Apple ถูกยื่นฟ้องกรณี iOS 8 เขมือบพื้นที่ในอุปกรณ์มากเกินไป

ios_8_home_iphone_5s_hero

นี่ก็คงเป็นอีกข่าวที่ไม่ค่อยดีรับปีใหม่ (สำหรับ Apple) ซักเท่าไรนะครับ เมื่อมีรายงานว่า มีการยื่นคำร้องต่อศาล Bay Area ในซานฟรานซิสโกขอฟ้อง Apple กรณีที่พื้นที่เก็บข้อมูลที่เหลือให้ใช้งานจริงในเครื่องถูก iOS 8 นำไปใช้งานมากเกินไป โดยมีสถิติว่าถูกใช้งานได้สูงสุดถึง 23.1% ของพื้นที่เก็บข้อมูลในโฆษณา (เช่นคิดง่ายๆ ตรงๆ ถ้าพื้นที่ 16 GB ก็เท่ากับว่ากินพื้นที่ไปร่วม 3.7 GB เข้าไปแล้ว) ทำให้ไม่สามารถใช้งานพื้นที่ได้จริงตามการโฆษณา และถือเป็นการผลักดันโดยอ้อมให้คนซื้อพื้นที่เก็บข้อมูลบน iCloud มากขึ้น เผลอๆ อาจจะกลายเป็นซื้อเครื่องใหม่ที่ความจุมากขึ้นด้วย

สำหรับสถิติที่ iOS กินพื้นที่ 23.1% ดังกล่าว ตกเป็นของใน iPod Touch ครับ ส่วนใน iPhone 5s นี้กินน้อยสุด คือแค่ราวๆ 18.1% เท่านั้นเอง (แต่ก็ยังถือว่าเยอะอยู่) ส่วนทางฝั่ง Apple เองก็ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลหรือตอบโต้กับประเด็นนี้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ใช่ว่าจะมีแต่ Apple ที่โดนฟ้องในเรื่องนี้นะครับ แต่คู่แข่งรายใหญ่อย่าง Samsung และ Microsoft ต่างก็โดนกันถ้วนหน้าเช่นกัน

ที่มา: Pocketnow, SiliconBeat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก