[Tip]วิธีการใช้งานมัลติทาสกิ้งแบบรวดเร็วโดยใช้แอพ Edge – Quick Actions สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์เท่านั้น!

22ปกติแล้วเวลาเราจะสลับการใช้งานระหว่างแอพพลิเคชั่นหรือที่เรียกว่า Multitasking จะต้องกดปุ่ม Recent App ก่อน จากนั้นเลื่อนหาแอพฯ ที่เคยเปิด แล้วก็กดเลือกซึ่งจะเสียเวลาในการรอ โหลดระหว่างแอพพลิเคชั่นนั่นเองครับ แต่วันนี้ผมมีวิธีลัด เพื่อให้การสลับไปมาระหว่างแอพฯ ทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ด้วยแอพพลิเคชั่น ฟรีชื่อว่า Edge – Quick Actions ใน Play Store แล้วติดตั้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ

ต่อไปเราไปดูรายละเอียดวิธีการติดตั้งและการใช้งานกันเลยครับ

1. เข้าไปที่แอพฯ Play Store บนมือถือแอนดรอยของคุณ จากนั้นค้นหาแอพพลิเคชั่น Edge – Quick Actions แล้วกดติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือได้เลย

Untitled-12. หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเปิดแผงควบคุมได้โดยการแตะที่ขอบจอด้านซ้าย แล้วลากมาตรงกลางจอ จะปรากฏแผงควบคุมมาให้เราใช้งานได้ทันที แต่ถ้าหากใครใช้แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไปจะต้องเข้าไปยืนยันการใช้งานก่อน เพียงกด Enable Now แล้วกดยอมรับ Edge ง่ายๆ เท่านี้ครับ

23. โดยเบื้องต้นแผงการควบคุม Edge – Quick Actions ก็จะแบ่งเป็นสามส่วนได้แก่

  • แผงบนสุดคือการตั้งค่าปิดเปิดการใช้งาน ​Mobile Data, Wifi, Bluetooth และการตั้งค่าเสียงครับ
  • แผงกลางจะมีปุ่มกากบาทไว้ปิดแผงควบคุม ถัดไปจะเป็นแอพฯ ที่เราเปิดค้างไว้ 5 แอพ
  • สุดท้ายเป็นปุ่ม Fevorite, ปุ่ม Home, ปุ่ม App Drawer ที่แยกเป็นหน้าต่างออกมาตากหาก, ปุ่มเล่นเพลงและเปลี่ยนเพลงครับ

Screen Shot 2558-07-07 at 4.35.31 PM4. วิธีการตั้งค่าปุ่มต่างๆ บนแผงควบคุมสามารถกดที่ไอคอนแอพโดยตรง หรือเลื่อน Nontification Bar และเลือก Edge ก็จะเข้าสู้การตั้งค่าต่างๆ ได้เลย

3ส่วนการใช้งานก็เพียงแค่ ลากจากขอบจอมากลางจอ จากนั้นก็เลื่อนนิ้วไปปุ่มที่เราต้องการใช้งาน แล้วก็ยกนิ้วจากหน้าจอ ก็จะเป็นการยืนยันการใช้งานปุ่มนั้นทันที หลังจากที่ผมได้ลองใช้งานแล้ว รู้สึกว่าการทำงานของแอพฯ Edge – Quick Actions สามารถสลับแอพฯไปมาได้อย่างรวดเร็วกว่าการกดปุ่ม Recent App จริงๆ ครับ หากใครที่เบื่อๆ การกดปุ่มแบบเก่า ก็ลองโหลดมาใช้งานกันได้ฟรีเลย และยังมีเวอร์ชั่นโปร ให้ซื้อมาใช้งานสำหรับคนที่อย่างปรับแต่งขั้นสูงอีกด้วย

playstore

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก