วิธีเปิดใช้งาน Truemove 4G HD Voice (VoLTE) ที่คนใช้มือถือยุคใหม่ต้องรู้!!

Screenshot_1

 

ทุกวันนี้เทคโนโลยีต่างๆนั้นเติบโตอย่างมาก และรู้หรือไม่ว่านอกจาก 4G จะเป็นคลื่นความถี่สำหรับอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแล้ว เรายังสามารถใช้คลื่นความถี่ 4G LTE ในการสนทนาผ่านโครงข่ายได้อีกด้วย ซึ่งข้อดีนั่นคือการโทรด้วย 4G จะช่วยลดเวลาในการโทรออกทำให้โทรติดได้เร็วขึ้น และคุณภาพเสียงที่ได้ยินนั้นจะอยู่ในระดับบ HD เลยทีเดียวครับ

4G HD Voice | VoLTE ดียังไง?

 

และมาถึงสิ่งที่หลายๆ คนนั้นอาจจะสงสัยว่า 4G HD Voice | VoLTE  มันดีตรงไหน? และจำเป็นกับการใช้งานในชีวิตเราขนาดไหน ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าเป็นการยกระดับคุณภาพเสียงในการโทรออกให้มีความคมชัดมากขึ้น และสำหรับคนที่เจอปัญหาโทรติดช้าปัญหาดังกล่าวนั้นจะหมดไป และที่สำคัญคือไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งาน 4G ของเราอีกด้วย และภาพด้านล่างคือคำตอบว่าทำไมการโทรแบบ 4G จึงดีกว่าแบบ 3G ที่เราใช้งานกันอยู่

Screenshot_3

 

มือถือรุ่นไหนบ้างที่รองรับการใช้งาน 4G HD Voice ในปัจจุบัน?

 

iPhone-6s-compare-1

Samsung S6,S6 Edge และ Galaxy Note 5 

4SamsungEdgePlusGold_HighRes_600X400

True Smart 4G HD Voice

 

True_Smart_4G_HD_Voice_2

 

 

ขั้นตอนการติดตั้งทำยังไง?

สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน iPhone , iPhone 6 Plus , iPhone 6s , iPhone 6s Plus การติดตั้งนั้นมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • ใช้ได้กับซอฟท์แวร์ระบบปฎิบัติการ iOS 9.0.2 เป็นต้นไป
  • ไปที่เมนู Setting > Cellular > Enable 4G เลือก Voice&Data
  • ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ จะได้รับข้อความยืนยันการเปิดใช้บริการ

*** หมายเหตุ สำหรับมือถือ Android จะสามารถใช้ 4G HD Voice ได้หลังช่วงทดลองใช้โดยรุ่นที่รองรับมีดังนี้ Samsung Galaxy S6,S6 Edge,Note 5 และ True Smart 4G HD Voice

 

พื้นที่ให้บริการ 4G HD Voice | VoLTE

 

พื้นที่ให้บริการ 4G HD Voice | VoLTE นั้นมีครอบคลุมกรุงเทพมหานคร และอีก 33 จังหวัดได้แก่ นนทบุรี,ปทุมธานี,สมุทรปราการ,ฉะเชิงเทรา,จันทบุรี,ชลบุรี,นครนายก,ปราจีนบุรี,ระยอง,สระแก้ว,ตราด,อำนาจเจริญ,บุรีรัมย์,ชัยภูมิ,ขอนแก่น,นครราชสีมา,ศรีสะเกษ, สุรินทร์ , อุบลราชธานี , ยโสธร , กาฬสินธุ์ ,เลย , มหาสารคาม , มุกดารหาร , นครพนม , หนองบัวลำภู , หนองคาย ,ร้อยเอ็ด,สกลนคร,อุดรธานี,บึงกาฬ,นราธิวาส,ปัตตานี,ยะลา และจะครอบคุลมทั่วประเทศในเร็วๆ นี้

 

คำถามที่พบบ่อย

 

Landing-Page-4G-HD-Voice-012116

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก