ข่าวร้าย … Xiaomi ระงับการปล่อยอัพเดท MIUI 12 สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปประจำปี 2020 หลายรุ่น

ในช่วงที่ผ่านมานั้นทาง Xiaomi ได้มีการปล่อยอัพเดทซอฟต์แวร์ระบบเวอร์ชันใหม่อย่าง MIUI 12 ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปในหลายๆ รุ่นอย่าง Redmi K20, Mi 9T และ Mi 9 ทว่าหลังจากที่มีการปล่อยอัพเดท MIUI 12 ออกมาแล้วนั้นกลายเป็นว่าผู้ใช้หลายรายพบกับข้อผิดพลาดของระบบหลายๆ อย่าง ซึ่งทาง Xiaomi นั้นจึงต้องออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ณ ตอนนี้จะขอระงับการปล่อยอัพเดท MIUI 12 ไว้ชั่วคราวก่อน

miui 12

สำหรับสมาร์ทโฟนที่ทาง Xiaomi ออกมายืนยันอย่างแน่นอนว่าจะถูกระงับการปล่อยอัพเดท MIUI 12 นั้นจะประกอบไปด้วย Mi 10, Mi 10 Pro และ Redmi K30 Pro โดยทาง Xiaomi ให้เหตุผลเอาไว้ว่า จากปัญหาเรื่องการจับสัญญาณของสมาร์ทโฟนที่ได้รับการอัพเดท MIUI 12 ไปก่อนหน้านี้นั้นทำให้ผู้ใช้หลายๆ คนเกิดปัญหาไม่สามารถที่จะใช้สมาร์ทโฟนของตัวเองได้เต็มประสิทธิภาพทั้งการใช้งานการโทรและอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเรื่องของความเสถียรของระบบเองก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทาง Xiaomi ต้องออกมาประกาศระงับการอัพเดทในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง Xiaomi ไม่ได้นิ่งนอนใจสำหรับผู้ใช้ Redmi K20, Mi 9T และ Mi 9 ที่ทำการอัพเดท MIUI 12 ไปก่อนหน้านี้ โดยทาง Xiaomi ได้บอกเอาไว้ในการประกาศว่าทางบริษัทจะขอเวลา 3 อาทิตย์เพื่อเป็นการปรับปรุง MIUI 12 ให้มีความเสถียรมากขึ้นกว่าเดิมและจะปล่อยตัวอัพเดทออกมาให้ผู้ใช้ที่ใช้ Redmi K20, Mi 9T และ Mi 9 ก่อนหลังจากนั้นหากพบว่าปัญหาต่างๆ ได้หายไปแล้วก็จะมีการปล่อยอัพเดทให้เครื่องรุ่นอื่นๆ อีกครั้งหนึ่ง

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามอัพเดท MIUI 12 ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้นั้นก็ยังคงเป็นรุ่นทดสอบอยู่ทำให้ ณ ปัจจุบันนี้ยังคงมีผู้ใช้จำนวนไม่มากนักที่ทำการอัพเดท MIUI 12 การตัดสินใจของทาง Xiaomi ในครั้งนี้นั้นถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีเพราะจะทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องพบกับปัญหาเป็นจำนวนมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก