แกะกล่องพรีวิว Sony Xperia M4 Aqua มือถือกันน้ำรุ่นล่าสุด สเปคมาครบ

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 001

จุดเด่นของมือถือ Sony หลายๆ รุ่นก็คือเรื่องความสามารถในการกันน้ำครับ เรียกว่าเป็นจุดที่ Sony เน้นนำเสนอจนกลายเป็นจุดที่คนจดจำไปแล้ว ว่าถ้าอยากได้มือถือกันน้ำ ก็ต้องมามองดู Sony นี่ล่ะ และนี่ก็เป็นมือถือรุ่นล่าสุดจาก Sony ที่มาพร้อมฟีเจอร์กันน้ำ นั่นคือ Sony Xperia M4 Aqua และแน่นอนว่าทางเราก็ไม่พลาดที่จะรีวิวให้ชมกันอีกเช่นเคย แต่ก่อนจะไปชมรีวิว มาชมการพรีวิวแบบแกะกล่องด่วนๆ กันก่อนครับ ว่าหน้าตามันเป็นยังไง ให้อะไรมาบ้าง

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 003

มาพูดถึงสเปคกันก่อนซะหน่อย

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 615 (MSM8939) 8 คอร์ ความเร็ว 1.5 GHz
  • แรม 2 GB
  • รอม 8 GB มีช่อง MicroSD
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1280 x 720
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รับภาพ Exmor RS
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • มี NFC
  • กันน้ำ กันฝุ่นตามมาตรฐาน IP65/68
  • แบตเตอรี่ 2400 mAh
  • รองรับ 4G LTE ใส่ได้ซิมเดียว
  • ราคา 9,990 บาท
  • สเปค Sony Xperia M4 Aqua

สเปคของ M4 Aqua ก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มที่โอเคครับ กำลังลงตัวในแง่ของการเป็นมือถือสำหรับการใช้งานทั่วไป ชิปประมวลผลแรงปานกลาง หน้าจอ 5 นิ้ว HD รองรับการเชื่อมต่อครบครัน จะมีก็แค่เรื่องรอมที่ให้มาแค่ 8 GB เท่านั้น (ยังดีที่เพิ่ม MicroSD ได้) ส่วนกล้องหน้า กล้องหลังก็คมชัด เหลือเฟือสำหรับการใช้ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลอยู่ละ ราคาเปิดมาในไทยก็หมื่นนึงทอนสิบบาทนะ ส่วนตัวผมว่าโอเคกว่า Xperia C4 ซะอีก

1

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องก็ตามมาตรฐานเป๊ะๆ เลย ได้แก่อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ, สาย Micro USB, หูฟัง (ในกล่องเครื่องเทส ไม่มีหูฟังมาให้ แต่เครื่องขายจริง มีแน่นอน)

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 006

หน้าตาของ Sony Xperia M4 Aqua ก็มาในทรงเดียวกับมือถือ Sony แหละครับ ตามคอนเซ็ปท์ Omnibalance ดูหน้าตานี่ นึกว่า Xperia Z3 อยู่เหมือนกันนะ ตัวเครื่องตอนสัมผัสจริง ผมว่ามันเบามากๆ เบากว่าที่คาดเยอะเลย ส่วนวัสดุก็จัดว่าพอได้อยู่ครับ เป็นพลาสติกทั้งหมด แต่ก็งานออกมาดี หน้าจอคมชัด สีสันสวยงามสมราคา

2

ดูแต่ละมุมชัดๆ มองผ่านๆ นี่นึกว่าเป็น Xperia Z3 จริงๆ นะ เหมือนมากกกกก

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 010

ส่วนด้านหลังนี่จะพอแยกความแตกต่างกับ Z3 ได้ง่ายหน่อยครับ ที่ชัดสุดก็คือแฟลชที่ย้ายมาอยู่ใต้กล้องแทน (ของ Z3 จะอยู่ทางขวา ถัดเข้ามาตรงกลางเครื่อง) ส่วนฝาหลังก็เป็นพลาสติกนะ ไม่ใช่กระจก

3

ด้านข้างเครื่องก็เป็นพลาสติกเช่นกันครับ แต่มีการทำพื้นผิวเหมือนเป็นอลูมิเนียม โดยจะมีฝาปิดแค่เฉพาะช่องใส่ซิมการ์ดและช่องใส่ MicroSD เท่านั้น ส่วนช่อง Micro USB ช่องลำโพง ช่องไมค์รับเสียง และช่องเสียบแจ็คหูฟังนี่เปิดโล่งเลย แสดงว่ามั่นใจในระบบกันน้ำของตัวเครื่องมากๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีปุ่มถ่ายภาพแยกมาให้ด้วย แก้ปัญหาเวลาเอาเครื่องลงไปใต้น้ำแล้วถ่ายรูปจากการกดปุ่มบนหน้าจอลำบาก อย่างที่เคยเป็นมาในมือถือรุ่นเก่าๆ ของ Sony

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 020

ลองเปิดน้ำใส่ซะหน่อย เครื่องก็ทำงานได้สบายๆ ครับ แต่ส่วนของจอสัมผัสก็มีทัชเพี้ยนๆ ไปบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ก็ใช้เสื้อเช็ดให้จอหมาดๆ นิดหน่อยก็ใช้งานต่อได้ละ

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 019

Sony Xperia M4 Aqua มาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop ในตัวเลย

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 022

ส่วนพื้นที่รอมนั้น จากทั้งหมด 8 GB เปิดเครื่องมาใหม่ๆ จะเหลือให้ใช้งานได้เกือบๆ 2 GB นะครับ แนะนำว่าหา MicroSD มาใส่ด้วยเถอะ ไม่พอแน่นอน ตรงนี้จัดว่าเป็นจุดทำเอา M4 Aqua คะแนนตกนิดหน่อย ถ้าให้รอมมาซัก 16 GB คงดีกว่านี้เยอะเลย

Unbox-Preview-Sony-Xperia-M4-Aqua-SpecPhone 021

ยังไงก็รอพบรีวิว Sony Xperia M4 Aqua ฉบับเต็มของทีมงาน SpecPhone กันได้เร็วๆ นี้ครับ จัดเต็มทั้งการใช้งาน ทั้งการกันน้ำแน่นอน อิอิ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก