OnePlus Nord จะมาพร้อมกับเลนส์ ultra wide selfie มุมมองกว้าง 105 องศา

The OnePlus Nord will have a 105 ultra wide selfie camera

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนั้นหลายๆ ท่านน่าจะเสพติดการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อถ่ายรูปตัวเองกันเป็นอย่างมาก(Selfie นั่นแหละ) ซึ่งข้อจำกัดอย่างหนึ่งของเลนส์กล้องสำหรับ Selfie นั้นก็คือมันมักจะมีองศาให้การเก็บภาพที่ไม่มากเท่าไรนักทำให้รายละเอียดของภาพที่ออกมานั้นจะเห็นได้ไม่หมดทุกมุม ดูเหมือนว่าทาง OnePlus นั้นจะรู้ถึงข้อเสียดังกล่าวดีล่าสุดทาง Instragram ของ OnePlus.Nord เองได้มีการโพสคลิปสั้นออกมา ซึ่งตามคลิปดังกล่าวนั้นได้เผยว่าเจ้า OnePlus Nord นั้นมันจะมาพร้อมกับเลนส์กล้อง Selfie แบบ ultra wide ที่มีองศาการเก็บภาพกว้างมากถึง 105 องศาเลยทีเดียว

จากข้อมูลดังกล่าวนี้เองก็เป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเจ้า OnePlus Nord นั้นจะมาพร้อมกับเลนส์กล้องหน้าจำนวน 2 เลนส์อย่างแน่นอน ซึ่งนั่นทำให้ OnePlus Nord นั้นจะกลายเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของทาง OnePlus ที่มาพร้อมกับเลนส์กล้องหน้าจำนวน 2 เลนส์(ทั้งนี้มีผู้ผลิตรายอื่นเคยผลิตสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับเลนส์กล้องหน้าจำนวน 2 เลนส์ออกมาวางจำหน่ายก่อนแล้วเช่น ZTE กับรุ่น Z17s เป็นต้น) 

ข่าวลือก่อนหน้านี้นั้นระบุเอาไว้ว่าเลนส์หลักกล้องหน้าของ OnePlus Nord นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 32 MP ส่วนเลนส์ ultra wide นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 MP สำหรับกล้องหลังของ OnePlus Nord นั้นจะมาพร้อมกับเลนส์กล้องจำนวน 4 เลนส์ตามสมัยนิยมซึ่งจะประกอบไปด้วยเลนส์หลักความละเอียด 48 MP, ultra wide ความละเอียด 8 MP, macro ความละเอียด 2 MP และ depth ความละเอียด 5 MP

ทั้งนี้ OnePlus เตรียมที่จะทำการเปิดตัว OnePlus Nord อย่างเป็นทางการในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้(ซึ่งจะมีการเปิดตัวชุดหูฟังแบบ TWS อย่าง OnePlus Buds ด้วย)

หมายเหตุ – ในคลิปดังกล่าวนั้นมีการระบุข้อมูลเอาไว้ว่ามีผู้ใช้ไม้ Selfie ในการถ่ายภาพแล้วประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตปีละประมาณ 3,000 คน ทว่าจากสถิติจริงๆ แล้วนั้นพบว่าในปี 2018 นั้นมีการตีพิมพ์ผลงานวิจัยออกมาว่ามีผู้เสียเสียชีวิตด้วยสาเหตุดังกล่าว 259 ราย โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นเก็บมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2011 – พฤศจิกายน 2017

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก