Vsenn อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถใช้ Custom rom ได้โดยไม่หมดประกัน

AOSPA

ก่อนหน้านี้ทางเว็บได้เคยเสนอข่าวเกี่ยวกับ Vsenn บริษัท Startup จากอดีตผู้บริหารโครงการ Nokia X ที่ได้ออกสมาร์ทโฟนถอดประกอบได้ออกมาเหมือนกับ Project Ara เหมือนกัน แต่สามารถสลับได้เฉพาะแบตเตอรี่ กล้อง และชุดแรมกับซีพียูเท่านั้น อีกทั้งยังรองรับอัพเดทเป็น Android รุ่นใหม่ล่าสุดอีกถึง 4 ปี ตอนนี้ก็มีอัพเดทรายละเอียดเกี่ยวกับ Vsenn มาอีกว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถลง Custom rom ได้โดยไม่ทำให้เครื่องหมดประกัน ซึ่งโดยปกติแล้วแบรนด์ส่วนใหญ่เมื่อปลดล็อค bootloader เพื่อลง Custom rom นั้นจะทำให้เครื่องหมดประกันไปในทันที

รอมแรกที่จะออกมาสนับสนุน Vsenn นั้นมีการประกาศออกมาแล้วคือ AOSPA หรืออาจจะรู้จักกันในชื่อ Paranoid Android ซึ่งเป็น Custom Rom ใหญ่เจ้าหนึ่งที่มีฟีเจอร์เป็นเอกลักษณ์ไม่ต่างกับ CM เลยทีเดียว

มือถืออีกรุ่นนั้นที่สามารถลง Custom Rom ได้โดยไม่มีปัญหาเรื่องประกันก็คือ OnePlus One นั่นเอง ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นมือถือที่สนับสนุน Custom Rom กันมากขึ้นครับ

 

 

ที่มา : Vsenn

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก