เปิดตัว HTC One X9 อย่างเป็นทางการ จะน่าใช้หรือไม่ไปดูกันเลยยย!!

htc-one-x9-official

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานเปิดเผยว่า HTC One X9 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันคริสต์มาสซึ่งก็คือวันนี้ และล่าสุด HTC One X9 ก็ได้เปิดตัวอย่างเป้นทางการแล้วที่เว็บไซต์ HTC ประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นได้มีข่าวลือของตัวเครื่องนั้นหลุดออกมามากมาย รวมถึงข่าวผ่านการตรวจสอบจาก TENAA และได้เผยถึงสเปคและภาพของตัวเครื่อง

และเมื่อดูจากการเปิดตัวบนเว็บไซต์ในครั้งนี้เราจะเห็นได้ว่า ตัวเครื่องของ HTC One X9 นั้นถอดแบบมาจาก HTC One A9 แต่สิ่งที่แตกต่างนั่นคือในรุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมอะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบ ในขณะที่ HTC One A9 นั้นจะมีดีไซน์ของตัวเครื่องที่คล้ายกับ iPhone จนเกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นมากมายเกี่ยวกับดีไซน์ตัวเครื่องของ HTC One A9

htc-one-x9-official-7-630x456

ตัวเครื่องด้านหน้านั้นจะประกอบไปด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD และสังเกตได้ว่าในรุ่นนี้นั้นจะไม่ได้ใช้ปุ่มควบคุมดีไซน์แบบ On Screen เหมือนรุ่นก่อน และอีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดนั่นคือดีไซน์ของลำโพงคู่ที่ HTC One X9 นั้นได้เปลี่ยนมาใช้ดีไซน์โค้งแทนดีไซน์แนวขวางแบบเดิมแต่ยังคงเอกลักษณ์แบบลำโพงคู่ที่ด้านหน้าตัวเครื่องไว้เหมือนเดิม ที่ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นก็จะคล้ายๆ กับ HTC One A9 แต่จะมีส่วนที่เป็นพลาสติกเพิ่มเติมเข้ามาในรุ่นนี้ทำให้ดีไซน์ของด้านหลังของ HTC One X9 นั้นมีหน้าตาคล้ายกับ Nexus 6P 

htc-one-x9-official-3

ในส่วนของสเปคตัวเครื่องนั้นก็ได้เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า  HTC One X9 จะมาพร้อมกับสเปคดังนี้

htc-one-x9-official-5

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู MediaTek Helio X10 แบบ octa-core ความเร็ว 2.2GHz
  • แรม 3GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB (รองรับการใช้งาน MicroSD)
  • กล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อม OIS กันสั่นและรองรับการถ่ายภาพแบบ RAW
  • กล้องหลังขนาด 5 ล้านพิกเซล f/2.0 
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh รองรับการใช้งาน fast-charging
  • ตัวเครื่องมีขนาด  153.9 x 75.9 x 7.99 มม.
  • ราคา 2399 Yuan (ประมาณ 12,570 บาท)

สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนอีกอย่างหนึ่งของรุ่นนี้นั่นคือในเรื่องของราคาที่ถูกกว่า  HTC One A9 อย่างเห็นได้ชัดเพราะราคาของ HTC One A9 ในประเทศจีนนั้นอยู่ที่ 2,799 Yuan (ประมาณ 14,670 บาท) ส่วนในประเทศอื่นๆ นั้นเราอาจจะต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเปิดตัวในราคาเท่าใด ส่วนตัวคิดว่ามือถือรุ่นนี้นั้นเรียกว่ามีความน่าสนใจ สเปคใช้ได้เลย

แต่จากการคาดการณ์หากรุ่นนี้เข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราราคาอาจสูงกว่าในข่าวที่ออกมา ทำให้เรานั้นอาจจะมีตัวเลือกในการตัดสินใจเพิ่มขึ้นอีกมากมาย ในราคาที่ใกล้เคียงกันนี้ เพื่อนๆ คิดยังไงกับ  HTC One X9 กันบ้างครับ อย่าลืมแสดงความคิดเห็นลงในช่องแสดงความคิดเห็นของทางเราด้วยนะครับ ขอบคุณที่ติดตามจนถึงตอนนี้แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ  ;-)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก