POCO C40 เผยกำหนดการเปิดตัว เน้นราคาสุดประหยัด ผ่าน กสทช.ไทยแล้วรอจำหน่าย

POCO C40 สมาร์ทโฟนราคาประหยัดจากทาง Xiaomi เผยสเปคและข้อมูลบางส่วนของตัวเครื่องพร้อมวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมาแล้ว เบื้องต้นจะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกัน


POCO C40
POCO C40

สำหรับ POCO แบรนด์ย่อยของ Xiaomi นั้นเรียกได้ว่าเป็นที่พึ่งของคนที่อยากได้สมาร์ทโฟนดีๆ ราคากันเองจริงๆ ล่าสุดกับสมาร์ทโฟนราคาประหยัดรุ่นใหม่อย่าง POCO C40 ก็ได้มีการเผยกำหนดการพร้อมสเปคข้อมูลตัวเครื่องบางส่วนออกมาแล้ว โดยตัวเครื่องนั้นค่อนข้างที่จะมีรูปทรงลักษณะคล้ายกันกับ Xiaomi Redmi 10C แต่ก็มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนในเรื่องของสเปคตัวเครื่อง

poco c40 004

ถึงแม้ว่ารูปทรงจะเหมือนกันแต่ว่าในส่วนของดีไซน์กล้องหลังนั้นจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ระบบกล้องหลังของ POCO C40 นั้นจะเป็นแบบ 2 เลนส์ที่มาพร้อมเซนเซอร์หลักความละเอียด 13MP และเซนเซอร์ depth ความละเอียด 2 MP สำหรับในส่วนของกล้องหน้านั้นจะใช้เซนเซอร์ความละเอียด 5MP

poco c40 005 1

ด้านหน้าจอของตัวเครื่องนั้นหากไม่บอกว่าเป็น POCO C40 แล้วล่ะก็ อาจจะทำให้มีหลายๆ ท่านมองพลาดว่าเป็น Xiaomi Redmi 10C กันไปเลยก็ได้ อย่างไรก็ตาม POCO C40 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.71 นิ้วใช้พาเนลแบบ LCD รองรับความละเอียดทมี่ระดับ HD+ และมี refresh rate อยู่ที่ 60 Hz ในขณะที่ความสว่างสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 400 nits โดยในส่วนของหน้าจอนั้นจะครอบทับด้วยกระจกกันลอย Corning Gorilla Glass แต่ไม่ทราบเวอร์ชันที่ชัดเจน

สเปคตัวเครื่องนั้นถือว่านี้เป็นครั้งแรกที่ทาง POCO ทำแตกต่างไปจากเดิม(แต่จะดีหรือไม่นั้นต้องคอยติดตามดูเครื่องตัวจริง) โดยการใช้ชิปเซ็ทรุ่นใหม่ที่ไม่เคยมีใครใช้งานมาก่อนอย่าง JLQ JR10 ของบริษัท Well -Known CO. จากข้อมูลพบว่า POCO C40 นั้นจะยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11 ครอบทับด้วย MIUI GO Version ซึ่งก็จะเหมือนกับ Android Go ที่ถูกใช้งานบนสมาร์ทโฟนราคาประหยัด

poco c40 006

ในด้านการเชื่อมต่อนั้นก็จะประกอบไปด้วย dual SIM card slot, 4G, dual-band WiFi, Bluetooth 5.0, GNSS, and a USB Type-C port ตามมาด้วย dedicated MicroSD card slot ที่ทำให้สามารถเพิ่ม microSD Card ได้ และยังมี 3.5mm headphone jack กับ rear-mounted fingerprint sensor อีกด้วย

ทั้งนี้ POCO C40 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุใหญ่มากถึง 6,000 mAh พร้อมรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วที่กำลังไฟฟ้าสูงสุด 18W (แต่ในชุดวางจำหน่ายจะให้ที่ชาร์จกำลังไฟฟ้าสูงสุด 10W มาด้วยเท่านั้น) แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ทำให้ตัวงเครื่อง POCO C40 มีขนาดใหญ่ตามไปด้วยคือจะอยู่ที่ 169.59 x 76.56 x 9.18mm และมีน้ำหนักมากถึง 204g

poco c40 002

ทั้งนี้ POCO C40 จะพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยจะมีวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 สีคือ black, yellow และ green ประเทศแรกที่จะมีการวางจำหน่าย POCO C40 นั้นก็คือประเทศเวียดนามโดยตัวเครื่องที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 4GB และแหล่งเก็บข้อมูลความจุ 64GB นั้นจะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ VND 3,490,000 หรือประมาณ 5,180 บาท สำหรับในเมืองไทยเรานั้นคาดว่าไม่นานเกินรอก็จะได้เห็นกัน

ที่มา : gizmochaina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก