เทียบโปรเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ต้นปี 2023 มีอะไรบ้าง โปรไหนคุ้มกว่า

โปรเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ต้นปี 2023 มีอะไรบ้าง โปรไหนคุ้มกว่า เพราะตอนนี้มีตัวเลือกให้ค่อยข้างเยอะ แถมราคาก็นับว่าแพงขึ้นพอสมควร ซึ่งที่ดูจะได้รับความนิยมที่สุดตอนนี้ก็คือโปร 20Mbps และ 30Mbps แต่ก็ใช่ว่าจะมีทุกค่าย วันนี้เราเลยไปรวบรวมโปรเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด แบบจำกัดความเร็วมาให้เพื่อนๆ ได้ใช้เป็นข้อมูลกัน โดยจะมีทั้งแบบจ่ายรายเดือนและรายปีเลย

เน็ตไม่อั้น

ก่อนจะไปเทียบโปรกันต้องขอบอกเอาไว้ก่อนว่าโปรเน็ตไม่ลดสเปีดในปัจุบันนี้จะแยกออกเป็น 2 กลุ่มคือโปรหลักและโปรเสริม และในบทความนี้เราจะเทียบทั้งหมดนั่นเลยโดยไม่มีการแบ่งแยกใดๆ เพื่อให้ทุกคนเห็นได้ชัดว่าสมัครแบบไหนถึงจะคุ้มสุด


เทียบโปรเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ต้นปี 2023

ก่อนเราจะไปทำการเปรียบเทียบโปรเน็ตกัน เราคงต้องมาทำความรู้จักกับโปรตัวนี้กันก่อน ซึ่งคำว่าโปรเน็ตไม่อั้นนั้นจะมีอยู่ 2 รูปแบบคือเน็ตความเร็วสูงสุดเท่าที่เครือข่ายจะทำได้ และเน็ตแบบจำกัดความเร็ว และในที่นี้เราจะมาพูดถึงโปรเน็ตแบบจำกัดความเร็วกัน ส่วนเน็ตแบบความเร็วเต็มที่สามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่ สำหรับโปรเน็ตแบบจำกัดความเร็วนั้นเป็นอะไรที่อยู่คู่กับคนไทยมานานพอสมควร ไม่ว่าจะในฐานะโปรเสริมหรือซิมเทพก็ตาม โดยแต่ก่อนความเร็วที่ใช้ๆ กันจะมีทั้ง 1Mbps, 4Mbps และ 10Mbps เป็นหลัก และจะมี 8Mbps ให้เลือกบ้างเป็นบางครั้ง แต่ทว่าในปัจจุบันนี้ความเร็วที่ได้นั้นเพิ่มขึ้นมาจนตอนนี้ไปถึง 30Mbps กันแล้ว


เทียบโปรเน็ตไม่อั้นรายเดือน

AISDTACTRUE
ราคาโปรเน็ต 20 Mbps /เดือน359 บาท
(ใช้ได้ 70GB*)
เดือนแรก 235 บาท
เดือนต่อไป 200 บาท
เดือนแรก 205 บาท
เดือนต่อไป 200 บาท
ราคาโปรเน็ต 30 Mbps /เดือนเดือนแรก 300 บาท
เดือนต่อไป 222 บาท
เดือนแรก 329 บาท
เดือนต่อไป 265 บาท
โทรฟรีทุกเครือข่าย15 นาที/ครั้ง15 นาที/ครั้ง15 นาที/ครั้ง**
Wi-Fi ฟรีฟรีฟรีฟรี
เงื่อนไขการสมัครเปิดเบอร์ใหม่เปิดเบอร์ใหม่เปิดเบอร์ใหม่
ระยะเวลาการรับสิทธิ์6 เดือน6 เดือน6 เดือน
วิธีการสมัครShopee
Lazada
Facebook
Shopee
Lazada
Facebook
Shopee
Lazada
Facebook
* ถ้าใช้เกินความเร็วจะลดเหลือ 1Mbps
** โปร TRUE 20Mbps ไม่มีโทรฟรี ต้องสมัครเพิ่มเดือนละ 50 บาท

เทียบโปรเน็ตไม่อั้นรายปี

AIS
(มาราธอน)
AIS
(มาราธอน)
DTAC
(Infinity)
DTAC
(คงกระพัน)
DTACTRUE
(ธอร์)
ความเร็ว15Mbps8Mbps6Mpbs8Mbps30Mbps15Mbps
ปริมาณที่ใช้ได้100GB / เดือน*ไม่อั้นไม่อั้นไม่อั้นไม่อั้นไม่อั้น
โทรฟรีในเครือข่ายไม่อั้น30 นาที/ครั้ง15 นาที/ครั้ง15 นาที/ครั้ง15 นาที/ครั้ง30 นาที/ครั้ง
โทรนอกเครือข่าย60นาที/เดือน30 นาที/ครั้ง15 นาที/ครั้ง15 นาที/ครั้ง60นาที/เดือน60นาที/เดือน
Wi-Fi ฟรีฟรีฟรีฟรีฟรีฟรีฟรี
เงื่อนไขการสมัครเปิดเบอร์ใหม่เปิดเบอร์ใหม่เปิดเบอร์ใหม่เปิดเบอร์ใหม่เปิดเบอร์ใหม่เปิดเบอร์ใหม่
ระยะเวลาการรับสิทธิ์1 ปี1 ปี1 ปี1 ปี1 ปี1 ปี
วิธีการสมัครShopee
Lazada
Facebook
Shopee
Lazada
Facebook
Shopee
Lazada
Facebook
Shopee
Lazada
Facebook
Shopee
Lazada
Facebook
Shopee
Lazada
Facebook
* ถ้าใช้เกินความเร็วจะลดเหลือ 128Kpbs

จากตารางต้องบอกเลยว่าทั้ง 2 แบบก็น่าสนใจไม่ต่างกันไม่ว่าจะเป็นการจ่ายแบบรายเดือนหรือจ่ายแบบรายปี ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ จะสะดวกแบบไหน โดยส่วนตัวแบบรายเดือนจะคุ้มกว่า เพราะได้ความเร็วที่สูงกว่านั้นเอง ถึงแม้ว่าระยะเวลาใช้งานจะแค่ 6 เดือน แต่จากประสบการณ์แล้วก็ไม่น่าจะจบที่ 6 เดือนแน่นอน ดีไม่ดีจะได้ต่อโปรไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจขขะไปยกเลิอกเองเสียด้วยซ้ำ เพียงแต่โปรเน็ตไม่อั้นแบบรายเดือนนี้จะต้องหาซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์หรือไม่ก็ตามกลุ่ม Facebook เท่านั้น และไม่สามารถใช้เบอร์เดิมที่มีอยู่แล้วสมัครได้ด้วย ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ใครที่สะดวกก็ดีไป แต่ถ้าใครไม่สะดวกก็จะมีอีกวิธี 3 วิธี โดยวิธีแรกจะค่อนข้างยุ่งยากหน่อยคือไปหากลุ่มใน Facebook แล้วลองต่อรองกับดีลเลอร์ดู หรือไม่ก็สมัครโปรตามแอปฯ ของค่ายนั้นๆ ซึ่งโดยส่วนมากจาะมีราคาที่ค่อนข้างแพง นอกเสียจากว่าเราจะคอยเช็คตลอดแล้วได้โปร Flash Sales มา และวิธีสุดท้ายคือโทรไปขอกับทาง Call Center เอา ซึ่งตรงนี้ก็จะมีความเสี่ยงที่จะไม่ได้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี นอกจากโปรจาก 3 ค่ายหลักแล้วก็ยังมีของ My By NT ที่ทำโปรแบบนี้อยู่ด้วย ซึ่งจะเป็นโปรสำหรับย้ายค่ายหรือเปลี่ยนจากเติมเงินมาเป็นรายเดือน ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ My By NT ได้เลย (ถ้าเป็นลูกค้าเดิมก็สมัครได้นะ แต่จะเป็นโปรที่ดูยังไงก็ไม่คุ้มจรริงๆ)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก