ทำความรู้จักกับ Onlyfans คืออะไร? เว็บไซต์ชื่อดังที่หลายคนให้ความสนใจ

onlyfans คือ app สมัครยังไง

พาทำความรู้จักกับ Onlyfans คืออะไร? เว็บไซต์ขึ้นชื่อในเรื่อง 18+ ที่หลายคนให้ความสนใจในช่วงที่ผ่านมา

ในโลกของอินเทอร์เน็ตนับตั้งแต่อดีตเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน มีเว็บไซต์ที่ผุดขึ้นมามากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่ามีแทบจะครบทุกรูปแบบ ทั้งเว็บไซต์ทางวิชาการ โฆษณา บันเทิง ข่าว เกม Social Media หรือว่าเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเรื่อง 18+ ก็มีให้เห็นกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ซึ่งถ้าไม่ได้รวมเว็บเจ้าใหญ่ๆ ที่โดนแบนไปจากประเทศไทยแล้ว ก็ยังมีเว็บยิบย่อยอีกเยอะเช่นกัน และอีกหนึ่งเว็บที่หลายคนให้ความสนใจในช่วงที่ผ่านมา และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2020 ที่เว็บนี้ได้ทำรายได้เพิ่มขึ้นเกิน 500% ภายในปีเดียว จนเกือบจะปิดเนื้อหาเกี่ยวกับแนวนี้ แต่ก็ต้องหันกลับมาทำเหมือนเดิมเพื่อให้เว็บคงอยู่ต่อไปได้ และเราก็กำลังพูดถึงเว็บไซต์ของ Onlyfans อยู่นั่นเอง ซึ่งเว็บไซต์นี้หลายคนได้ยินแล้วอาจจะปิ๊งขึ้นมาในหัวทันทีว่ามันเกี่ยวกับอะไร แต่ในความจริงแล้วแพลทฟอร์มที่กำลังโด่งดังในตอนนี้ ก็ไม่ได้มีแค่เนื้อหา 18+ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะพาไปทำความรู้จักกับเว็บ Only fans ว่ามันคือเว็บอะไร แล้วสร้างรายได้ให้เหล่าผู้คนได้อย่างไร ทำไมหลายคนถึงให้ความสนใจกันในเวลานี้ ไปดูกันเลย


Onlyfans คืออะไร?

onlyfans คือ app สมัครยังไง logo

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เนื้อหาในบทความนี้ ไม่ได้เชิญชวนให้คนอ่านหรือว่าผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปใช้งานในเว็บ และไม่ได้มาแนะนำเหล่าครีเอเตอร์ว่าคนไหนน่าติดตาม เป็นเพียงการแบ่งปันความรู้ของรูปแบบเว็บไซต์ กับเนื้อหาความเป็นมาของตัวเว็บเท่านั้น เพราะว่าความจริงแล้วเว็บ โอนลี่แฟนส์ ก็คือเว็บ Social Media เว็บหนึ่งที่เหมือนๆ กับ Twitter, IG, TikTok หรือ Facebook ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนี่แหละ แต่ความแตกต่างของเว็บนี้จะอยู่ที่เนื้อหาของครีเอเตอร์ หรือพูดง่ายๆ ก็เจ้าของบัญชีที่ให้คนได้เข้ามาติดตาม และกด Subscribe จะสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาคอนเทนต์อะไรก็ได้ในช่องของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่เรื่อง 18+ และไม่มีข้อจำกัดหรือว่าการเซนเซอร์เนื้อหาใดๆ ทั้งสิ้น จะมีก็เพียงแค่การ Subscribe ของยูสเซอร์ (คนดู) ที่จะมีทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงินเป็นราย 1-3 เดือนถึง 1 ปีเพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์ จุดนี้เองที่ทำให้หลายคนให้ความสนใจเว็บ โอนลี่แฟนส์ ทั้งในด้านของครีเอเตอร์กับยูสเซอร์ และทำให้เว็บนี้ต่างจากเว็บ Social Media ทั่วไป

onlyfans คือ app สมัครยังไง detail

จุดเริ่มต้นของเว็บได้เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2016 แล้วโดย Timothy Stokely ที่อยากจะให้เหล่าครีเอเตอร์กับผู้ที่สนับสนุนได้พูดคุย หรือดูภาพและวิดีโอพิเศษได้ แต่ก็ต้องแลกกับการจ่ายเงินเพื่อกดติดตาม และเข้าไปดูเนื้อหาคอนเทนต์ที่อยู่ในนั้น ซึ่งข้อดีอีกอย่างก็คือ เมื่อกด Subscribe ไปแล้วก็สามารถเข้าไปดูเนื้อหาใหม่ๆ ได้ตลอดทั้งช่วงที่ติดตาม และถึงแม้ว่าทางเว็บจะขึ้นชื่อในเรื่อง 18+ แต่ความจริงแล้วก็ยังมีเนื้อหาแบบอื่นๆ อยู่ด้วย อย่างเช่นการทำอาหาร สอนร้องเพลง หรือเนื้อหาอื่นๆ แล้วแต่ว่าครีเอเตอร์จะสร้างสรรค์อะไรขึ้นมา แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นส่วนน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับเรื่องหลักๆ ของเว็บ


Onlyfans สร้างรายได้อย่างไร?

onlyfans คือ app สมัครยังไง free

อย่างที่บอกกันไปแล้วว่าใครก็สามารถสมัครบัญชี และสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ให้ตัวเอง หรือว่าจะเป็นผู้ติดตามก็ได้ (แต่ต้องอายุ 18 ปีขึ้นไปนะ) ยิ่งในช่วงปี 2020 ที่มีการกักตัวอยู่ในบ้าน และทำให้หลายคนหันมาสนใจในตัวเว็บ และอยากจะหารายได้จากการเป็นครีเอเตอร์ให้คนมา Subscribe ซึ่งที่พูดมานี้ดูเหมือนจะง่าย แต่ความจริงแล้วก็ใช่ว่าจะมาโชว์ความวาบหวิว แล้วจะมีคนมากดติดตามแล้วพร้อมจ่ายเงินกันทุกคนเสมอไป เพราะว่ากว่าจะมีคนมาติดตามและ Subscribe ได้นั้นจะต้องขึ้นอยู่กับความน่าสนใจของครีเอเตอร์ กับคะแนนความนิยมที่ส่วนใหญ่จะมี Top **% เป็นการบ่งบอกคุณภาพของช่องตัวเองอยู่ด้วย ถ้ามีน้อยหรือไม่น่าสนใจก็อาจจะไม่มีใครมา Subscribe ก็เป็นไปได้ แต่กลับกันถ้ายิ่งได้รับความนิยม หรือว่าเป็นคนที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วอย่างพวกเน็ตไอดอล หรือว่าดารานักแสดง ก็จะยิ่งมีคนมาติดตามเพื่อศึกษาเนื้อหาข้างในกันอย่างล้นหลาม

onlyfans คือ app สมัครยังไง sub

ส่วนในเรื่องของรายได้นั้นก็จะเกิดจากการที่ผู้ชมที่ต้องการ Subscribe เหล่าครีเอเตอร์เพื่อเข้าไปดูเนื้อหาคลิป ภาพ หรือเนื้อหาภายใน หรืออยากจะมีส่วนร่วมในการแนะนำพูดคุยให้ครีเอเตอร์ทำอะไรบางอย่างให้ได้ ที่จะมีตั้งแต่การ Subscribe แบบฟรีๆ (แต่ต้องกด Subscribe ก่อนเสมอ) ซึ่งแบบฟรีนั้นส่วนใหญ่จะเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจเพื่อให้เรา Subscribe แบบรายเดือนที่มีราคาตั้งแต่ $4.99 – $49.99 (ประมาณ 170-1700 บาท) และถ้า Subscribe แบบราย 3-12 เดือน ก็จะยิ่งมีส่วนลดเป็นเปอร์เซนต์ตามแต่ละเดือนลงไปอีก ส่วนรายได้ของครีเอเตอร์นั้นจะถูกแบ่งให้กับเว็บ 20% และจะได้รับจริงๆ จากยอดคน Subscribe อยู่ 80% ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าบางคนนั้นสามารถสร้างรายได้มากถึงเดือนละหลายแสนเลยทีเดียว เท่าที่มีคนรู้จักอยู่ในนั้น ก็ได้เคยเผยเรื่องราวออกมาว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เหมือนกัน เพราะนอกจากเรื่องของสังคม และการยอมรับในประเทศเรานั้นยังไม่ได้กว้างขนาดนั้น


วิธีสมัครเข้าใช้งาน Onlyfans

onlyfans คือ app สมัครยังไง สมัคร

สำหรับวิธีสมัครเพื่อเข้าใช้งานนั้น เราจะสามารถสมัครสมาชิกได้แบบฟรีๆ ไม่ว่าจะสมัครในฐานะครีเอเตอร์ หรือว่าจะสมัครเพื่อเป็นผู้ติดตาม และต้องสมัครเพื่อใช้งานบนหน้าเว็บเท่านั้น (ไม่มีแอพทั้ง iOS และ Android มีแต่ Add to Home Screen) และต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยการเข้าไปที่เว็บ Onlyfans และสมัครด้วย Email หรือว่าจะใช้บัญชี Twitter, Google ก็ได้เหมือนกัน เมื่อสมัครเข้ามาแล้วก็จะสามารถค้นหา หรือว่าจะกด Subscribe ใครก็ได้เลยในทันทีสำหรับครีเอเตอร์ที่เปิดให้ติดตามฟรีเท่านั้นนะ

onlyfans คือ app สมัครยังไง บัตรธนาคาร

ส่วนใครที่ต้องการ Subscribe แบบเสียเงินรายเดือน ให้กดเข้าไปที่แถบเมนูด้านซ้าย แล้วเพิ่ม Your Cards ในเมนูที่ขึ้นมาได้เลย สิ่งที่ต้องใช้ก็คือบัตรเครดิตเท่านั้น และต้องทำการ Verify บัตรก่อนใช้งานด้วย แต่ถ้าใครอยากจะสร้างสรรค์เนื้อหาคอนเทนต์ของตัวเอง ก็สามารถเลือกเมนู Add Bank เพื่อเพิ่มบัญชีธนาคารของตัวเองได้เลยเหมือนกัน สิ่งที่ต้องใช้ก็คือบัตรประชาชน หรือพาสปอร์ตที่ต้องถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตนกับทาง โอนลี่แฟนส์ ด้วย


มาถึงตรงนี้ก็ยังต้องบอกย้ำกันอีกครั้งว่าเราไม่ได้เขียนเพื่อสนับสนุน หรือว่าเป็นการเชื้อเชิญใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเพียงการนำเสนอรูปแบบของเว็บเท่านั้น ซึ่งใครที่ต้องการจะหารายได้ หรือคิดว่ามันง่ายแค่เพียงถ่ายรูปลงก็ได้เงินแล้ว ซึ่งความจริงก็ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนมาติดตามได้ก็เพราะ Social Media แพลทฟอร์มอื่นๆ ที่ช่วยโฆษณา หรือโปรโมทตัวเอง หรือว่าเป็นคนที่มีคนติดตามเยอะอยู่แล้ว ถึงจะสามารถก้าวไปสู่จุดนั้นได้ เพราะกว่าจะขึ้นอยู่ในอันดับ Top 1-3% จากทั้งหมดกว่าล้านบัญชีครีเอเตอร์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย แน่นอนว่าเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าการยอมรับของสังคมบ้านเรายังไม่ได้เปิดกว้างในเรื่องนี้ ดังนั้นก่อนที่จะทำอะไรก็ควรที่จะต้องคิดให้ดีก่อนทุกครั้ง เพราะอาจส่งผลไปถึงอนาคตและการทำงานได้เลย (ไม่ใช่แค่ในไทย ต่างประเทศบางประเทศก็เป็น) แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก