แนะนำเคส iPhone 16, iPhone 16 Pro กันกระแทก แบบใส ใส่แบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง

เคส iPhone 16 เคส iPhone 16 pro max แบบไหนดี แบบใส กันกระแทก แบบไหนเหมาะ 2024

แนะนำเคส iPhone 16, iPhone 16 Pro กันกระแทก แบบใส หรือใส่แบบไหนดี แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง

จากที่เราได้แนะนำร้านขายเคสของ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro กันไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็มีหลายคนที่อยากจะรู้ว่าควรจะเลือกเคสแบบไหนดีให้เหมาะกับการใช้งาน เพราะว่าเคสแต่ละแบบที่มีให้เลือกนั้นเยอะมาก มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเคสแบบใส เคสเน้นกันกระแทกเป็นหลักแบบรอบตัวเครื่อง เน้นแค่ขอบ เคสที่มีลวดลายน่ารักๆ ลายอาร์ตๆ ลายมินิมอล และอื่นๆ ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการใช้งานแบบไหนและเน้นเรื่องอะไรเป็นหลัก วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำให้ว่าจะเลือกซื้อเคส iPhone 16 หรือ iPhone 16 Pro ใส่แบบไหนดี และแบบไหนเหมาะกับใครบ้างไปดูกัน


เคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro มี MagSafe หรือไม่มี MagSafe ต่างกันยังไง?

ขอเริ่มต้นที่เรื่องของ MagSafe กันก่อนเลย เพราะว่าก่อนที่จะเลือกซื้อเคสว่าจะใช้รูปแบบไหน ก็ควรจะรู้ก่อนด้วยว่าว่าประเภทของเคสนั้นมีทั้งแบบที่รองรับ MagSafe และแบบเคสปกติที่ไม่มี MagSafe ซึ่งทั้งสองแบบนี้มีความแตกต่างกันในด้านการใช้งานแน่นอน

เคส iPhone 16 เคส iPhone 16 pro max แบบไหนดี แบบใส กันกระแทก แบบไหนเหมาะ 2024 1

โดยเคสที่ไม่มี MagSafe นั้นจะเป็นเคสปกติที่เราสามารถหาซื้อได้ทั่วไป มีราคาที่ต่ำกว่า และมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายกว่า เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ MagSafe เป็นหลักอยู่แล้ว อย่างเช่นการชาร์จไร้สายด้วย MagSafe หรือว่าใช้อุปกรณ์อย่างกระเป๋าสตางค์ MagSafe ที่เอาไว้ติดข้างหลังตัวเครื่อง ถ้าใครคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้งานอยู่แล้วก็เลือกซื้อแบบที่ไม่มี MagSafe ได้เลย

แต่สำหรับคนที่ต้องการใช้งานกระเป๋าสตางค์ MagSafe เอาไว้ใส่เงิน บัตรเครดิตหรือบัตรต่างๆ รวมไปถึงการชาร์จไร้สายด้วย MagSafe (ที่ iPhone 16 รุ่นนี้เน้นเรื่องชาร์จไวจาก MagSafe มาให้ด้วย) ก็แนะนำว่าควรจะต้องซื้อเคสประเภทที่รองรับ MagSafe ด้วย เพราะถ้าหากต้องการใช้งาน MagSafe เป็นหลักอยู่แล้วก็จำเป็นต้องใช้เคสที่รองรับ MagSafe เพื่อให้ตัวแม่เหล็กสามารถยึดเกาะได้นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันนี้หลายๆ เคสที่รองรับก็จะมีแรงดูดของแม่เหล็กที่ค่อนข้างแรงอยู่แล้วด้วย ทั้งนี้เคสแบบนี้ก็จะมีราคาที่สูงกว่า และส่วนใหญ่ก็จะมีลวดลายของ MagSafe ที่ด้านหลังตัวเครื่องด้วย


เคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro มีกี่แบบและแบบไหนเหมาะกับใครบ้าง?

หลังจากที่รู้จักกับ MagSafe ไปแล้ว ก็มาดูที่ตัวเลือกเคสในแต่ละแบบกันบ้างที่ประเภทของเคสนั้นมีให้เลือกอยู่หลายแบบก็จริง แต่ถ้าดูจากการใช้งานหลักๆ แล้วจะมีประเภทเคสอยู่ 5 ประเภทหลักให้เลือกซื้อกัน แต่ว่ารายละเอียดแยกย่อยนั้นจะมีให้เลือกอีกหลายรูปแบบมากๆ โดยเราสามารถแยกแต่ละแบบและการใช้งานได้ดังนี้

1. เคสกันกระแทก

เคสสำหรับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro แบบแรกนั่นก็คือเคสที่เน้นเรื่องการกันกระแทกเป็นหลัก เพื่อป้องกันตัวเครื่องและหน้าจอในกรณีที่ร่วงหล่น แน่นอนว่าเคสแบบนี้จะเหมาะมากๆ สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองมักจะทำมือถือร่วงบ่อย หรือว่าคนที่ต้องออกไปทำกิจกรรมข้างนอกอยู่บ่อยครั้ง โดยส่วนใหญ่แล้วเคสกันกระแทกที่ดีจะมีการรับรองในระดับ Military Grade (MIL-STD) ที่เป็นมาตรฐานทางการทหารของสหรัฐอเมริกาที่รับรองว่าอุปกรณ์เหล่านั้นสามารถป้องกัน และมีความทนทานสูง

ซึ่งเคสส่วนใหญ่ที่เน้นเรื่องความแข็งแรงทนทานนั้น มักจะมีการป้องกันทั้งมุมเครื่อง หน้าจอ เลนส์กล้อง ตัวอย่างเช่นเคสของ UAG, Case-Mate, Pelican, RHINOSHIELD, CASETiFY และอื่นๆ ก็มีให้เลือกทั้งแบบใส หรือว่ามีลวดลาย และรูปแบบดีไซน์กันกระแทกโดยเฉพาะของแบรนด์เหล่านั้น ดังนั้นใครที่คิดว่าต้องการการปกป้องตัวเครื่องและหน้าจอเป็นหลักก็ควรเลือกเคสกันกระแทกมาใช้งานได้เลย

  • ข้อดี – สามารถกันกระแทกได้รอบตัวเครื่อง, มีมาตรฐานการป้องกันสูง, กันรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยม
  • ข้อเสีย – ตัวเคสมีน้ำหนักเยอะ, มีขอบหนาอาจจับไม่ถนัด (สำหรับบางคน), ราคาค่อนข้างสูง

2. เคสใส

เคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro แบบต่อมานี้เป็นแบบที่ได้รับความนิยม และมีให้เลือกเยอะมากที่สุดแล้วก็ว่าได้ เพราะทุกแบรนด์ต่างก็ต้องมีเคสมาตรฐานที่เป็นเคสใสกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะแบรนด์ดังหรือแม้กระทั่งของ Apple เองก็ยังมีให้เลือกซื้อ โดยเคสใสนั้นจะมีทั้งแบบทั่วไปที่มีความเบาบาง และแบบกันกระแทกขั้นสูง มีลวดลายหรือไม่มีลวดลาย ขึ้นอยู่กับว่าอยากได้ความใสในระดับไหน เพราะบางแบรนด์ก็มีเคสใสที่ใส่สีเพิ่มเข้ามาให้เลือกกันด้วย และก็ยังมีทั้งแบบเคสิลิโคนหรือแบบเคสแข็งให้เลือกอีกด้วย

ซึ่งเคสใสนั้นจะเหมาะกับคนที่ต้องการให้เห็นสี ลวดลาย และความสวยงามของตัวเครื่อง สามารถมองเห็นได้ว่ามีฝุ่นหรือมีอะไรแปลกปลอมเข้าไปอยู่ในเคส โดยส่วนใหญ่แล้วแต่ละแบรนด์ก็จะมีเคสใสตามความแข็งแกร่งให้เลือกกันอยู่หลายแบบเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชอบสีสันของตัวเครื่องและต้องการให้เห็นรอบๆ ก็แนะนำว่าให้เลือกใส่เคสใสกันได้เลย

  • ข้อดี – มองเห็นตัวเครื่องรอบด้าน, มีให้เลือกเยอะมาก, มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยถึงหลักหลายพันบาท, มีทั้งกันกระแทกและแบบทั่วไป, ตัวเคสส่วนใหญ่จะบางเบา
  • ข้อเสีย – ส่วนใหญ่ใช้ไปนานๆ แล้วเคสเหลือง, อาจมีรอยนิ้วมือติดเยอะในบางรุ่น, หากเป็นเคสไม่ดีอาจกินสีตัวเครื่อง

3. เคสทึบหรือเคสสีที่เป็นสีล้วน

อีกหนึ่งรูปแบบของเคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เคสใสเลยก็คือเคสที่เป็นสีล้วน หรือว่าเคสทึบ ที่ส่วนใหญ่หลายๆ แบรนด์ก็จะทำเป็นเคสมาตรฐานเอาไว้เช่นกัน รวมไปถึงของ Apple ก็ทำออกมาด้วยเช่นกัน โดยเคสรูปแบบนี้มีให้เลือกทั้งแบบซิลิโคน แบบแข็ง และแบบอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นเคสระดับการป้องกันทั่วไปตั้งแต่ระดับน้อยถึงกลางๆ แต่ด้วยสีสันที่มีให้เลือกเยอะแบบเยอะมากๆ จึงทำให้เคสสีนั้นได้รับความนิยมสูง

โดยเคสสีหรือว่าเคสทึบนั้นจะเหมาะกับคนที่ชอบสีใดสีหนึ่งเป็นหลัก และอยากให้มือถือของเรานั้นมีสีสันตามที่ต้องการ จะใส่ตามธีมของเสื้อผ้า สายมู สีมงคล หรือว่าจะใส่ให้ iPhone ดูเด่นขึ้นมาก็ทำได้ง่ายๆ นอกจากจะมีสีล้วนแล้วบางแบบก็มีสีสันผสมผสานหรือหลายสีรวมกันในเคสเดียวก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าอยากจะใช้สีไหนเป็นหลักตามความชอบของตัวเอง

  • ข้อดี – มีสีให้เลือกเยอะมากๆ, เคสส่วนใหญ่เป็นซิลิโคนน้ำหนักเบา, หาซื้อได้ง่าย มีราคาหลักร้อยถึงหลักพัน, ส่วนใหญ่จะไม่ทำให้รอยนิ้วมือติด
  • ข้อเสีย – อาจป้องกันได้ไม่ดีนักหากเจอเคสคุณภาพต่ำ, ไม่เห็นสีของตัวเครื่อง, หากเป็นเคสซิลิโคนที่ไม่ได้มาตรฐานอาจเจอสีเคสละลายติดตัวเครื่อง

4. เคสฝาพับ

เคส iPhone 16 เคส iPhone 16 pro max แบบไหนดี แบบใส กันกระแทก แบบไหนเหมาะ 2024 6

เคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro แบบต่อมาอาจจะไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก แต่ก็มีเคสแบบฝาพับสำหรับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro ออกมาวางขายแล้ว โดยเคสรูปแบบนี้จะเป็นเคสที่สามารเปิด-ปิดในส่วนขอหน้าจอได้ ป้องกันได้ทั้งตัวเครื่องและหน้าจอ โดยส่วนใหญ่จะเป็นเคสที่ใช้วัสดุเป็นหนังแท้ หนังเทียม หรือหนังกลับ แต่ก็มีบางรูปแบบที่เป็นเคสแข็ง หรือแบบกระเป๋าที่ใส่บัตรด้านในได้ด้วย

เคสแบบฝาพับนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการใช้เคสที่มีตัวปิดหน้าจอ เอาไว้ป้องกันได้ในระดับหนึ่ง และบางรูปแบบก็สามารถใช้ใส่บัตร หรือว่าพับครึ่งเพื่อให้ตัวเครื่องตั้งได้ เอาไว้เปิดดูเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม ส่วนใหญ่จะเป็นเคสแบบทึบพร้อมลวดลาย หรือว่าเป็นแบบหนัง

  • ข้อดี – ดูมีภูมิฐาน, ป้องกันตัวเครื่องและหน้าจอได้, วางตั้งได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม, บางรุ่นใส่บัตรเพิ่มได้
  • ข้อเสีย – หาซื้อค่อนข้างยาก, การถือใช้งานอาจไม่ค่อยสะดวก, ต้องเปิด-ปิดฝาพับบ่อย อาจมีอายุได้ไม่นานนัก, หากเป็นหนังคุณภาพไม่ดีอาจทำให้ลอกติดตัวเครื่องได้

5. เคสที่มีลวดลาย

เคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro ประเภทสุดท้ายนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะมีให้เลือกหลายหลายกว่าทุกแบบ โดยเคสที่ไม่ว่าจะเป็นเคสใส เคสสี หรือเคสกันกระแทกต่างก็ต้องมีลวดลายเสริมเข้ามาเพื่อให้ดูน่าสนใจและน่าใช้งานมากกว่าปกติ โดยเคสที่มีลวดลายนั้นจะมีทั้งแบบที่มีลายมินิมอลเล็กน้อย ไปจนถึงลวดลายแบบเต็มทั้งเคส ซึ่งแต่ละแบรนดืนั้นก็อาจจะมีลายของตัวเอง หรือว่าลายที่ทำร่วมกับการ์ตูน หรือศิลปินนักวาดที่นำมาใส่ในเคสเหล่านั้น นอกจากนี้บางแบรนด์ยังสามารถใส่ไอเดียและตกแต่งเคสด้วยตัวเองได้ด้วย

แน่นอนว่าเคสประเภทลลวดลายนี้ จะเหมาะกับคนที่ชอบให้มือถือหรือว่าเคสนั้นมีลายสวยงามตามตัวการ์ตูน แฟชั่น หรือว่าศิลปินอาร์ตต่างๆ ที่ตัวเองชอบ ไม่เพียงแต่ชอบลวดลายเพียงอย่างเดียว แต่เคสประเภทนี้ก็มีอยู่ในทุกๆ รูปแบบของประเภทเคสเลย ทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าอยากจะได้เคสกันกระแทกเป็นหลัก เคสใสให้เห็นตัวเครื่อง เคสสีทึบตามสีที่ชอบ หรือเคสฝาพับเองก็มีลายด้วย ก็สามารถเลือกแบบที่มีลวดลาตามที่ต้องการได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากให้เคสแบบไหนมีลายแบบไหนนั่นเอง

  • ข้อดี – มีให้เลือกหลายรูปแบบ, มีลวดลายให้เลือกเยอะมาก, สามารถเลือกปรับแต่งเองได้, มีราคาหลักร้อยถึงหลักพัน, หาซื้อง่าย
  • ข้อเสีย – หากเลือกประเภทเคสไม่ดีอาจทำให้สีลอกติดได้, ข้อเสียอื่นๆ ขึ้นอยู่กับประเภทเคสที่เลือก, หากลายที่มีลิขสิทธิ์แท้จะมีราคาสูง

เคสซิลิโคน หรือ เคสแข็งเลือกแบบไหนดี?

นอกจากจะมีการเลือกประเภทเคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro กันไปแล้ว ก็มีอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อเคสอยู่ด้วย นั่นก็คือรูปแบบวัสดุของเคส ที่ส่วนใหญ่จะมีให้เลือกเป็นแบบซิลิโคนนุ่มนิ่ม และแบบเคสแข็งที่ด้านหลังเป็นอะคริลิคหรือว่ากระจก โดยทั้งสองรูปแบบนี้ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันออกไปคือ

เคส iPhone 16 เคส iPhone 16 pro max แบบไหนดี แบบใส กันกระแทก แบบไหนเหมาะ 2024 8

เคสซิลิโคน – จะมีความนุ่ม จับถือได้ง่ายและมีน้ำหนักเบา ไม่ติดรอยนิ้วมือ สามารถใส่เข้ากับตัวเครื่องได้โดยที่ไม่ทำร้ายขอบเครื่อง มีแบบใสและแบบสีสันหรือรูปแบบให้เลือกค่อนข้างเยอะ สามารถกันกระแทกได้ในระดับหนึ่ง แต่อาจจะไม่ได้กันกระแทกมากเท่ากับแบบอื่นๆ นอกจากนี้ก็ยังต้องระวังฝุ่นที่จะเข้าไปได้ง่ายเพราะมีความยืดหยุ่นสูง นอกจากนี้ถ้าหากเป็นวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้สีลอกติดหรือว่าสกปรกได้ง่ายอีกด้วย

เคส iPhone 16 เคส iPhone 16 pro max แบบไหนดี แบบใส กันกระแทก แบบไหนเหมาะ 2024 9

เคสแข็ง – เด่นมาในเรื่องของความแข็งแรงสูง ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องการกันกระแทกที่ทำได้ดีกว่าแบบซิลิโคน มีอายุการใช้งานที่นานกว่า มีให้เลือกทั้งแบบใสแบบมีสีและอีกหลายๆ แบบ แต่ก็ต้องระวังถ้าหากด้านหลังเป็นกระจกหรืออะคริลิคที่อาจได้รับการกระแทกแรงๆ แล้วจะแตกหรือร้าว ที่สำคัญก็คือถ้าเป็นเคสที่ไม่ได้มาตรฐานอาจกินขอบเครื่อง ทำให้สีตัวเครื่องหลุดหรือเป็นรอยได้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีราคาที่สูงกว่าแบบซิลิโคนอีกด้วย

ดังนั้นในการเลือกซื้อทั้งสองรูปแบบนี้ก็ต้องดูว่าเราอยากจะได้เคสแบบไหนมาใช้งานเป็นหลัก ถ้าเน้นเรื่องความนุ่มนิ่มและไม่อยากให้เครื่องเป็นรอยก็เลือกใช้แบบซิลิโคน แต่ก็ต้องระวังหากร่วงหรือได้รับแรงกระแทกที่อาจป้องกันได้ไม่ดีนัก แต่ถ้าใครเน้นเรื่องความแข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน และมีประสิทธิสูงก็ต้องแบบแข็งที่มีการป้องกันดีกว่า มีให้เลือกอยู่หลายแบบซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเคสแข็งนี่แหละ แต่ก็ควรซื้อเคสที่ได้มาตรฐานจะได้ไม่เจอเคสกินขอบเครื่องนั่นเอง


ใส่ที่ติดมือถือกับเคสดีหรือไม่?

สำหรับคนที่ชอบถือ iPhone นานๆ อาจจะมีอาการเมื่อยหรือว่าหลุดมืออยู่บ่อยๆ ทำให้ต้องหาซื้อที่ติดมือถือมาแปะไว้กับเคส ซึ่งการใช้งานร่วมกับ iPhone 16 หรือ iPhone 16 Pro นั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่เช่นกัน ข้อดีก็คือสามารถตั้งเครื่องเพื่อดูวิดีโอต่างๆ ได้ง่าย ถือหรือจับได้สะดวกโดยไม่ทำให้หลุดมือ และยังมีลวดลายน่ารักๆ ให้เลือกอีกเพียบ

แต่ก็มีข้อที่ต้องคิดหนักในเรื่องของ MagSafe เพราะถ้าติดที่ติดมือถือไปแล้วก็จะใช้ MagSafe ไม่ได้ ในกรณีที่เป็นที่ติดแบบกาว ยกเว้นแต่ว่าจะเป็นที่ติดมือถือที่ถอดและใส่ได้เข้ากับ MagSafe ได้ แต่ก็จะมีราคาสูงขึ้นอีกหน่อย และมีขนาดที่ใหญ่เท่ากับตัว MagSafe เลย ถ้าใครไม่ได้ใช้ MagSafe อยู่แล้วก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะใช้ MagSafe ไปด้วยก็จะลำบากกันนิดนึง


เคสราคาถูกกับเคสราคาแพงต่างกันยังไง จำเป็นไหมที่ต้องใช้ของแพง?

ปัจจัยหลักอีกอย่างในการเลือกซื้อเคส iPhone 16 หรือ iPhone 16 Pro ก็คือเรื่องของราคา เพราะถ้าหากเราดูจากร้านค้าขึ้นห้างหรือว่าร้านชื่อดัง ส่วนใหญ่ก็จะมีเคสที่ราคาตั้งแต่ 490 บาท ไปจนถึงเคสในราคา 3,xxx บาทเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นร้านนอกหรือร้านค้าออนไลน์ก็จะเห็นเคสในราคาหลักสิบ จนถึงหลักร้อยที่มีให้เลือกกันอยู่เยอะพอสมควร และเคสราคาถูกกับราคาแพงต่างกันยังไงบ้าง

จุดหลักๆ ของความต่างเลยก็คือวัสดุและคุณภาพของเคส และยังรวมไปถึงการป้องกันทั้งตัวเครื่อง กันกระแทก หรือว่ากันเคสเหลืองในกรณีที่เป็นเคสใสได้ดีกว่าของทั่วไป เพราะเคสที่มีราคาสูงส่วนใหญ่ก็จะได้รับการรับรองทั้งเรื่องของความแข็งแรง รับรองวัสดุ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเมื่อซื้อมาใช้แล้วเครื่องจะไม่เป็นรอย ไม่กินขอบ ร่วงแล้วจอไม่แตกไม่เป็นรอย ซึ่งจะต่างจากเคสราคาหลักสิบที่มักมีคุณภาพที่ไม่สูงมาก หากซื้อมาแล้วไม่ได้มาตรฐานก็อาจเจอเคสกินขอบ หรือว่าใช้ไปนานๆ แล้วสีลอกติดได้ และด้วยราคาของ iPhone 16 หรือ iPhone 16 Pro นั้นค่อนข้างสูง ก็ควรที่จะต้องรักษาการใช้งานเอาไว้ให้ดีที่สุด


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลการแนะนำเคส iPhone 16 และ iPhone 16 Pro ในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งข้อดีและข้อเสียของแต่ละแบบ รวมไปถึงเกร็ดความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อเคสมาใช้งาน เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกซื้อเคสว่าควรจะเลือกแบบไหนดี ให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเองมากที่สุด โดยสรุปแล้วก็จะมีทั้งเคสที่สามารถป้องกันการกระแทกได้ดี, เคสใสที่เน้นให้เห็นตัวเครื่อง, เคสสีที่ทำให้เข้ากับธีมและได้สีที่ตัวเองชอบ, แบบฝาปิดที่ทำให้ดูมีภูมิฐาน หรือแบบลวดลายที่ครอบคลุมทุกรูปแบบ และเหมาะกับคนที่อยากให้มือถือมีลวดลายสวยงามได้อีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก