[Tip] การ Clear History ลบประวัติเข้าเว็บลับบน Android

เชื่อว่าหลายคนต่างก็มีการใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเว็บไซต์ในแบบที่ชอบต่างกันออกไป บางคนอาจจะชอบเว็บอโคจรหรือบางคนก็ชอบเว็บตลกโปกฮา ซึ่งก็เป็นความชอบส่วนตัวที่ไม่เหมือนกัน แต่สำหรับบางคนที่มักจะเข้าใช้เว็บไซต์บางอย่างหรือต้องทำธุรกรรมออนไลน์ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ปลอดภัยนักกับการที่จะเปิดเผยให้คนอื่นได้ทราบ ยิ่งเมื่อต้องนำโทรศัพท์ไปใช้ที่อื่นหรือใช้ร่วมกับเพื่อนๆ ก็ต้องระวังมากยิ่งขึ้น ดังนั้นแล้วการลบประวัติเข้าใช้เว็บไซต์ น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ปลอดภัยและเหมาะสมมากที่สุด

ClearHistory 1

1.อันดับแรกให้เปิดหน้า Web browser ขึ้นมาเสียก่อน

ClearHistory 2

2.ต่อมาให้แตะไปที่ปุ่มด้านหน้าเครื่อง เพื่อเข้าสู่โหมด Settings ของแอพฯ แตะเลือกที่ส่วนนี้ (ถ้าใน Chrome ก็ให้แตะเลือกที่ปุ่ม 3 จุดตรงมุมขวาบน แล้วเลือก Settings)

ClearHistory 3

3.จากนั้นให้แตะที่ Privacy Security หรือบางรุ่นอาจจะเลือกที่ Browser Settings ก็ได้เช่นกัน (ใน Chrome ให้เลือกที่หัวข้อ Privacy)

ClearHistory 4

4.เมื่อเข้าสู่หน้าจอ Privacy Security แล้ว ให้เลือกไปที่ Clear History (ใน Chrome สามารถเลือก Clear Browsing Data ได้เลย)

ClearHistory 5

5.เมื่อหน้าต่างยืนยันการลบ History แสดงขึ้นมา ก็ให้แตะที่ OK เพื่อลบได้ทันที

ส่วนใครที่ใช้งาน iOS อยู่ ถ้าหากใช้เว็บเบราเซอร์เป็น Chrome ก็สามารถทำตามได้เช่นกันครับ

การลบ History แม้จะเป็นผลดีในการล้างประวัติการใช้เว็บไซต์ก็ตาม แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าบรรดา URL ที่เคยเข้าไปใช้ ก็จะหายไปด้วย ซึ่งหากต้องการที่จะเก็บ URL เหล่านั้น ให้ใช้วิธีสร้าง Favorite เอาไว้ดูจะเหมาะสมที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก