YouTube Shorts เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ฟีเจอร์ที่เอาไว้สู้กับ TikTok โดยเฉพาะ

คงต้องยอมรับกันจริงๆ ว่าในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมานั้นแอปพลิเคชันอัดคลิประยะสั้นอย่าง TikTok ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก(โดยเฉพาะในช่วงของการกักตัวช่วงของการระบาด COVID-19) โดยไม่เพียงแค่ในเอเชียบ้านเราเท่านั้นแต่ TikTok นั้นได้รับความนิยมไปทั่วโลกเลยทีเดียว งานนี้จะเห็นได้ว่าเจ้าของตลาดเก่าไม่ว่าจะเป็น Instagram เองต่างก็เริ่มปล่อยฟีเจอร์ออกมาสกัดความแรงของ TikTok กันแล้ว ล่าสุดนั้นก็ถึงคิวของพี่ใหญ่อย่าง YouTube กับยฟีเจอร์ใหม่อย่าง Shorts ที่เริ่มทยอยปล่อยออกมาให้ทดสอบกัน

youtube shorts
YouTube Shorts

YouTube Shorts เริ่มทยอยปล่อยให้ใช้งาน

YouTube Shorts นั้นถือว่ายังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบเท่านั้นโดยผู้ที่จะได้ใช้ในช่วงแรกๆ นั้นจะเป็น YouTuber ที่มีผู้ติดตามที่มีจำนวนค่อนข้างมาก(และยังจำกัดเฉพาะในบางภูมิภาคเท่านั้นที่จะได้ใช้) ทว่าจากเสียงของผู้ที่ได้ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วนั้นคงต้องบอกว่าออกมาดีมากเลยทีเดียวนั่นน่าจะมาจากการที่ทาง YouTube เองนั้นได้ทำการพัฒนาและทดสอบฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ภายในบริษัทเองมามากกว่า 1 ปีได้แล้ว

การใช้งาน YouTube Shorts นั้นเรียกได้ว่าไม่ได้มีความแตกต่างใดๆ เลยกับ TikTok (นอกเหนือไปจากคอนเทนต์ต่างๆ ที่ YouTube นั้นมีลิขสิทธิ์มากกว่าฝั่ง TikTok อยู่มาก) ตามข้อมูลระบุเอาไว้ว่า YouTube Shorts นั้นสามารถทำยอดเข้าชมได้มากกว่า 3.5 พันล้านครั้งในช่วงของการทดสอบเบื้องต้นที่ผ่านมา(อันเนื่องมาจากที่ผู้อัดคลิปสามารถแชร์เข้าไปยัง Channel หลักของตัวเองได้ด้วย)

งานนี้หากจะเทียบกับ TikTok แล้วนั้นคงต้องบอกว่า YouTube Shorts มีภาษีมากกว่าจากฐานผู้ใช้งานในปัจจุบันที่มีจำนวนมากกว่า TikTok ทั่วโลก(แต่ TikTok เองนั้นก็มีผู้ใช้ในปัจจุบันที่มากถึง 1 พันล้านรายเลยทีเดียว) งานนี้คนไทยอย่างเราๆ ท่านๆ จะได้เริ่มใช้เมื่อไรนั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป ทั้งนี้คาดว่าคงจะรอกันไม่นานเท่าไรนัก

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก