จริงไหม?? iPhone พิมพ์คำว่า “ถุ้ย” และอีกหลายๆ คำไม่ได้ ก็อปมาวางก็ไม่ได้นะเออ

Iphone-Thui

ถือว่าเป็นบั๊กเล็กๆ ที่น่ารัก (รึเปล่า) ของ iPhone รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ iOS ครับ แน่นอนว่า Mac ก็พิมพ์คำนี้ไม่ได้เช่นกัน

Screen Shot 2015-02-08 at 5.02.39 PM

พิมพ์บน Mac ก็ขึ้นเงี้ย

อันที่จริงอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เท่าไหร่ แต่ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะไม่ทราบครับว่ามันมีบั๊กเล็กๆ แบบนี้ แต่อันนี้ผมไม่แน่ใจนะว่า iOS 6 จะมีบั๊กนี้หรือเปล่า แต่ถ้าเป็น iOS 7 ขั้นไปนี่ยังไงก็พิมพ์ “ถุ้ย” ไม่ได้แน่นอนครับ โดยข้อมูลดังกล่าวผมไปเจอมาจาก pantip ในกระทู้?ทำไมไอโฟนพิมพ์ “ถุ้ย” ไม่ได้ ทั้งที่ ตุ้ย หุ้ย มุ้ย พิมพ์ได้

ไม่เชื่อลองดูได้ครับ คำว่า ถุ้ย พิมพ์ยังไงก็พิมพ์ไม่ได้ซักที นอกจาก ถุ้ย แล้วก็ยังมีคำอื่นอีกนะ

IMG_0444

ลองมันให้ครบทุกพยัญชนะกันเลยทีเดียว มีหลายคำเหมือนกันนะ

โดยสาเหตุที่ทำให้ iPhone iPad iPod Mac พิมพ์คำว่า “ถุ้ย” ไม่ได้ เกิดจากบั๊กที่ Font ของตัวระบบครับ แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันพิมพ์คำว่าถุ้ยไม่ได้นะ อันที่จริงคือพิมพ์ได้ แต่ไม่สามารถแสดงผลได้มากกว่าครับ แต่ถ้าเป็น Android นี่สบายๆ Like a Boss กันเลยทีเดียว

Android Like A Boss

Android บอกสบายๆ

 

ที่มา: pantip

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก