พบข้อมูลว่า Xiaomi Mi Mix 2S สามารถมีกล้องที่ดีขึ้นได้เพียงแค่อัพเดท Firmware เท่านั้น

Review-Xiaomi-Mi-Mix-2S-SpecPhone_180406-5

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Xiaomi ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Xiaomi Mi 8 ไป สร้างความฮือฮาไม่น้อยเลยทีเดียว โดยทาง Xiaomi บอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีที่สุดเท่าที่ทาง Xiaomi เคยทำมา หมายความว่าต้องดีกว่า Xiaomi Mi Mix 2s ด้วย โดย Xiaomi Mi 8 สามารถทำคะแนนรวม DxOMark ไปได้สูงถึง 99 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่สูงมาก อยู่ในระดับ Top 5 ของสมาร์ทโฟน ณ ตอนนี้เลยทีเดียว

แต่ล่าสุดมีข้อมูลพบว่า Xiaomi Mi Mix 2s ใช้โมดูลกล้องตัวเดียวกันกับ Xiaomi Mi 8 แต่ Xiaomi Mi 8 กลับถ่ายรูปได้สวยกว่า จึงเป็นข้อสังเกตว่าคงจะเป็นเรื่องของ Software และเป็นคำถามว่า แล้วถ้า Xiaomi Mi Mix 2s อัพเป็น Software ตัวเดียวกันจะเป็นอย่างไร

แน่นอนว่าถ้าโมดูลกล้องตัวเดียวกันมันก็ต้องถ่ายภาพได้เหมือนกัน สิ่งที่จะทำให้มันแตกต่างกันคือ Software ล่าสุดคุณ Lei Jun ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Xiaomi ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Xiaomi Mi Mix 2s จะได้รับอัพเดทเร็วๆ นี้ โดยอัพเดทที่จะได้รับนั้นจะทำให้กล้องถ่ายภาพได้ดีขึ้นด้วย เหมือนกับใน Xiaomi Mi 8 ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ใกล้เคียงกัน สำหรับกล้องหลังที่อยู่ใน Xiaomi Mi Mix 2s และ Xiaomi Mi 8 นั้นจะมาเป็นกล้องหลังคู่ 12 ล้านพิกเซล โดยที่กล้องตัวแรกจะใช้เซ็นเซอร์รุ่น Sony IMX363 เลนส์มุมกว้าง ค่า f/1.8 และมีพิกเซลขนาด 1.4 ไมครอน ส่วนกล้องตัวที่สองใช้เซ็นเซอร์รุ่น S5K3M3 ค่า f/2.4

เอาละครับถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับใครที่ใช้ Xiaomi Mi Mix 2s อยู่ ที่มีอัพเดท Software ทำให้สมาร์ทโฟนมีกล้องดีขึ้น โดยที่ไม่ต้องซื้อใหม่ ยังไงก็อย่าลืมไปอัพเดทกัน ส่วนอัพมาแล้วเป็นอย่างไรลองเม้นบอกเพื่อนๆ คนอื่นกันได้นะครับ

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก