Square Enix โชว์เทพ ปล่อย Final Fantasy XIII ให้เล่นบน iOS และ Android ในญี่ปุ่นด้วยระบบ Cloud

final-fantasy-xiii

สำหรับแฟนๆ Final Fantasy น่าจะตาลุกเป็นวาวเลยทีเดียวสำหรับการมาของ Final Fantasy XIII บนสมาร์ทโฟน ซึ่งภาคนี้เป็นภาคที่กราฟฟิคทำออกมาได้สวยงามจับใจมาก จนหลายคนอาจจะสงสัยว่ามันจะมาเล่นบนสมาร์ทโฟนไหวได้ยังไงกัน

ซึ่งแน่นอนครับว่าถ้าเอามาเล่นกันตรงๆ ยังไงมันก็เล่นไม่ได้ เพราะด้วยภาพระดับนี้สมาร์ทโฟนไม่มีทางสร้างได้อยู่แล้วในตอนนี้ แต่แน่นอนไม่มีอะไรที่ญี่ปุ่นทำไม่ได้ เพราะงานนี้ Square Enix เล่นใช้ระบบการเล่นบน Cloud แล้วส่งเฉพาะภาพมาที่ตัวเครื่องของเรา ผ่านการใช้ระบบของ G-Cluster servers

ซึ่งเอาง่ายๆว่ามันคือการที่เรา Remote เข้าไปเล่นเกมในเครื่อง Console ผ่านสมาร์ทโฟนนั่นเอง นั่นจึงทำให้ตัวแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนมีขนาดแค่ 20 MB เท่านั้น เพราะมันแทบไม่ต้องมีอะไรเลย แต่แน่นอนว่างานนี้กินเน็ตอย่างหนักจิงๆ เพราะมันเหมือนเราดู Streaming อยู่ตลอดเวลานั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าในประเทศที่อินเตอร์เน็ตแรงมากอย่างญี่ปุ่นสามารถทำได้สบายๆ

แต่แน่นอนมันไม่ฟรีนะจ๊ะ ฟรีแค่ 30 นาทีแรกเท่านั้น หลังจากนั้นจะต้องจ่ายเป็นราคา 2,000 เยน หรือประมาณ 550 บาท เพื่อเล่นต่อนั่นเอง

งานนี้บ้านเราคงจะหมดสิทธิครับ เพราะเน็ตคงไม่เร็วพอ รวมกับบ้านเราคงไม่ใช่ตลาดใหญ่จนถึงขั้นทาง Square Enix จะมาตั้ง Server นั่นเอง

 

ที่มา : TechCrunch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก