พรีวิวแกะกล่อง i-mobile i-STYLE 217 มือถือราคาเบาๆ ที่มาพร้อมโปรจาก dtac

Unbox-Preview-i-mobile-i-STYLE-217-SpecPhone 001

หลังจาก i-mobile ส่งมือถือในโปร Jumbo Pack ร่วมกับทรูออกมาแล้วสองรุ่น คือ i-mobile i-STYLE 8.5 กับ i-mobile i-STYLE 218 ออกมาแล้ว ตอนนี้ก็มีชุดใหม่ออกมาเสริมทัพอีกแล้วครับ แต่คราวนี้เป็นโปรร่วมกับฝั่ง dtac บ้าง กับ i-mobile i-STYLE 217 ที่เป็นมือถือรุ่นเล็ก เน้นความคุ้มค่ากับโปรโมชันแพ็คเกจจาก dtac โดยในบทความนี้เราก็จะมาทำความรู้จัก และแกะกล่องให้ชมกันว่าภายในมีอะไรกันบ้าง ก่อนที่จะมีรีวิวตามมาในภายหลัง

Unbox-Preview-i-mobile-i-STYLE-217-SpecPhone 002

จุดเด่นของมันเลยก็คือ มันมาพร้อมซิมและโปรโมชันแพ็คเกจจาก dtac ให้ใช้งานตั้งแต่แกะกล่องเลย โดยตัวของ i-STYLE 217 นี้จะให้โบนัสค่าโทรมา 2,000 บาทด้วยกัน โดยรายละเอียดของโปรก็ตามนี้ครับ

i-mobile รุ่น i-Style 217 กดรับสิทธิ์ที่ *399*120# ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 เพื่อรับแฮปปี้ใช้ฟรี 200 บาทและสิทธิ์การใช้งาน Facebook และ LINE ฟรี นาน 30 วันเมื่อมียอดเติมเงินสะสม 100 บาทต่อเดือน (นับตามรอบปฏิทิน) รับสิทธิ์นาน 10 เดือน

อัตราค่าบริการ “ซิมของขวัญจากแฮปปี้” หลังได้รับการยืนยันทาง SMS ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเปิดใช้บริการ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) โทรทุกเครือข่าย คิดค่าโทรนาทีละ 25 สตางค์ นาทีแรก 99 สตางค์ (เศษของนาทีคิดเป็นหนึ่งนาที), SMS ข้อความละ 3 บาทต่อเลขหมาย, MMS ข้อความละ 5 บาทต่อเลขหมาย, บริการเสริม Happy internet นาทีละ 1.99 บาทต่อเมกะไบต์

สรุปง่ายๆ ก็คือต้องเติมเงินทุกเดือน อย่างต่ำเดือนละ 100 บาท เพื่อรับค่าโทรฟรี 200 บาท (พร้อมด้วยการใช้งาน LINE และ Facebook ฟรี) นั่นเอง

Unbox-Preview-i-mobile-i-STYLE-217-SpecPhone 003

ในกล่องก็ให้อุปกรณ์พื้นฐานมาครบถ้วนตามปกติครับ ไล่ตั้งแต่คู่มือการใช้งาน สาย Micro USB อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ หูฟังสมอลล์ทอล์ค รวมถึงยังมีฟิล์มกันรอยหน้าจอให้มาด้วย ก็ดีนะ ได้ไม่ต้องไปหาซื้อข้างนอกอีก แกะกล่องมา ติดฟิล์มแล้วก็ใช้งานได้เลย

Unbox-Preview-i-mobile-i-STYLE-217-SpecPhone 004

หน้าตาของ i-mobile i-STYLE 217 ก็มาในทรงของสมาร์ทโฟนตามปกติครับ มีปุ่มกดแบบสัมผัสด้านล่าง มีไฟที่ปุ่มด้วยนะ หน้าจอสีสันคมชัด มุมมองกว้างพอตัว ส่วนสเปคอื่นๆ ก็ตามนี้เลย

  • ชิปประมวลผล Spreadtrum SC7731G (4 คอร์) ความเร็ว 1.3 GHz พร้อมชิปกราฟิก Mali-400MP2
  • แรม 512 MB
  • รอม 4 GB มีช่องใส่ MicroSD
  • หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480
  • กล้องหลัง 2 ล้านพิกเซล มีแฟลช
  • กล้องหน้า VGA
  • Android 4.4
  • ใช้งานได้ 2 ซิม
  • แบตเตอรี่ 1500 mAh
  • ราคา 1,990 บาท
  • สเปค i-mobile i-STYLE 217

สเปคโดยรวมก็คุ้มพอสมควร ดูจากหน้าจอที่ได้ขนาด 4 นิ้ว ซึ่งแม้จะถือเป็นขนาดเริ่มต้นของสมาร์ทโฟนในยุคนี้ไปแล้ว แต่ก็ได้ในเรื่องความคมชัด ความสวยงามของสีสันที่ทำออกมาได้ดีเกินกว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ในช่วงราคาใกล้เคียงกัน (หรือเผลอๆ จะดีกว่ารุ่นที่ราคาสูงกว่านี้ด้วยซ้ำ) กล้องหลังแม้ความละเอียดจะไม่เยอะ แต่ก็ยังดีที่ได้แฟลชติดกล้องมาด้วยนิดนึง จะติดก็แค่เรื่องชิปประมวลผลที่ดูไม่คุ้นชื่อกันซักเท่าไหร่ อันนี้คงต้องรอชมกันในรีวิวเต็มๆ อีกทีว่าจะใช้งานจริงได้ดีขนาดไหน

ปิดท้ายด้วยเรื่องราคาก็เปิดมาที่ 1,990 บาทเท่านั้น แถมยังได้โบนัสค่าโทร 2,000 บาทอีกต่างหาก เรียกว่าได้โบนัสซะเกินราคาเครื่องเลยทีเดียว

Unbox-Preview-i-mobile-i-STYLE-217-SpecPhone 007

ฝาหลัง i-mobile i-STYLE 217 ก็เป็นพลาสติกที่มี texture ขึ้นมาเล็กน้อย สัมผัสก็โอเค ไม่ลื่นมือเท่าไหร่

i-mobile-217

ส่วนด้านข้างตัวเครื่องก็มีตำแหน่งของพอร์ตและปุ่มกดต่างๆ ตามในภาพครับ ด้านบนมีช่อง Micro USB กับช่องแจ็คหูฟัง ด้านล่างมีแค่ช่องรับเสียงของไมค์สนทนา ฝั่งซ้ายมีแถบของปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ส่วนด้านขวาก็เป็นปุ่ม Power ตามปกติ อยู่ในตำแหน่งที่กดได้ค่อนข้างง่ายอยู่เหมือนกัน

ยังไงก็รอดูจากรีวิว i-mobile i-STYLE 217 ฉบับเต็มกันอีกทีนะครับ ไม่นานเกินรอแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก