[Tip] วิธีตั้งค่าให้ Play Store อัพเดตแอพ Android แบบอัตโนมัติ

สำหรับการติดตั้งแอพฯ ผ่านทาง Play Store ของ Android นั้นต้องถือว่าเป็นช่องทางที่สะดวกรวดเร็วในการใช้งาน แม้ว่าในปัจจุบันจะมีคนบางกลุ่มเลือกวิธีที่จะลงผ่าน USB ด้วยการใช้ APK ที่ดูอาจจะสะดวก แต่ก็ไม่ใช่แนวทางที่ดีนัก เพราะนอกจากจะไม่ถูกต้องแล้ว ยังส่งผลต่อการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้อยู่ด้วย เพราะไม่ได้ลงผ่าน Account ของตนเองที่ผูกไว้กับระบบ Android จึงทำให้การนำแอพฯ เดิมกลับมาใช้หรือการอัพเดตเพิ่มเติมทำได้ยาก ซึ่งทางที่ดีก็น่าจะทำให้ถูกต้องดีกว่า

โดยเฉพาะในเรื่องของการอัพเดตแอพฯ นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการใช้งาน เนื่องจากแอพฯ หลายตัวมีการอัพเดตเพื่อปรับปรุงหรือเพิ่มเติมฟีเจอร์บ่อยครั้ง อย่างเช่น กลุ่มของเกมหรือโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นต้น แต่ก่อนที่จะอัพเดตแอพฯ เหล่านี้ ก็ต้องมีการเตรียมพร้อมอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณอินเทอร์เน็ตและแบตเตอรี่ ยิ่งมีแอพฯ เยอะ ก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร อย่างไรก็ดี การอัพเดตก็อาจจะต้องดูตามความเหมาะสมของสถานการณ์ด้วยเช่นกัน ว่าจะอัพเดตอย่างไร แต่ก่อนอื่นเรามาดูการอัพเดตกันก่อนว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

AutoUpdateApps 1

1.ขั้นแรกให้เปิดหน้าของแอพฯ Play Store ขึ้นมาเสียก่อน จากนั้น แตะที่ปุ่ม Settings ที่อยู่ด้านล่างของเครื่อง แล้วเลือก My App

AutoUpdateApps 2

2.ให้ดูแอพฯ ที่อยู่ในหน้าของ My App ด้านท้ายของแต่ละแอพฯ ถ้ามีบอกว่า Update ก็หมายถึงว่ามีข้อมูลพร้อมสำหรับอัพเดตในเวลานี้ ในกรณีที่ต้องกับอัพเดต ก็ให้แตะที่ตัว Update ดังกล่าวได้เลย

AutoUpdateApps 3

3.อีกกรณีหนึ่งคือ ถ้าไม่อยากจะเสียเวลามาคอยอัพเดตแอพฯ ทีละตัว ก็สามารถเลื่อนขึ้นไปดูด้านบนของหน้า Apps จะมีฟังก์ชันให้อัพเดตทั้งหมด ก็ให้แตะไปที่ Update All ได้เลย แต่วิธีนี้ต้องแน่ใจว่าอินเทอร์เน็ตที่ใช้ต้องเร็วพอ แนะนำว่าเป็น WiFi จะดีที่สุด

AutoUpdateApps 4

4.แต่ในกรณีที่ไม่ต้องการเข้ามาคอยตรวจเช็คการอัพเดตแอพฯ บ่อยๆ ก็อาจจะใช้วิธีในการตั้งค่าให้อัพเดตอัตโนมัติ ด้วยการเข้าไปที่หน้า Play Store อีกครั้ง จากนั้นแตะที่ปุ่ม Settings

AutoUpdateApps 5

5.จากนั้นให้เลือกหัวข้อ Auto Update apps

AutoUpdateApps 6

6.ในหน้านี้ก็จะมีให้เลือกว่าจะอัพเดตอย่างไร -Do not auto update apps : ไม่อัพเดตอัตโนมัติ -Auto update apps at any time. Data charge may apply : อัพเดตได้ตลอดเวลาที่มีการเชื่อมต่อ -Auto update apps over WiFi only : อัพเดตเฉพาะที่มีการเชื่อมต่อกับ WiFi เท่านั้น

เมื่อเลือกเสร็จแล้วในครั้งต่อไป เมื่อมีการอัพเดต ก็จะมีการแจ้งเตือนหรือทำตามกระบวนการที่กำหนดไว้ในตรงนี้ได้เลย แต่ก็อย่าลืมว่าถ้าจะอัพเดตจำนวนมากๆ ต้องอย่าลืมเช็คความเร็วอินเทอร์เน็ตด้วย ถ้าไม่อยากรอนาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก