook คนที่โดนแบนจะมีอีเมลล์จาก Niantic Labs ส่งเข้ามาแจ้งนะครับ ว่าแอคเคาท์นี้โดนแบนเนื่องจากใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรืออะไรก็ว่ากันไป ถ้าเข้าเกมไม่ได้ แล้วมีเมลล์ส่งเข้ามาด้วยเนี่ย ไม่รอด 100% ครับ สมัครไอดีใหม่ได้เลย

Pokemon-Go-Banned-003

อีเมลล์แบบนี้ โดนชัวร์ 100% เล่นใหม่จ้าา

แต่ส่วนมาก ก่อนที่จะโดนแบนถาวร ก็มักจะมีโดนซอฟท์แบนเป็นการเตือนล่วงหน้าก่อน อาการก็คือจะจับโปเกมอนไม่ได้ โยนบอลให้ตายก็แหกบอลได้หมด แล้วก็หมุน PokeStop ไม่มีอะไรเกิดขึ้น สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าโดนซอฟท์แบนแล้ว และถ้ายังขืนใช้โปรแกรมช่วยเล่นต่อก็เตรียมบินสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น ไม่ก็เตรียมตัวโดนรีเซ็ต จุติใหม่เหลือเลเวล 1 ได้เลย

หลัก ๆ ก็ดูที่ 3 ส่วนนี่แหละ ว่าโดนแบนหรือไม่โดนแบน ไม่เกี่ยวกับว่าเข้าเกมแล้วขึ้น Account Banned นะครับ อันนั้นฝรั่งเขาทำไว้หลอกกัน ถ้าจำไม่ผิดเขาปลอมภาพมาหลอกก่อนที่ Niantic Labs ประกาศแบนผู้เล่น Pokemon Go ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นเสียอีก ส่วนที่ขึ้นว่า Fail to get game data from the server อันนี้ก็มีทั้งโดนแบนจริง ๆ กับเซิร์ฟเวอร์มีปัญหาครับ แต่ถ้าขึ้นแบบนี้ แล้วเคยใช้โปรแกรมช่วยเล่นมาก่อน ก็ทำใจไว้เลย 80% ไม่รอดแน่นอน

 

อ้างอิง: reddit

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก