[Update] 5 อันดับสุดยอดสมาร์ทโฟนกล้องเทพ จาก DxOMark ที่ราคาไม่เกิน 15,000 ก็มา !!

เว็บไซต์ DxOMark ที่เรารู้จักกันดีในนามของเว็บไซต์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของกล้อง และวัดประสิทธิภาพของกล้องที่น่าเชื่อถือ โดยมีคะแนนในแต่ละโหมดอย่างละเอียด ซึ่งในตอนนี้ก็ผ่านมาครึ่งปีแรกของปี 2018 แล้ว จึงมาสรุปให้ดูกันว่า มีสมาร์ทโฟนตัวไหนติดอันดับท็อปห้าในตอนนี้บ้าง เนื่องจากปลายปีนี้จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงหลายตัว อาจจะต้องมีการเปลี่ยนอันดับอย่างแน่นอน

 

อันดับ 1 Huawei P20 Pro 

สมาร์ทโฟนกล้องเทพที่หลายคนรู้จักกันดีในแบรนด์ Huawei ที่หลังจากร่วมมือกับ Leica ก็สร้างกระแสในเรื่องสมาร์ทโฟนกล้องเทพมาโดยตลอด โดยเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Huawei P20 Pro ก็เป็นแชมป์แบบยาว ๆ มาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวตอนต้นปี มีคะแนนรวมสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของ DxOMark โดยอยู่ที่ 109 คะแนน ซึ่งทำคะแนนได้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็น ในด้าน Exposure & Contrast ที่สูงที่สุดที่ 93 คะแนน ส่วนคะแนนด้าน Photo ที่นำแบรนด์อื่นมาโด่งเลยคือในด้านของการ Zoom ที่พุ่งมาอยู่ที่ 73 คะแนน ทำให้คะแนนในการถ่ายภาพสูงถึง 114 คะแนน เป็นผลพลอยได้จากกล้องความละเอียดสูงสุด 40 ล้านพิกเซล และคะแนนการถ่ายวิดีโอสูงที่สุดในกลุ่มที่ 98 คะแนน !!

สำหรับสเปคกล้องของ Huawei P20 Pro จะมาพร้อมกับกล้องหลัง Triple-Camera เลนส์ตัวแรกความละเอียด 40 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8 เลนส์ตัวที่สองความละเอียด 20 ล้านพิกเซล B/W รูรับแสงกว้าง f/1.6 และเลนส์ตัวที่สามความละเอียด 8 ล้านพิกเซลรูรับแสงกว้าง f/2.4 พร้อมกับฟีเจอร์ OIS , Leica Optics รองรับการซูม Optical Zoom 3 เท่า และ Laser Autofocus ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้าง f/2.0

 

อันดับ 2 HTC U12+

ม้ามืดอย่าง HTC U12+ คว้าอันดับสองไปได้อย่างง่ายดาย จากคะแนน Aufocuis เต็ม 100 คะแนน และคะแนนของสีสันภาพถ่ายที่สูงสุดใน 5 อันดับ ได้คะแนนภาพถ่ายรวมที่ 106 คะแนน ซึ่งถือว่าเยอะมาก ได้คะแนนเกิน 100 และมีคะแนนรวมอยู่ที่ 103 คะแนน ตาม อันดับหนึ่งอย่าง Huawei P20 Pro อยู่แค่ 6 คะแนนเท่านั้น

สำหรับสเปคของกล้อง HTC U12+ มากับกล้อง Dual Camera ความละเอียด 16+12 ล้านพิกเซลแบบ Dual Pixel รูรับแสงกว้างสุด f/1.8 ฟีเจอร์กันสั่น OIS พร้อมกับ Gyro-EIS รองรับการซูม 2x Optical Zoom ระบบโฟกัสแบบ Laser AF พร้อมกับ Dual LED Flash ส่วนกล้องหน้ามาแบบ Dual Camera ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/2.0

 

อันดับ 3 Huawei P20

อีกรุ่นของ Huawei นั่นก็คือ Huawei P20 โดยเป็นรุ่นน้องเล็กของ P20 Pro ก็ทำคะแนนออกมาได้ดีโดยห่างจากอันดับหนึ่งเพียง 7 คะแนนเท่านั้น ถือเป็นสมาร์ทโฟนกล้องเทพตัวคุ้มรุ่นหนึ่งที่มีราคาไม่เกิน 20,000 บาท แต่ก็ได้ประสิทธิภาพในด้านการถ่ายภาพที่มีคะแนนรวมเกิน 100 คะแนนของ DxOMark โดยมีคะแนนของแต่ละหมวดต่างจาก P20 Pro แค่นิดหน่อย จะมาต่างมากตรงคะแนนการ Zoom เพราะ P20 มีแค่กล้อง 2 ตัว แต่ประสิทธิภาพโดยรวมแล้วต่างกันน้อยมาก ใครที่อยากได้สมาร์ทโฟนกล้องเทพราคาถูกตัวนี้ไม่ควรพลาดครับ

สำหรับรายละเอียดสเปคกล้อง Huawei P20 มากับกล้องหลัง Dual Camera 20+12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/1.6 พร้อมฟีเจอร์ Leica Optics รองรับ 2X Lossless Zoom ระบบโฟกัสแบบ PDAF พร้อมกับ Laser AF ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0

 

อันดับ 4 Xiaomi Mi 8

กระแสมาแรงมากสำหรับ Xiaomi Mi 8 ที่เป็นสมาร์ทโฟนราคาถูกที่สุดในอันดับท็อป 5 ของ DxOMark โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 13,500 บาทเท่านั้น ซึ่งลบคำสบประมาทที่ว่า Xiaomi เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่เน้นเรื่องกล้องไปในทันที ที่สำคัญยังมีคะแนนรวมเทียบเท่ากับ Samsung Galaxy S9+ สมาร์ทโฟนเรือธงของซัมซุงอีกด้วย โดยมีคะแนนที่โดดเด่นในเรื่อง Exposure & Contrast และ Color ของภาพที่ดีสวยงามเป็นธรรมชาติ จะมาเสียนิดหน่อยตรงคะแนน Video ไม่เช่นนั้นคะแนนจะแซง Samsung Galaxy S9+ ทันที แต่ถ้าเทียบกับราคา ก็ถือว่าทำได้เหนือความคาดหมายแล้ว

สำหรับสเปคกล้องของ Xiaomi Mi 8 มากับกล้อง Dual Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งสองตัว มีฟีเจอร์ PDAF แบบ Dual Pixel รูรับแสงกว้างสุด f/1.8 พร้อมฟีเจอร์กันสั่น OIS แบบสี่แกน สามารถซูม Optical Zoom 2X และ Dual LED Flash ส่วนกล้องหน้ามากับความละเอียด 20 ล้านพิกเซลพร้อมกับรูรับแสงกว้าง f/2.0

 

อันดับ 4 Samsung Galaxy S9+ (คะแนนเท่ากับ Xiaomi Mi 8)

สมาร์ทโฟนกล้องเทพอีกตัวที่คะแนนเท่ากับ Xiaomi Mi 8 โดดเด่นด้วยสีสันที่สดใส และ Noise รบกวนที่จัดการได้ดีด้วยรูรับแสงที่กว้างสุด f/1.5 – f/2.4 ที่สามารถปรับรูรับแสงได้อัตโนมัติ ทำให้ถ่ายในที่มืดได้ดีมาก โดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอที่จะปรับรูรับแสงตามสภาพแวดล้อมได้ทันที ส่วนคะแนนในส่วนของ Zoom ก็ทำได้ดีจากที่มีคุณสมบัติ 2X Optical Zoom แต่ความละเอียดของกล้องน้อยไปหน่อย ไม่เช่นนั้นคะแนนจะสูงกว่านี้

สำหรับรายละเอียดสเปคของกล้อง Samsung Galaxy S9+ มากับกล้อง Dual Camera แบบ Dual Pixel มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งสองเลนส์ มากับรูรับแสงที่สามารถปรับได้อัตโนมัติตั้งแต่ f/1.5 – f/2.4 มีฟีเจอร์กันสั่น OIS และรองรับ 2X Optical Zoom  ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลรูรับแสงกว้าง f/1.7

 

 

ที่มา Dxomark

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก