[App] แนะนำ 7 แอปที่จะเปลี่ยนให้มือถือ Android กลายเป็น iPhone แบบเนียนๆ

Launcher 8 Proข้อดีอย่างหนึ่งของมือถือแอนดรอยก็คงหนีไม่พ้นความอิสระที่ตัวระบบมีให้กับผู้ใช้ครับ อย่างน้อยที่สุดคือมือถือแอนดรอยเนี่ย สามารถเปลี่ยนหน้าตาของหน้าโฮม, ไอคอน, หน้า Lock screen ฯลฯ และวันนี้เราก็มี 7 แอปพลิเคชันที่จะช่วยเปลี่ยนให้หน้าตาของมือถือแอนดรอยที่เพื่อนๆ ใช้อยู่ ให้มีหน้าตาเหมือนระบบปฏิบัติการ iOS 8 ของทางฝั่ง iPhone ได้ครับ ระดับความเนียนนั้นก็ต้องบอกว่าเนียนใช้ได้เลย

 

1. 8 Launcher – ฟรี

ชื่อนี่ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้วครับ สำหรับ 8 Launcher โดยเลข 8 ก็มาจาก iOS 8 นี่แหละ ระดับความเหมือนผมให้ 3.5 ดาวครับ เพราะยังมีรายละเอียดเล็กน้อยที่เป็นข้อจำกัดของ Android ปกติอยู่ อยากเหมือนกว่านี้อาจจะต้องรูทเครื่องแล้วหล่ะ แต่ 8 Launcher ก็ถือว่าใกล้เคียงแล้วนะ

8 Launcher

ดาวน์โหลด

playstore

 

2. iLauncher – 83.58 บาท

ถ้า 8 Launcher ว่าเหมือน iPhone แล้ว เจอ iLauncher นี่คนละโลกเลยครับ สำหรับ iLauncher นี่ต้องบอกว่า เหมื้อน เหมือน ทั้งการจัดวางไอคอน, หน้าตาไอคอน และยังมีระบบการค้นหาที่เหมือนกับ iOS อีกต่างหาก

iLauncher

ดาวน์โหลด

playstore

 

 

3. IO Launcher – ฟรี

ตัวที่ 3 นี่เป็น Launcher ลูกผสมครับ คือมันจะดูไฮบริดหน่อย เป็นการผสมผสานระหว่าง iOS 8 กับ Android 5.0 Lollipop หน้าตาก็ออกมาประมาณรูปตัวอย่างนี่แหละ อาจจะไม่ได้เหมือนกับ iOS 8 มากเท่าไหร่นัก เพราะการใช้ IO Launcher จะเหมือนกับการหยิบ Android Lollipop มาแต่งโน่นเติมนี่ซะมากกว่า

IO-Launcher

ดาวน์โหลด

playstore

4. HI LockScreen – ฟรี

พอเรามี Launcher เพื่อเปลี่ยนหน้า Home แล้ว ถ้าจะเอาให้เนียนมันต้องมีการเปลี่ยนหน้า Lock Screen หรือหน้าจอตอนปลดล็อกเครื่องด้วยครับ และนี่ก็คือหน้าจอปลดล็อกแบบไฮบริด เพราะเป็นการ Slide to Unlock เพื่อปลดล็อก แต่ก็ยังแสดงการแจ้งเตือนได้เหมือนมือถือแอนดรอยนะ

HI-LockScreen

ดาวน์โหลด

playstore

 

 

5. OS 8 Lock Screen – ฟรี

แต่ถ้าใครมองว่า HI LockScreen ยังไม่เนียนพอ ต้องนี่เลยครับ OS 8 Lock Screen บอกเลยว่าเหมือนมากกก แค่ชื่อก็น่าจะการันตีแล้วนะว่าเหมือน = =a

OS-8-Lock-Screen

ดาวน์โหลด

playstore

6. Classic Keyboard – ฟรี

พอเรามีหน้า Home และหน้า Lock Screen ที่เหมือน iOS 8 หรือ iPhone แล้ว ถ้าจะให้เนียนกว่านั้นก็ต้องเปลี่ยนคีย์บอร์ดด้วยครับ และนี่ก็คือคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาได้โคตรเหมืนคีย์บอร์ดไอโฟน ไม่เชื่อดูรูปตัวอย่างสิ :P

Classic-Keyboard

ดาวน์โหลด

playstore

 

 

7.?Flui iOs icon pack – 40.07 บาท

ชุดรวมไอคอน Flui iOS icon pack สำหรับผมแล้วมองว่ามันไม่ได้เหมือน iOS 8 เท่าไหร่ครับ เพียงแต่ icon pack ตัวนี้จะช่วยทำให้รูปทรงของไอคอนบนแอนดรอยมีรูปทรงที่คล้ายกับ iOS มากขึ้นเท่านั้นเอง แต่ถ้าใครซื้อ iLauncher ไปแล้วไม่จำเป็นต้องโหลดก็ได้ครับ ผมว่าอันนั้นเหมือนสุดแล้วหล่ะ

Flui-iOs-icon-pack

ดาวน์โหลด

playstore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก