เปิดตัวแล้ว!! Mi Band 5 หน้าจอใหญ่ขึ้น แท่นชาร์จแม่เหล็ก และหน้าจอจากอนิเมะชื่อดังมากมายให้เลือกใช้ ในราคาราว ๆ 800 บาท

Smart Band ยอดนิยมของ Xiaomi ที่ชื่อ Mi Band ในที่สุดก็ออกรุ่นใหม่ออกมาแล้วครับ ซึ่ง Mi Band 5 รุ่นใหม่นี้ได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติมจากรุ่นเดิม วางขายในราคาเพียง CNY 189 (ประมาณ 830 บาท) สำหรับรุ่นปกติ และ CNY 229 (ประมาณ 1,000 บาท) สำหรับรุ่น NFC โดยที่เด่น ๆ ในครั้งนี้คือขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น มีหน้านาฬิกาให้เลือกเปลี่ยนมากมาย แถมเปลี่ยนที่ชาร์จเป็นแบบใหม่ด้วย

Mi Band 5

หน้าจอของ Mi Band 5 นี้ใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.1 นิ้ว (เดิม 0.95 นิ้ว) แต่ดีไซน์ส่วนใหญ่ก็ยังคงเดิม รวมถึงเซ็นเซอร์ต่าง ๆ เช่น accelerometer, heart rate monitor, barometer และ gyroscope ส่วนข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่าจะมีเซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือดนั้น ไม่มีใน Mi Band 5 นี้

mi band 5 2

Mi Band 5 มาพร้อมความสามารถในการกันน้ำลึก 50 เมตร นาน 30 นาที และรองรับโหมดว่ายน้ำถึง 5 โหมด อีกทั้งยังมีโหมดออกกำลังต่าง ๆ ครบครันเหมือนเดิม สำหรับฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจสามารถจับการเต้นที่ผิดจังหวะและแจ้งเตือนผู้ใช้ได้ด้วย (Mi Band 5 ตรวจวัดได้ดีขึ้น 50% จาก Mi Band 4)

mi band 5 4

Mi Band 5 นั้นมาพร้อม NFC และรองรับ Assitant ด้วย แต่ไม่สามารถใช้นอกจีนได้ สำหรับเรื่องแบตเตอรี่ Mi Band 5 นั้นสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนาน 14 วัน ส่วนเรื่องการชาร์จ Xiaomi เปลี่ยนวิธีชาร์จใหม่จากเดิมที่เป็นแท่นชาร์จกลายเป็นที่ชชาร์จแบบแม่เหล็กแทน

gsmarena 003 3

Mi Band 5 จะวางขายในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ และจากที่เห็นจะมีสายให้เลือกหลากหลายสีเช่นเดิม นอกจากนี้อีกความพิเศษของ Mi Band ก็คือการที่มีหน้าปัดให้เลือกมากมาย ซึ่งใน Mi Band 5 นี้จะมีหน้าปัดลายการ์ตูนให้เลือกมากกว่า 100 แบบเลยทีเดียว

mi band 5 watchfaces
mi band special edition 2
mi band special edition 3
mi band special edition

ที่มา : gsmarena , XDA

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก