ไม่น้อยหน้ากัน พบ LG G3 ระเบิดไฟลุกระหว่างกำลังชาร์จแบตเตอรี่ในต่างประเทศ

LG-G3-Combust-1-640x843

อีกไม่กี่วันจะสิ้นปีแล้ว ก็ไม่นึกว่าจะยังมีข่าวมือถือระเบิด มือถือไหม้ให้ได้เจอกันอีกนะครับ กับข่าวล่าสุดที่เกิดกับ LG G3 มือถือรุ่นท็อปจาก LG ประจำปีนี้ เมื่อมีผู้ใช้งานในเว็บไซต์ Reddit มาเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยเจ้า LG G3 นั้นเป็นเครื่องของน้องสาวของเขา ได้เกิดระเบิดและไฟลุกไหม้ขึ้นมาระหว่างเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ ทั้งยังวางเครื่องไว้บนที่นอน ผลคือควันลุกท่วมห้องและไฟไหม้ที่นอนตรงส่วนที่มือถือวางอยู่ โชคดีที่พี่ชายไปหาถังดับเพลิงมาฉีดได้ทัน เลยสามารถดับไฟได้ในเวลาไม่นานนัก ไม่มีทรัพย์สินเสียหายเพิ่มเติม รวมถึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ภาพตัวอย่างเครื่องก็ตามภาพบนสุดของข่าวเลยครับ (ในภาพนั้นเป็นการถ่ายหลังจากฉีดโฟมดับเพลิงไปแล้วนะ เลยกลายเป็นสีขาว) ?ส่วนภาพด้านล่างนี้ก็เป็นสภาพที่นอนหลังเครื่องไหม้ไปแล้ว เห็นเลยว่าเป็นรูแหว่งลงไปเลยทีเดียว

LG-G3-Combust-collage

ตัวของผู้โพสเองก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลังด้วยว่า แบตเตอรี่ที่ใช้งานกับ LG G3 นั้นเป็นแบตเตอรี่ของ LG เอง รวมถึงระหว่างชาร์จยังไม่ได้วางในที่มีความร้อนสูงหรือโดนกดทับแต่อย่างใด ก็คงต้องรอดูท่าทีจากทาง LG อีกทีล่ะครับว่าจะแก้ไขกรณีนี้อย่างไร

ที่มา: Phandroid, Reddit

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก