Wozniak ให้ความเห็น Samsung Galaxy Gear ไร้ประโยชน์ โยนทิ้งตั้งแต่ครึ่งวันแรกที่ซื้อมา

02-07-2014-21-00-42_thumb

ด้วยหน้าตา ฟีเจอร์ (และราคา) ของตระกูล Samsung Galaxy Gear ทำให้หลายๆ คนยังไม่กล้าซื้อมาใช้งาน ไม่ว่าจะในไทยหรือในต่างประเทศ แต่มีคนๆ หนึ่งที่กล้าจะลองกับสินค้าไอทีแทบทุกชิ้นที่น่าสนใจครับ นั่นคือ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ยุคแรกเริ่ม ที่ปัจจุบันจัดว่าเป็นหนึ่งคนที่ให้ความเห็นค่อนข้างเป็นกลาง และที่สำคัญคือไม่ได้เอียงไปทาง Apple บริษัทที่เขาร่วมก่อตั้งมาอย่างที่หลายคนคาดคิด ส่วนตัวเขามีอุปกรณ์ใช้งานอยู่หลากหลายยี่ห้อเลยทีเดียว และล่าสุดเขาเองก็สอยนาฬิกา Samsung Galaxy Gear มาใช้งานด้วย

โดยเขาได้บรรยายความรู้สึกหลังใช้งาน Samsung Galaxy Gear ไว้ว่า ตอนแรกเขาเองก็คาดหวังไว้พอสมควรว่าเทคโนโลยีจะเจ๋ง แต่พอใช้งานไปได้แค่ครึ่งวัน กลับเป็นว่าเขาโยนมันทิ้ง และจัดการประกาศขายบน eBay แบบไม่เสียดาย เหตุเพราะมันไร้ประโยชน์ และแทบช่วยอำนวยความสะดวกให้เขาไม่ได้เลย เพราะการใช้งานส่วนใหญ่ สู้ไปใช้บนมือถือยังจะสะดวกซะกว่า แถมเวลาจะโทรศัพท์ก็ต้องยกข้อมือขึ้นมาแนบหู ซึ่งท่าทางมันดูแปลกๆ โดยส่วนตัวเขาอยากได้นาฬิกาที่จอใหญ่กว่า Galaxy Gear ที่ช่วยให้เขาสามารถใช้งานได้แทบไม่แตกต่างกับบนสมาร์ทโฟนมากกว่า

ส่วนตัว Woz นั้น ค่อนข้างพอใจในตัว Google Glass มากกว่า แม้ว่ามันจะไม่มีฟังก์ชันในการทำงานที่มากมายเท่ากับ Galaxy Gear ก็ตาม แต่มันก็ทำในส่วนของมันได้ดี ดีจนเขาชอบใจมากเลยทีเดียว ปิดท้าย Wozniak เองก็หวังว่า Apple จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการสมาร์ทวอทช์ได้ซะที ซึ่งที่ผ่านมา Apple ก็ทำได้มาตลอด กับการคิดต่างเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ จนกลายเป็นเทรนด์ที่นิยมในเวลาต่อมา

ที่มา: CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก