[Tip] วิธีนำเสียงริงโทน เสียงปลุก เสียงแจ้งเตือนเดิมๆ จาก iOS 6 กลับมาใน iOS 7

หลังจากหลายท่านอัพเดตเป็น iOS 7 กันแล้ว ก็จะพบว่าเสียงริงโทน เสียงแจ้งเตือน เสียงนาฬิกาปลุกของระบบนั้นเปลี่ยนไปเป็นเสียงที่ไม่คุ้นเคย บางท่านถึงกับไม่ตื่นเนื่องจากเสียงนาฬิกาปลุกไม่คุ้นเคยกันเลยก็มี ซึ่งอันที่จริง iOS 7 นอกจากจะมาพร้อมเสียงริงโทนใหม่ๆ แล้ว เสียงริงโทนแบบเก่าก็ยังคงมีให้เราเลือกใช้งานได้อยู่นะครับ มาดูกันเลยว่ามันซ่อนอยู่ตรงไหน

IMG 0051

ก่อนอื่นก็ให้เข้ามาที่ Settings > Sounds เพื่อทำการเปลี่ยนริงโทนตามปกติ จากนั้นก็เลือกเสียงที่ต้องการจะเปลี่ยนครับ อย่างกรณีนี้ผมเลือกจะเปลื่ยนเสียงริงโทนเวลาคนโทรเข้ามา (แม้ iPad mini จะโทรไม่ได้ก็ตาม)

IMG 0052IMG 0053

เมื่อมาถึงเมนูเลือกเสียงริงโทน ให้เลื่อนลงมาจนมาเจออันสุดท้ายของกลุ่มบน จะมีชื่อว่า Classic อยู่ หรือในภาษาไทยจะใช้คำว่าดั้งเดิม

IMG 0055

เมื่อกดเข้ามาในเมนู Classic แล้ว ก็จะพบกับเสียงริงโทนจาก iOS เวอร์ชันก่อนหน้ามาให้เลือกใช้กันได้ตามใจชอบครับ

IMG 0056IMG 0057

ส่วนของเสียงแจ้งเตือนต่างๆ ก็ใช้วิธีแบบเดียวกันเลย

เพียงเท่านี้ ทุกท่านก็สามารถเรียกใช้งานเสียงริงโทนจาก iOS เวอร์ชันเก่าบน iOS 7 ได้แล้ว ขอให้มีความสุขกับการใช้งาน iOS 7 ครับ ^^

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก