TME 2011 Hi end : รวมมิตร 3D จาก LG – Optimus 3D ดูได้ไม่ต้องใช้เเว่น!! พร้อม Optmus Pad

หนึ่งในไฮไลท์ของงานนี้คือ LG Optimus 3D ที่เป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์อีกตัว ถึงเเม้จะมีตัวรุ่นพี่ที่ใช้ Dual Core จาก NVIDIA ไปเเล้วอย่าง LG Optimus 2X ตัวนี้ก็เป็น Dual Core จาก TI OMAP 4430 ที่มากับตัวประมวลผลกราฟฟิคอย่าง Power VR SGX 540 ซึ่งก็ถูกใช้ใน BlackBerry Playbook ด้วนเช่นกัน นอกจากนี้เเล้วยังใช้หน้าจอที่สามารถเเสดงผลเป็นสามมิติได้ รวมไปถึงการอัดวีดีโอสามมิติอีกด้วย ส่วนวันจะเวิร์กหรือไม่ ยังไงนั้น เดี๋ยวมาดูกันครับ

  • ตัวประมวลผล SoC TI OMAP 4430 ความเร็ว 1000 MHz มี Power VR SGX 540 เป็นตัวประมวลผลกราฟฟิค
  • หน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว
  • ความละเอียดหน้าจอ 800 x 480
  • RAM 512 MB
  • ROM 8 GB
  • กล้องคู่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัสเเละ Flash กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล
  • เเบตเตอรี่ขนาด 1,500 mAh

LG-2X-01

LG-2X-02

LG-2X-05

LG-2X-07

ตัวฮาร์ดเเวร์นั้นลักษณะคล้ายกับ LG Optimus 2X ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นวัสดุหรือรูปร่าง? เหลี่ยม มุม ต่างๆ กล้องด้านหลังมีลูกเล่นด้วยการใช้อลูมิเนียมให้เห็นตัวกล้องได้เด่นชัดขึ้นเหมือน LG Optimus 2X ครับ ด้านหน้า ด้านข้าง วัสดุเป็นอลูมิเนียมขัดลายออกสีเทาดำ ด้านหลันพลาสิกด้านเเต่งด้วยอลูมิเนียมบางส่วนอย่างที่เห็นในภาพครับ

LG-2X-03

LG-2X-06

LG-2X-09

ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะสามารถทำงานเป็นสามมิติได้ การสนับสนุนการเเสดงผลสามมิติอย่างสมบูรณ์ จำเป็นต้องมีเเอพหรือไฟล์ที่เป็นสามมิติเฉพาะ เช่นเกมส์ Let?s Golf อย่างที่เห็นในรูปเป็นเกมส์ที่สนับสนุนการเเสดงผลสามมิติ ทำให้เราสามารถปรับ ?ความลึก? ของมิติได้ว่าจะให้ดูลึกมากน้อยอย่างไร รวมไปถึงไฟล์วีดีโอที่บันทึกมาเป็นสามมิติก็ดูได้เช่นกัน เเต่เมื่อเราถ่ยจากวีดีโอเราจะไม่เห็นเลเยอร์นูนขึ้นมา เพราะการเเสดงผลสามมิติของจอนั้นเป็นเเบบโฟกัสเดียว คือด้านหน้าของผู้มองเท่านั้น เเต่ถึงเเม้เเอพบางตัวจะไม่เป็นสามมิติก็ตาม ก็มีโหมดบังคับเปิดสามมิติเช่นกัน เเต่เราจะปรับอะไรได้ไม่มากเท่าเเอพที่สนับสนุนมาโดยเฉพาะ

ส่วนการบันทึกวีดีโอเป็นสามมิติ หลักการทำงานชื่อใช้กล้องสองตัว ในการบันทึกภาพที่ต่างกัน (นึกถึงเเว่นสามมิติเเดง ฟ้า ประมาณนั้น) เเละจากนั้นนำวีดีโอที่บันทึกจากทั้งสองกล้องมาซ้อนกัน ก็จะเห็นเป็นสามมิติ ถ้าเราดูภาพสุดท้ายจะเข้าใจง่ายขึ้น ที่เห็นไฟล์เเยกกันสองจอ นั่นคือเราเเสดงเเบบสองมิติ เมื่อดูเป็นสามมิติภาพจะมาซ้อนกัน

LG-2X-08

ลักษณะการซ้อนเลเยอร์ ดูเบลอๆ นิดหน่อย

การเเสดงผลเเบบสามมิติส่วนตัวผมว่ามันยังไม่ถึงกับเป็นฟีเจอร์ที่จำเป็นเท่าไรนัก เเต่มีไว้ก็ดี โชว์พาวได้ สำหรับคนที่ชอบภาพสามมิติที่เป็นกลุ่มคนเฉพาะ (อย่างพวก 3D TV หรือ Nintendo 3DS) เเหล่งภาพที่เป็นสามมิตินั้นก็ยังหาได้ยาก เเอพที่เป็นสามมิติก็คงนับหัวได้เช่นกัน การบอกว่าภาพเเบบสามมิติทำให้ประสบการณ์การใช้งานเปลี่ยนไปเป็นเรื่องจริง อีกทั้ง Optimus 3D สามารถเห็นภาพสามมิติได้โดยไม่ต้องพึ่งเเว่น เเละตัวนี้ก็ทำได้ดีมาก เเต่ก็อย่างที่บอก มันไม่ใช่ทุกอย่างที่จะเป็นสามมิติได้ เเละคนบางคนอาจจะไม่ชอบด้วย มัน wow เเต่ยังไม่ถึงขั้น want ฮาๆ เเต่ถ้าเป็นคอสามมิติเเล้ว ตัวนี้คงคุ้มเกินคุ้มเลยครับ ค่าตัวก็พอๆกับ Samsung Galaxy S II เเต่ความสามารถสามมิตินี้คงหาไม่ได้ในตัวนั้นครับ

ตัวนี้ผมตัดเกรดลำบากเหมือนกันว่ามันดีหรือไม่ดีกันเเน่ อ่านที่ผมพิมพ์จากความรู้สึกเเล้วเป็นไงก็ว่างั้นเเหละครับ ^^a คงต้องได้มารีวิวถึงพอจะตัดสินได้ว่าเป็นยังไง เล่นไปนานๆเเล้วจะปวดหัวไหม อะไรเเบบนี้ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพ ความเร็ว ใกล้เคียงกับ Optimus 2X ครับ

 

LG Optimus Pad

LG-Optimus-Pad-05

LG-Optimus-Pad-01

LG-Optimus-Pad-02

LG-Optimus-Pad-04

LG Optimus Pad นี้มาเเปลกกว่าชาวบ้านเต้านิดหน่อยกับขนาด คือ 8.9 นิ้ว ปกติจะเห็นเเต่ 10.1 กับ 7 นิ้วเสียส่วนมาก เรื่องของวัสดุคล้ายๆกับ Optimus 2X เเละ Optimus 3D ตัวประมวลผลใช้ NVDIA Tegra 2 เช่นเดิม ดังนั้นจุดเด่นของตัวนี้อยู่ที่บันทึกวีดีโอได้เป็นสามมิติ (อีกเเล้ว) เเต่ตัวนี้ดูภาพเป็นสามมิติไม่ได้นะครับ จำเป็นต้องใช้เเว่นช่วยถึงจะเห็น ส่วนซอฟเเวร์ก็เป็น Honeycomb เเบบเดิมๆ เหมือนเเท็บเล็ต Honeycomb เจ้าอื่นๆ ครับ ตัวนี้มาโชว์เท่านั้น ไม่มีการจองเเต่อย่างใด ที่เหลือก็เป็นตามมาตรฐานของ Honeycomb ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก