[Tip] วิธีจับภาพหน้าจอบน Zenfone 2 อย่างง่ายๆ

zenfone-2-release-3-models

 

สำหรับคนที่กำลังใช้ Asus ตระกูล Zenfone 2 อยู่อาจจะพบว่าการจับภาพหน้าจอนั้นค่อนข้างทำได้อย่างยากลำบาก เพราะเนื่องจาก ตำแหน่งของปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง นั้นอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่องและ ปุ่ม Power ที่อยู่ด้านบนของตัวเครื่องนั้นยังค่อนข้างกดได้ยาก ทำให้เวลากำลังเล่นอินเตอร์เน็ทแล้วเจอบางอย่างที่ถูกใจ และอยากจะทำการจับภาพหน้าจอเก็บไว้ กลับทำได้ไม่สะดวกเท่าที่ควร

แต่รู้หรือไม่ว่ายังวิธีที่ทั้งง่ายและสะดวกมากๆอีก 1 วิธี และวันนี้ผมจะมาแนะนำเคล็ดลับเล็กๆในการจับภาพหน้าจอกันครับ ซึ่งวิธีทำก็แสนที่จะง่ายดายดังนี้

 

Screen

 

ให้เราเข้าที่การตั้งค่า >เลือกการตั้งค่าแบบกำหนดเองของ Asus > เลือกคีย์แอพส์เร็วๆนี้ > เลือกแทปค้างเพื่อจับหน้าจอ  เพียงเท่านี้ปุ่ม Recent Apps ของเราจะกลายเป็นปุ่มสำหรับจับภาพหน้าจอในทันที วิธีจับภาพหน้าจอก็เพียงแค่แตะปุ่ม Recent Apps ค้างไว้ประมาณ 2 วินาทีเท่านั้น

และนอกจากนี้ได้ลองทำการทดสอบกับ Zenfone Selfie ก็พบว่าสามารถใช้งานวิธีนี้ได้เช่นกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าผู้ที่ใช้งาน ZenUI รุ่นอื่นๆอาจใช้วิธีนี้จับภาพหน้าจอได้เช่นกัน และผมหวังว่าจะช่วยให้ผู้ที่ยังไม่ทราบวิธีนี้นั้นสามารถใช้งาน Zenfone 2 หรือรุ่นอื่นๆได้ง่ายขึ้น

ปุ่ม Recent Apps

ASUS_Zenfone_2_002

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก