[มีคลิป]แกะกล่อง Huawei P9 มือถือดีไซน์หรูพร้อมกล้องคู่เทคโนโลยีจาก Leica!!

Screenshot 41

Huawei เป็นแบรนด์มือถืออีกแบรนด์ที่นับวันจะยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะเห็นได้อย่างวิวัฒนาการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซน์ของตัวเครื่อง วัสดุที่ใช้ประกอบ เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำเข้ามาใช้งานในมือถือรุ่นต่างๆ จนนับได้ว่า Huawei เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผลิตมือถือได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งสิ่งที่พิสูจน์ในเรื่องนี้นั่นคือราคาวางจำหน่ายของตัวเครื่อง ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาของมือถือระดับเรือธงจาก Huawei อย่างเช่น Huawei Mate 8  ในตอนนี้นั้นเริ่มต้นที่ราวๆ 20,000 บาทขึ้นไปแล้วเมื่อเทียบกับเมื่อก่อนที่มีราคาอยู่ที่หมื่นปลายๆ เท่านั้น และก่อนหน้านี้ก็ยังมีมือถือที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Huawei และ Google อย่าง Nexus 6P ที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า Huawei ไม่ใช่แบรนด์โนเนมที่ไม่มีคนรู้จักอีกต่อไป

และหลังจากที่ได้เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสำหรับ Huawei P9 มือถือระดับเรือธงรุ่นล่าสุดจากทาง Huawei ล่าสุดได้มีวีดีโอแกะกล่องโดยทีมงานเว็บไซต์ GSMdome ออกมาให้เราได้ชมกันแล้วซึ่งภายในกล่องได้เผยให้เห็นถึงดีไซน์ตัวเครื่อง ซึ่ง Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพแบบคู่ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือกล้องถ่ายภาพของ Huawei P9 ได้ใช้เทคโนโลยีจาก Leica มาเป็นส่วนประกอบอีกด้วย ซึ่ง Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับสเปคตัวเครื่องดังต่อไปนี้

201647 45867

  • หน้าจอ IPS-NEO LCD ขนาด 5.2 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู Kirin 955 แบบ octa core ความเร็ว 2.5 GHz
  • แรม 3 GB / 4 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB / 64 GB
  • กล้องถ่าพภาพแบบคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมเลเซอร์โฟกัส และแฟลชแบบ Dual Tone
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh
  • รองรับการถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์โฟกัส
  • รองรับการใช้งานเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง
  • รองรับการใช้งาน USB Type-C

 

แกะกล่อง Huawei P9

 

Screenshot_2

Screenshot_3

กล่องของ Huawei P9 นั้นมาในดีไซน์แบบเรียบง่ายเหมือนเช่นเคย และจะสังเกตได้ว่าด้านด้านหน้าของกล่องจะมีโลโก้ของ Leica พร้อมกับคำว่า Dual Camera หรือกล้องคู่บอกเอาไว้ในส่วนนี้

Screenshot_6

Screenshot_7

เมื่อเปิดกล่องจะพบกับ Huawei P9 นอนสงบนิ่งอยู่ภายใน และสิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างได้แก่นำหนักของตัวเครื่องที่ค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับมือถือที่มาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องแบบโลหะเช่นเดียวกัน และจะสามารถสังเกตได้อย่้างชัดเจนว่าในรุ่นนี้มีเซนเซอร์สแกนลายนิั้วมือให้เราได้ใช้งานตามแบบที่มือถือเรือธงทุกรุ่นควรจะมี

Screenshot_8

Screenshot_9

และจะเห็นได้ว่าด้านหลังของตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพซึ่งจะใช้เทคโนโลยีจาก Lieca แบบคู่ครอบทับด้วยกระจกที่คล้ายกับดีไซน์กล้องถ่ายภาพของ Nexus 6P  และเมื่อพลิกมาที่ด้านหน้าของตัวเครื่องจะเห็นว่าด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นจะมาในดีไซน์ที่เกือบจะเรียกว่าไร้ขอบเลยทีเดียวซึ่งดูดีมากทีเดียวเมื่อคู่กับกับตัวเครื่องที่เป็นโลหะ

Screenshot_14

Screenshot_11

และเมื่อเปิดกล่องลงมาอีกชั้นก็จะเห็นกล่องเล็กๆ อีก 3 กล่องซึ่งในกล่องแรกนั้นจะป็นหูฟังขนาด 3.5 มม. ซึ่งตัวหูฟังนั้นจะมาในดีไซน์เดียวกันกับ Huawei Mate 8 อีกด้วย

Screenshot_10

Screenshot_15

นอกจากหูฟังขนาด 3.5 มม.แล้วภายในกล่องแรกจะมีสายชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ซึ่งจะเห็นได้ว่า Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับ USB Type-C ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่โดดเด่นในเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่ที่รวดเร็วขึันและยังสามารถชาร์จได้ทั้งสองด้านโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าเราจะเสียบผิดด้านเหมือนกับเมื่อตอนใช้งาน Micro USB และที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือ USB Type-C นั้นสามารถรับ-ส่งข้อมูลได้รวดเร็วกว่า Micro USB ที่เราใช้งานอยู่ในตอนนี้อีกหลายเท่าตัวอีกด้วย

Screenshot_12

Screenshot_13

และในกล่องที่สองจะเป็นอะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ซึ่ง Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่แบบชาร์จไว ส่วนในกล่องสุดท้ายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดนั้นคาดว่าอาจเป็นกล่องคู่มือการใช้งานตัวเครื่อง หรืออาจจะเป็นเคสกันรอยที่ทาง Huawei แถมมาให้ และจะสังเกตได้ว่ามีเข็มจิ้มถามใส่ซิมซิมแนบมาให้ในส่วนนี้ด้วย

Screenshot_2

Screenshot_3

และเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาจะเห็นได้ว่า Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับ UI หน้าตาเรียบง่ายเหมือนเช่นเคย โดย Huawei P9 มาพร้อมกับ EMUI เวอร์ชั่น 4.1 ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บนระบบปฎิบัติการ Android 6.0 Marshmallow นั่นเอง และผมได้นำวีดีโอฉบับเต็มมาให้ได้ชมกันที่ด้านล่างของบทความเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนบทความหน้าผมจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ได้อัพเดทก็รอติดตามกันได้เลยครับ

 

ที่มา gsmdome

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก