Bitkub คืออะไร มีวิธีสมัครอย่างไร พร้อมวิธีการโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance แบบง่ายๆ

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance fea

Bitkub คืออะไร มีวิธีสมัครอย่างไร พร้อมวิธีการโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance แบบง่ายๆ ทำตามได้เลย

เชื่อว่าหลายคนในยุคสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษาไปจนถึงวัยทำงานและผู้สูงอายุบางคน ก็น่าจะต้องเคยได้ยินชื่อ และข่าวคราวของ Bitcoin หรือว่าสกุลเงินที่เรียกว่าคริปโตเคอเรนซีกันอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเหรียญเหล่านี้ จะมีการสร้างขึ้นมาอย่างยาวนานเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ว่าประเทศไทยเราเองนั้น ก็เพิ่งจะมารู้จักกันอย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่ปีให้หลังนี้เอง จากการเล่าขาน และพูดถึงกันปากต่อปากในเรื่องของกำไร จากการลงทุนเพียงหลักสิบบาท ก็อาจจะได้กำไรหลักหลายพันบาทได้เลยทีเดียว ที่สำคัญก็คือการโฆษณาของกระดานเทรด หรือว่าเว็บเทรดที่ขึ้นบิลบอร์ด และเห็นกันได้บ่อยๆ ว่าเมื่อนึกถึง Bitcoin ก็ต้องนึกถึง Bitkub นั่นเอง แต่ก็ไม่ใช้ว่ากระดานเทรดจะมีเพียงเว็บเดียวนะ ยังมีเว็บอื่นๆ บนโลกนี้อีกเยอะมากๆ รวมไปถึงของประเทศไทยเราเองก็ยังมีเว็บอื่นๆ ให้เลือกใช้งานด้วย เพียงแต่ว่าบิทคับนั้นเป็นที่รู้จัก และพูดถึงมากกว่าเท่านั้นเอง สำหรับใครที่สนใจและอยากรู้ว่ามันคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกให้ว่า บิทคับ คืออะไร มีวิธีสมัครอย่างไร พร้อมวิธีการโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance แบบง่ายๆ สามารถทำตามได้เลย

**บทความนี้ไม่ได้เป็นการเชื้อเชิญหรือจูงใจให้คนมาลงทุน เป็นเพียงการบอกวิธีทำเท่านั้น ผู้ที่สนใจควรศึกษาทำความเข้าใจถึงสกุลเหรียญเงิน และใช้วิจารณญาณในการลงทุนเองเท่านั้น**


Bitkub คืออะไร? ทำไมถึงเป็นที่พูดถึงกันในตอนนี้

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 2

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันแบบภาษาที่เข้าใจกันง่ายๆ ก่อนเลยว่า บิทคับ คืออะไรกันแน่ โดยบิทคับนั้นก็คือแพลทฟอร์ทแบบหนึ่ง ที่มีทั้งเว็บและมีแอพฯ เอาไว้ให้ใช้งาน และมีหน้าที่เป็น Exchange Platform สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือว่าคริปโตฯ ที่เรารู้จักได้ยินกันมานั่นแหละ ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือเหมือนเป็นกระดานเทรด เป็นตลาดคริปโตฯ และเป็นกระดานซื้อขายสกุลสินทรัพย์ดิจิทัล หรือว่าคริปโตฯ นั่นเอง ซึ่งบิทคับนั้นได้เปิดให้บริการได้สำหรับบุคคลทั่วไป และเริ่มต้นซื้อขายคริปโตฯ ได้ในราคาเพียง 10 บาทก็ซื้อขาย หรือว่าซื้อเก็บไว้ในบัญชีของตัวเองได้แล้ว ที่สำคัญก็คือการซื้อขายเหรียญเหล่านี้ เป็นการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ภายใต้การกำกับดูแลของ กลต. ไทยอีกด้วย

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 1

ส่วนการซื้อขายเหรียญ หรือว่าโทเคนบนกระดานเทรดของบิทคับนั้น ในตอนนี้ก็มีหลายเหรียญมากกว่าช่วงแรกๆ เยอะมากแล้ว โดยเราจะสามารถโอนเงินเข้าไปฝาก หรือถอนในกระเป๋าเงินที่อยู่ในบัญชีได้ตลอดเวลา (ยกเว้นช่วงปิดปรับปรุง) และเมื่อโอนเงินบาทเข้าไปในกระเป๋าแล้ว เราก็จะสามารถซื้อขายเหรียญได้ตามใจชอบ หรือว่าจะซื้อแล้วโอนไปที่เว็บและกระดานอื่นๆ อย่างเช่น Binance ได้อีกด้วย ส่วนการจะซื้อขาย หรือว่าซื้อเก็บเหรียญไหนเราจะไม่ขอแนะนำ ควรศึกษาและทำความเข้าใจก่อนทุกครั้ง เพราะต้องบอกตามตรงว่าตลาดคริปโตฯ นั่นค่อนข้างแกว่งรุนแรง จึงมีความเสี่ยงสูงกว่าการซื้อหุ้นเยอะมาก ตัวอย่างเช่นในเวลาไม่กี่นาที หรือไม่กี่ชั่วโมงก็อาจจะบวกเพิ่ม หรือว่าลดลงได้ถึง 40-50% กันเลยทีเดียว ใครที่อยากรู้รายละเอียดการเทรด หรือว่าควรเริ่มต้นอย่างไรดี แนะนำว่าให้ศึกษากับทาง บิทคับ ได้ที่นี่เลย


วิธีสมัคร Bitkub ทำอย่างไร?

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 3

สำหรับวิธีสมัครเข้าใช้งานบิทคับนั้น ความจริงก็ไม่ได้มีขั้นตอนที่ซับซ้อนหรือว่ายากมากนัก แต่อาจจะมีการรอให้ผ่าน KYC หรือว่า Verify Account นานอยู่บ้าง ขึ้นอยู่กับการกรอกข้อมูลที่ถูกต้อง และรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ต้องใช้เวลาด้วยเช่นกัน และเราก็แนะนำว่าให้สมัครผ่านแอพของบิทคับ จะค่อนข้างง่ายกว่าเว็บด้วย แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนเลย ซึ่งวิธีสมัครที่เราจะมาแนะนำนี้ จะเป็นวิธีสมัครผ่านแอพบิทคับด้วย มีวิธีทำดังนี้

1. โหลดแอพบิทคับมาไว้บนมือถือก่อน หรือว่าจะเข้าเว็บ บิทคับ เพื่อสมัครก็ได้ จากนั้นก็เลือกเมนู “เข้าสู่ระบบสมาชิก” กด “ต้องการเปิดบัญชี”

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 4

2. ให้เราทำการกรอก Email และ Password ให้ครบทุกช่อง จากนั้นเลือก “สมัครสมาขิก” อ่านข้อตกลงและเงื่อนไขให้ครบ ก่อนจะกดยอมรับและสมัครบิทคับได้เลยทันที

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 5

3. จากนั้นทางบิทคับจะส่งข้อมูลมาให้เรายืนยัน Email ก็ให้เราเข้า Email และทำการยืนยันได้เลย

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 6

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถสมัครสมาชิกของบิทคับได้เรียบร้อยแล้ว เป็นวิธีที่ง่ายและทำได้เองโดยไม่ต้องใช้อะไรเลยนอกจากอีเมลของตัวเองเท่านั้น เมื่อสมัครเป็นสมาชิกเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าให้ทำการ “ตรวจสอบสิทธิ์แบบ 2 ขั้นตอน” ด้วย เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานที่มากขึ้น รวมไปถึงการยืนยันตัวตน ที่จะต้องใช้เวลาตรวจสอบ 1-15 วัน ขึ้นอยู่กับข้อมูลความถูกต้อง และการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อย่างที่บอกไปเลยด้วย ใครที่อยากทำให้ผ่านไวไวเพื่อทำการซื้อขาย สามารถเข้าไปดูวิธีการกรอก KYC เพื่อให้ผ่านแบบไวไวได้ที่นี่เลย


วิธีการโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance

สำหรับคนที่ผ่าน KYC หรือว่ายืนยันตัวตนสำเร็จ และสามารถซื้อขายบนตลาดคริปโตฯ ของบิทคับได้เรียบร้อยแล้ว และต้องการที่จะโอนเหรีญยในกระเป๋าของบิทคับ ไปยังอีกหนึ่งกระดานระดับโลกอย่าง Binance ก็มีวิธีทำที่ไม่ยากเช่นกัน เพียงแต่ว่าต้องมีรายละเอียดในเรื่องของค่าธรรมเนียม ของแต่ละเหรียญที่ไม่เท่ากัน และที่สำคัญที่ห้ามพลาดเด็ดขาดก็คือ ต้องใช้ Address และ MEMO (ถ้ามี) ที่ถูกต้อง และต้องโอนเหรียญเดียวกัน ในบล็อคเชน (Network) เดียวกันเท่านั้นด้วย ไม่อย่างนั้นเหรียญทั้งหมดอาจสูญหาย และไม่สามารถนำกลับมาได้อีกเลย ในตัวอย่างนี้จะเป็นการโอนเหรียญ XLM มีวิธีทำดังนี้

1. เลือกเหรียญที่ต้องการจะโอนจากบิทคับไปยัง Binance (ในตัวอย่างคือ XLM) จากนั้นกดไปที่ “ถอน”

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 7

2. เข้าไปยังแอพหรือเว็บ Binance จากนั้นเลือกเมนู “กระเป๋าเงิน” เลือก “ฝาก” และเลือกสกุลเหรียญที่ต้องการโอนเข้ามาฝากได้เลย (ในตัวอย่างคือ XLM)

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 8

3. เมื่อเลือกเหรียญที่ต้องการโอนเข้ามาได้แล้ว ก็ให้เราทำการคัดลอกที่อยู่กระเป๋า (Address) ของ Binance โดยการกดปุ่มคัดลอก หรือจะเซฟรูปเพื่อไปสแกนบนบิทคับก็ได้ แต่แนะนำว่าให้คัดลอกที่อยู่ไปดีกว่าเพื่อความแม่นยำ หากใช้งานบนมือถือ (ในตัวอย่างนี้มีเลข MEMO ด้วยก็ต้องคัดลอกไปด้วยเช่นกัน)

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 9

4. เข้ามายังแอพหรือเว็บบิทคับอีกครั้ง เพื่อกรอกข้อมูล Network ให้ตรงกันกับทาง Binance จากนั้นกดวางที่อยู่กระเป๋า (Address) และ MEMO (ถ้ามี) ลงไปให้เรียบร้อย จากนั้นก็เลือกจำนวนเหรียญที่ต้องการโอนไปยัง Binance ตามที่ต้องการได้เลย หากมีให้กรอกตรวจสอบสิทธิ์แบบ 2 ขั้นตอนหรือว่า Google Authentication ก็ให้ใส่ลงไปให้เรียบร้อยด้วย เพื่อความปลอดภัย จากนั้นก็กดยืนยันการถอน และยืนยันอีกครั้ง

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 10

6. จากนั้นให้เข้าไปยังอีเมล เพื่อยืนยันการโอนผ่านอีเมลอีกครั้ง ก็จะสามารถโอนเหรียญจากบิทคับไปยัง Binance ได้เรียบร้อยแล้ว

bitkub คือบริษัทอะไร เล่นยังไง วิธีโอนเหรียญจาก Bitkub ไป Binance 11

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถโอนเหรียญจากบิทคับไปยัง Binance ได้แล้วแบบง่ายๆ ส่วนความเร็วในการถอนหรือการโอนนั้น ขึ้นอยู่กับตัวระบบบล็อคเชนของแต่ละเหรียญด้วย ที่สำคัญก็คือเรื่องของ Network และที่อยู่กระเป๋า (Address) หรือ MEMO (ถ้ามี) ที่จำเป็นต้องทำให้ถูกต้องเท่านั้น ไม่อย่างนั้นเหรียญที่โอนไปอาจจะไม่ได้รับ และสูญหายไปหมดเลย ส่วนการเช็คว่าโอนไปเรียบร้อยแล้วหรือยัง หรือมีอะไรติดขัดหรือไม่ ให้เรากดไปที่ประวัติการทำรายการ ที่มุมขวาบนของหน้ากระเป๋าบนบิทคับ เพื่อดูสถานการณ์โอนได้เลย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของ บิทคับ ว่าคือเว็บอะไร และมีหน้าที่เอาไว้ใช้งานอะไรได้บ้าง รวมไปถึงขั้นตอนการสมัคร และการโอนเหรียญจาก บิทคับ ไป Binance แบบง่ายๆ ทำตามได้เลย และก็อย่างที่บอกไปว่าสิ่งสำคัญในการโอนก็ต้องใส่ข้อมูลให้ถูกต้องทุกครั้ง ไม่อย่างนั้นอาจเกิดการสูญหายได้ แต่สิ่งที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือ ความเสี่ยงในการเทรดคริปโตฯ ที่ถึงแม้ว่าจะสามารถเทรดได้เริ่มต้นในราคา 10 บาท แต่การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงสูงเสมอ ยิ่งเป็นตลาดคริปโตฯ ด้วยแล้วก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่สูงกว่ารูปแบบอื่นๆ ทางที่ดีก็ควรศึกษารายละเอียดต่างๆ ให้เข้าใจก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะผิดหวังกับสิ่งที่คิดว่าจะได้กำไรเร็ว กลายเป็นสูญเสียไปหมดตัวก็ได้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก