Weather Neue แอพพยากรณ์อากาศแบบมีสไตล์

ช่วงนี้เชื่อว่าหลายท่านคงจะกังวลกับสภาพอากาศที่ไว้ใจไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะเรื่องฝนฟ้าที่มักจะตกลงมาหลังเลิกงานทุกที (แถมพอวันที่เราเตรียมร่มไป ดันไม่ตกซะงั้น) ทำให้หลายๆ คนน่าจะเริ่มมองหาแอพพยากรณ์อากาศกันบ้าง ซึ่งวันนี้ทาง SpecPhone เราก็มีแอพพยากรณ์อากาศตัวหนึ่งมาแนะนำครับ ดูแล้วน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบอะไรเรียบๆ ง่ายๆ แต่ดูมีสไตล์ นั่นก็คือแอพที่มีชื่อว่า Weather Neue

Weather Neue นี้สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จาก App Store ได้โดยตรง แถมเป็นแอพฟรีซะอีกด้วย (ลิ้งค์หน้า App Store) เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วก็จะพบกับไอคอนแอพดังในรูปด้านล่างนี้เลยครับ

IMG 0417

จากนั้นก็กดใช้งานแอพได้เลย ซึ่งการเปิดแอพพยากรณ์อากาศครั้งแรก จะมีป๊อปอัพขึ้นมาถามว่าจะอนุญาตให้แอพเข้าใช้งานการตรวจสอบสถานที่ของผู้ใช้หรือไม่ ซึ่งถ้าจะให้ดีและแม่นยำก็ควรเปิดครับ

IMG 0414IMG 0413
ในการใช้งานครั้งแรก จะมีคำอธิบายวิธีการใช้แสดงขึ้นมา ซึ่งก็ไม่ซับซ้อนเลยครับ มีแค่การคลิกตรงลูกศรด้านบนเพื่อปรับตั้งค่าการใช้งานแอพพยากรณ์อากาศ กับการอัพเดตข้อมูลสภาพอากาศที่ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เขย่าเครื่องเท่านั้นเอง หรือถ้าปิดแอพลงไป แล้วเปิดขึ้นมามาใหม่ แอพก็จะไปดึงข้อมูลอากาศล่าสุดมาให้เหมือนกันครับ ส่วนในรูปทางขวานั้นจะเป็นรูปเลขขึ้นสุ่มๆ กันไปมาระหว่างทำการโหลดข้อมูลสภาพอากาศ
IMG 0416
ในด้านของการตั้งค่านั้น ก็จะมีให้เลือกในเรื่องของหน่วยอุณหภูมิ,?ธีมที่ใช้แสดงผลในตัวแอพ รวมไปถึงมีปุ่มสำหรับทวิตเพื่อแชร์ให้คนอื่นมาลองใช้แอพตัวนี้ด้วย
IMG 0415IMG 0418
IMG 0420IMG 0419
สี่รูปด้านบนนี้ก็เป็นธีมทั้งสี่แบบที่แอพมีมาให้ครับ ซึ่งในหน้าแสดงสภาพอากาศนั้นก็จะมีข้อมูลเท่าที่จำเป็นสำหรับคนธรรมดาอย่างเราๆ ใช้กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิในช่วงนั้น สภาพอากาศ โอกาสที่ฝนจะตก ความเร็วลม ทิศทางลม รวมไปถึงมีการแสดงสภาพอากาศของอีกสามวันล่วงหน้าอีกด้วย เรียกได้ว่าครบถ้วนในแบบเรียบง่ายดีทีเดียว
ใครอยากลองหาแอพพยากรณ์อากาศฟรีๆ ซักตัวก็ลองใช้ Weather Neue ตัวนี้ดูก็ได้ครับ แถมยังมีเวอร์ชันบนเว็บสำหรับให้ใช้งานได้อีกด้วย (ใช้งานได้เฉพาะบน Safari บน iOS เท่านั้นนะครับ)
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก