Trick ง่ายๆสำหรับการ Capture หน้าจอบน iOS

สำหรับบทความนี้ จะเป็นบทความ How to แบบง่ายๆสำหรับใครที่ต้องการ Capture หน้าจอ iPhone ของคุณ เหมือนที่ผมเคยทำ ตอนที่ Review Apps หรือสอนการใช้งานเครื่องต่างๆนะครับ อ่านไม่เกิน 5 นาที จำได้ขึ้นใจแน่นอน ล้านเปอร์เซ็น ผมการันตีครับ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมพร้อม : …. ไม่มีอะไรเลยครับไม่ต้องโหลด Apps หรือ Jailbreak ด้วยขอแค่ 2 อย่างเท่านั้นคือ ปุ่ม Home สามารถใช้งานได้ และ ปุ่ม Sleep สามารถใช้งานได้

วิธีการ : ก็ง่ายๆเลยครับแค่กดปุ่ม Home และ Sleep พร้อมกัน แล้วก็จะได้ยินเสียง แชะ..! เหมือนตอนถ่ายรูป เท่านี้ก็เสร็จพิธีครับผม ถ้าใครยังพอนึกภาพไม่ออกก็ลองดูภาพข้างล่างนะครับ

takepicture 727422

ถ้ากดไม่ค่อยติดก็ม่ทริคเล็กน้อยคือกดปุ่ม Home ค้างนำไปก่อนนิดนึงแล้วค่อยกดปุ่ม Sleep ตามไป ก็ได้เหมือนกันครับผม สามารถทำได้ทุกๆที่ ไม่ว่าจะในหน้า Apps, Safari, Note ฯลฯ แล้วรูปก็จะถูกเก็บเข้าไปใน Camera Roll เหมือนถ่ายจากกล้องปกติ ส่วนขนาดของรูปก็ขนาดตามหน้าจอ iPhone เป๊ะๆเลยครับผม

เป็นไงครับ ง่ายอย่างที่บอกไหมครับ ไม่เกิน 5 นาที จำได้และจำขึ้นใจค้าบบบบ : )

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก