3 เหตุผลหลัก ที่ไม่ควรรีบซื้อ Asus Zenfone 2 ตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ

3-reason-dont-rush-buy-zenfone-2

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Asus Zenfone 2 เป็นมือถือที่หลายคนรอคอยการมาอย่างใจจดจ่อ และก็มีข่าวแว่วๆ มาว่า Asus Zenfone 2 ล็อตแรก จะวางขายที่ประเทศไทยในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนก็รอเปลี่ยนมาใช้ Asus Zenfone 2 เช่นเดียวกัน แต่เชื่อผมเถอะครับว่า อย่าพึ่งรึบซื้อ Asus Zenfone 2 ตอนเปิดตัวใหม่ๆ เลย มันไม่เวิร์คหรอก เชื้อสิ

และนี่คือ 3 เหตุผลหลัก ที่ไม่ควรรีบซื้อ Asus Zenfone 2 ตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ

 

1. หาซื้อยาก และราคาอาจจะแพงกว่าปกติ

Preview-Asus-Zenfone-2-001

ถ้ายังจำกันได้ ตอน Asus Zenfone 5 เปิดตัวใหม่ๆ นี่ถึงกับหาของไม่ได้เลยทีเดียว และผมก็เชื่อว่า Asus Zenfone 2 ก็น่าจะอยู่ในสถานการณ์เดียวกันครับ ด้วยชื่อชั้นความเป็น Zenfone บวกกับสเปคที่ถือว่าทำออกมาได้ถูกใจเพื่อนๆ หลายคน และราคาที่น่าจะไม่แรงมาก น่าจะทำให้ Asus Zenfone 2 ขาดตลาดกันพักใหญ่ (ในกรณีที่ Asus เอาเข้ามาน้อยในล็อตแรก) และก็อาจจะมีร้านค้าบางร้าน ฉวยโอกาสในช่วงนี้ขึ้นราคา Asus Zenfone 2 อย่างน้อย 500 – 1,000 บาท ตามความต้องการของผู้ซื้อครับ เพราะฉะนั้นรอให้กระแสมันซาไปก่อนค่อยเดินชิลๆ ไปซื้อ Asus Zenfone 2 ก็ได้นะ

คาดว่าคงเป็นล็อตที่ 4 – 5 โน่นแหละ ถึงจะหาซื้อได้ง่ายหน่อย ><

 

2. บั๊กมหาศาล ตามสไตล์ Zenfone

Preview-Asus-Zenfone-2-004

“Asus ไม่ลอยแพ เพราะมีอัพเดทออกมาบ่อย” นี่คือสิ่งที่ผู้ใช้ Zenfone หลายท่านภาคภูมิใจ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การอัพเดทซอฟท์แวร์เนี่ย มีสาเหตุหลักๆ อยู่ 2 อย่าง อย่างแรกคือเป็นการอัพเดทข้ามเวอร์ชัน ยกตัวอย่างเช่น อัพเดทจาก Android 4.4 Kitkat ไปเป็น Android 5.0 Lollipop อันนี้ถือว่ารับได้ ส่วนสาเหตุที่มีการอัพเดทซอฟท์แวร์อีกอย่างก็คือ “อัพเดทเพื่อแก้บั๊ก” ซึ่งอันนี้ก็เป็นอะไรที่ยอมรับได้เช่นกันครับ ถ้ามันมาไม่บ่อยอะนะ ถือว่าแบรนด์ใส่ใจกับผู้บริโภค ไม่ปล่อยให้มีปัญหาค้างคา

แต่ในเคสของ Asus Zenfone 5 ตอนที่วางขายใหม่ๆ เนี่ย ถ้ายังจำกันได้ เหมือนจะมีอัพเดทออกมาถี่มาก ถึงมากที่สุด บางครั้งหนึ่งอาทิตย์อัพเดตกัน 2 รอบก็มี ที่สำคัญคือเป็นการอัพเดทเพื่อแก้ไขบั๊กโดยเฉพาะ เช่นการแก้ปัญหาเรื่อง 3G, แก้ปํญหา OTG พอแก้ OTG ได้ 3G เพี้ยน บลาๆๆ ไม่จบไม่สิ้น เหมือนตอนนั้นจะมีอัพเดท Zenfone ถี่ๆ แบบนี้เกือบ 3 เดือน แล้วก็ค่อยๆ นิ่งไป โดยการอัพเดทแบบนี้ ส่วนตัวผมว่าไม่ใช่เรื่องดีครับ มันแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขายในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ 100%

กว่าจะได้ใช้กันแบบนิ่งๆ ก็น่าจะให้เวลา Asus อย่างน้อย 2 เดือนนั่นแหละ!!!

 

3. เจอรุ่นอัพสเปคในราคาเท่าเดิมเนี่ย มันเจ็บจี๊ดเลย

Preview-Asus-Zenfone-2-005

จำได้มั้ย ตายายยังจำได้มั้ย? ตอนที่ Asus Zenfone 5 รุ่นแรกวางขาย จะเป็น Ram 1 GB ถูกต้องไหมครับ และพอหลังจากนั้น Asus Zenfone 2 Ram 2 GB ก็ตามมาด้วยราคาที่แพงกว่ารุ่นแรก 1,000 บาท ซึ่งก็ยังพอรับได้ แต่ที่ผมว่าเพื่อนๆ หลายคนรับไม่ค่อยได้ก็ตรงที่ Asus  ดันวางขาย Asus Zenfone 5 Ram 2 GB ความจุ 16 GB แทนที่รุ่น 8 GB ในราคาเท่ากันนี่แหละครับ

และด้วยชื่อชั้นเรื่องความเก่งกาจในการซอยรุ่นถี่ยิบของ Asus แล้ว ผมว่า Asus Zenfone 2 ก็ไม่น่ารอดเช่นกัน อย่างตอนนี้เท่าที่รู้ก็จะมีด้วยกัน 2 โมเดล 4 รุ่น เชื่อได้ว่าในอนาคตน่าจะซอยอีกรัวๆ ระวังจะเจอเครื่องที่สเปคดีกว่า ในราคาเท่ากับที่เราจ่ายไปนะครับแหม่

 

เชื่อยัง…ว่าอย่าพึ่งรีบซื้อ Zenfone 2 รอซักเดือนสองเดือนค่อยซื้อก็ยังไม่สายครับผม ^^

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก