YouTube เตรียมลบคลิปที่มีเนื้อหาต่อต้านการฉีดวัคซีน

YouTube ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคลิปวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล้างบางคลิปที่มีเนื้อหาต่อต้านการฉีกวัคซีน รวมถึงเนื้อหาที่ให้ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน COVID-19 ด้วย

Youtube
YouTube

YouTube นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวีดีโอที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งเข้ามาบ้างแต่ YouTube นั้นก็ยังคงยืนหนึ่งมาตลอดเวลา แน่นอนว่าเมื่อมีผู้ใช้มากเนื้อหาต่างๆ ทั้งหลายนั้นก็ต้องมีมากตามไปด้วย ยิ่งกับเนื้อหาทางด้านวัคซีน COVID-19 ในปัจจุบันที่มีอยู่มากมายก่ายกองจริงๆ 

การมีเนื้อหามากนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ YouTube เขาชอบแต่ถ้าเนื้อหานั้นมีผลต่อสถานการณ์หนักๆ รวมทั้งเป็นการยุยงปลุกปั่นต่างๆ แล้วทาง YouTube เองก็ต้องเข้ามากำกับดูแลให้เนื้อหาเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องตามกฏหมายของแต่ละประเทศ โดยล่าสุดนั้นทาง YouTube ได้มีการออกข้อกำหนดควบคุมเนื้อหาคลิปที่เกี่ยวข้องกับโรค COVID-19 ใหม่ เพื่อควบคุมใหม่เนื้อหาคลิปเป็นไปตามความจริงให้มากที่สุด

ด้วยข้อกำหนดใหม่นี้เองนั้นทาง YouTube เองได้แจ้งเอาไว้ว่า YouTube ได้ทำการลบคลิปที่มีการให้ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน COVID-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา(นับตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนข้อตกลงผู้ใช้ใหม่) กว่า 130,000 คลิปไปแล้ว และไม่เพียงแค่ทำการลบคลิปที่เกี่ยวข้องกับวัคซีน COVID-19 เท่านั้นแต่คลิปที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนทั่วๆ ไปเช่นวัคซีนโรคหักหรือวิคซีนไวรัสตับอักเสบบีที่มีเนื้อหาผิดไปจากทางการแพทย์ก็โดนลบออกจากระบบด้วย

ถามว่าคลิปไหนจะเข้าข่ายที่จะโดนลบบ้าง ตัวอย่างที่โดนนั้นก็จะมีอย่างเช่น

  • คลิปที่มีเนื้อหาว่าฉีดวัคซีนแล้วจะทำให้เป็นออทิสติก, มะเร็งรวมทั้งมีบุตรยาก
  • คลิปที่มีเนื้อหาว่าในวัคซีนมีการใส่ชิปติดตามตัวผู้ที่โดนฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง YouTube ก็จะยังคงใจดีปล่อยให้คลิปที่อธิบายเกี่ยวกับความรู้สึกของผู้ที่ได้รับวัคซีนซึ่งอธิบายถึงผลกระทบหลังจากได้รับวัคซีน และคลิปผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนแต่แสดงออกถึงความรู้สึกส่วนตัวเช่นกลัวเข็มหรือไม่เชื่อว่าวัคซีนจะช่วบยับยั้งโรคได้ ให้คลิปเหล่านี้คงอยู่ต่อไปเช่นเดิมก่อน

ที่มา : androidcentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก