Windows Phone เติบโตกว่า 104 % ในไตรมาสที่ 4 เทียบกับปีที่แล้ว

จากข้อมูลของ ABI Research แสดงว่ามีการกระจาย Smart Phone ที่ใช้ Windows Phone ออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 กว่า 10.9 ล้านเครื่อง โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วในไตรมาสเดียวกันที่ 5.3 ล้านเครื่อง คิดเป็นการเติบโตกว่า 104 % เลยทีเดียว และจากรายงานยังบอกอีกว่ายอดการจัดส่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 3 ของปี 2013 ถึง 19 % แต่ถึงกระนั้น Windows Phone ก็ยังมีส่วนแบ่งการตลาดเพียงแค่ 4 % เท่าเดิม

mdmtchart

ส่วนทางด้านของ Android มียอดการจัดส่งอยู่ที่ 221.5 ล้านเครื่อง คิดเป็น 77 % ของส่วนแบ่งการตลาด โดยถ้าเทียบกับเมื่อปีที่แล้วมีการเติบโตอยู่ที่ 51 % ซึ่ง 25 % ในนั้นมาจาก Smart Phone ราคาถูกที่ผลิตขึ้นในจีน และไม่ได้ถูกรับรองและซัพพอร์ตจากทาง Google

ในทางฝั่งของ iOS ส่งออกไปทั้งสิ้น 51 ล้านเครื่อง นับเป็นส่วนแบ่ง 18 % โตขึ้น 7 % เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในไตรมาสเดียวกัน ส่วน OS อื่นๆก็ทำยอดการส่งออกขายได้ลดหลั่นกันลงมาตามที่แสดงให้เห็นในตารางนะครับ

 

ที่มา : PhoneArena,ABIResearch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก