UnlimTones แอพสร้างและดาวน์โหลดริงโทนแบบง่ายๆ (Jailbreak)

หลังจากแนะนำแอพสร้างริงโทนสำหรับเครื่องที่ไม่ได้ jailbreak อย่าง Ringtone Maker. มาแล้ว คราวนี้มาดูกันบ้างว่าในฝั่งของเครื่องที่ jailbreak มีแอพอะไรที่น่าสน และสร้างริงโทนได้ง่ายกว่าบ้าง โดยแอพที่เราจะแนะนำในบทความนี้ก็คือ UnlimTones ครับ โดยสามารถเข้าไปหาดาวน์โหลดได้จากใน Cydia เลย มันอยู่ใน source ของ BigBoss อยู่แล้ว แถมเป็นแอพฟรีด้วยครับ

(เครื่องต้องทำการ Jailbreak แล้วเท่านั้น)

IMG 0101

เมื่อติดตั้งเสร็จ ก็จะพบกับไอคอนแอพเป็นสีม่วงๆ อย่างในภาพด้านบนนี้ ก็ให้กดใช้งานแอพได้เลย

IMG 0102

เมื่อเข้ามาในแอพสร้างริงโทน UnlimTones แล้ว ก็จะพบกับเมนูต่างๆ กันไปดังในภาพด้านบน โดยคราวนี้ผมจะลองหาริงโทนที่มีคนทำไว้อยู่แล้ว จากในหมวด Top Ringtones ดูครับ หรือถ้าใครมีเพลงในดวงใจอยู่แล้ว จะลองใช้ล่องค้นหาริงโทนตรงด้านบนก็ได้ ขอบอกว่ามีเพลงไทยด้วยล่ะ แถมมีให้เลือกเยอะเลยด้วยครับ

IMG 0103

ในหน้าสำหรับค้นหาริงโทน ก็จะมีรายชื่อเพลง ชื่อศิลปิน รวมไปถึงปกอัลบั้มมาให้เลือกกันง่ายๆ เลยทีเดียว

IMG 0104IMG 0105

ในที่นี้ผมลองยกตัวอย่างเพลงที่จะใช้เป็นริงโทนขึ้นมาหนึ่งเพลงนะครับ เมื่อกดเลือกเพลงเข้าไปแล้ว ก็จะพบกับหน้าตาอย่างในภาพด้านซ้าย ซึ่งสามารถทดลองฟังริงโทนก่อนได้โดยการกดที่รูปปกอัลบั้มที่มีสัญลักษณ์ปุ่ม Play อยู่

ถัดลงมาคือปุ่ม Variation ปุ่มนี้จะเป็นการแสดงริงโทนเพลงนี้ทั้งหมดที่มีการทำเก็บไว้ ซึ่งแต่ละเวอร์ชันก็อาจจะตัดท่อนมาไม่เหมือนกัน ระยะเวลาความยาวของริงโทนต่างกัน ตัวอย่างหน้าตาการเลือกก็อยู่ในภาพด้านขวาครับ

ส่วนปุ่ม Add To My Ringtones นั้น ก็เป็นปุ่มดาวน์โหลดริงโทนเข้าสู่ iPhone ของเรานั่นเอง เมื่อกดดาวน์โหลดแล้ว ตัวริงโทนก็จะพร้อมให้เราเลือกใช้ในหน้า Setiings > Sound ทันที

IMG 0106IMG 0107

ต่อมาก็เป็นฟีเจอร์การสร้างริงโทนกันบ้างครับ ซึ่งสามารถเลือกใช้งานฟีเจอร์นี้ได้จากหัวข้อ Make Ringtone ในหน้าแรก ซึ่งแอพก็จะให้เราเลือกเพลงในเครื่องที่จะใช้เป็นริงโทน เมื่อเลือกได้แล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าจอการตัดเพลงเพื่อสร้างริงโทน ตรงนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเริ่มที่จุดไหน สิ้นสุดที่จุดไหนของเพลง โดยสามารถสร้างริงโทนที่มีความยาวเท่าไรก็ได้จนจบเพลงเลยทีเดียว เมื่อพอใจแล้ว ก็ให้กดปุ่ม Make Tone ที่อยู่ด้านบน เพื่อเซฟริงโทนเก็บไว้สำหรับใช้งานครับ

IMG 0109

เมื่อลองเข้ามาดูใน Settings > Sound ก็พบว่ามีริงโทนที่เพิ่งสร้าง พร้อมให้ใช้งานเรียบร้อยเลย คราวนี้การสร้างริงโทนก็น่าจะกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับเครื่อง jailbreak แล้วล่ะครับ

IMG 0111

ส่วนการลบริงโทนที่ไม่ใช้นั้น ก็ต้องใช้ตัวแอพ UnlimTones ในการลบด้วยเช่นกัน โดยจะอยู่ที่เมนู Manage Tones ในหน้าแรกของแอพ การเลือกลบเพลงก็ไม่ยากครับ กดไปทีื่ชื่อเพลงที่ต้องการให้เป็นเครื่องหมายถูกแบบในภาพ จากนั้นก็กดปุ่มถังขยะได้เลย

คราวนี้ คนที่อยากได้ริงโทนแบบง่ายๆ จากในตัว iPhone เลย คงจะถูกใจกันนะครับ :D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก