11 สุดยอด Lock Screen Widgets สำหรับผู้ใช้งาน iPhone

อัปเกรดการออกกำลังกายของคุณให้สมาร์ทมากขึ้นกว่าเดิมกับ 11 สุดยอด Lock Screen Widgets เอาใจผู้ใช้สมาร์ทโฟน iPhone โดยเฉพาะ จะมีแอปพลิเคชั่นอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

iPhone
Lock Screen Widgets สำหรับผู้ใช้งาน iPhone

ใน iOS 16 คุณสามารถควบคุมองค์ประกอบทั้งหมดของหน้าจอล็อกของ iPhone ได้มากขึ้น นอกเหนือจากการเพิ่มวิดเจ็ตในหน้าจอหลักของคุณแล้ว คุณยังสามารถติดไว้บนหน้าจอล็อกได้อีกด้วยทำให้ง่ายต่อการดูข้อมูลสำคัญจากแอพต่างๆ มากมายโดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อค iPhone ของคุณด้วยซ้ำ

นี่เป็นข่าวดีหากคุณไม่ต้องการเสียสมาธิด้วยการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาระหว่างออกกำลังกายหรือวิ่ง วิดเจ็ตล็อคหน้าจอจะช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วในขณะเดินทางและช่วยให้คุณมีสมาธิกับการออกกำลังกาย และนี่คือวิดเจ็ตออกกำลังกายที่คู่ควรกับหน้าจอล็อกของ iPhone ของคุณ


Apple Fitness

Lock Screen Widgets for iPhone 001

แอปฟิตเนสในตัวของ Apple เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในฐานะหนึ่งในวิดเจ็ตล็อคหน้าจอของคุณ วิดเจ็ตทั้งหมดมาในรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส, วงกลมหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า และหากคุณเลือกตัวเลือกที่เล็กกว่าคุณสามารถใส่ไอคอนที่แตกต่างกันสี่ไอคอนลงในแถบได้

วิดเจ็ตสี่เหลี่ยม Apple Fitness แสดงวงแหวนกิจกรรมที่คุ้นเคย ช่วยให้คุณเห็นความคืบหน้าไปสู่เป้าหมายการออกกำลังกายของวันได้อย่างรวดเร็ว ไทล์สี่เหลี่ยมนำเสนอข้อมูลเดียวกันในรายละเอียดเพิ่มเติมที่ละเอียดมากขึ้นในรูปแบบเลขสถิติ

Download: Apple Fitness (Free)


Gentler Streak

Lock Screen Widgets for iPhone 002

Gentler Streak เป็นแอปที่สวยงามที่ช่วยเติมเต็ม Apple Fitness ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมันจะวัดและติดตามกิจกรรมของคุณในขณะที่ให้เวลาสำหรับการพักผ่อนและการออกกำลังกายเพื่อการฟื้นฟูเพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีที่สุด

วิดเจ็ตล็อคหน้าจอสำหรับ Gentler Streak มีให้เลือกสองแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่จะช่วยแสดงสถานะกิจกรรมของคุณและบอกคุณว่าคุณออกกำลังกายเพียงพอหรือออกกำลังมากเกินไป อีกอันหนึ่งคือ Go Gentler ซึ่งจะแสดงการกระทำประจำวันที่เหมาะสมที่สุดของคุณ

Download: Gentler Streak (Free, subscription available)


Fitness View

Lock Screen Widgets for iPhone 003

Fitness View เป็นแอปตัวติดตามที่ช่วยให้คุณวิเคราะห์และติดตามข้อมูลกิจกรรมของคุณที่จัดเก็บไว้ใน Apple Health ตัวแอปพลิเคชั่นนี้มีวิดเจ็ต(สำหรับสมาชิกพรีเมียมเท่านั้น) ที่ให้คุณได้เข้าถึงข้อมูลการออกกำลังกายที่กำหนดเองเช่น เป้าหมายกิจกรรมเป็นต้น บนหน้าจอล็อกคุณสามารถกำหนดค่าเป็นวิดเจ็ตสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า เรียกได้ว่าแอปนี้นั้นเป็นส่วนเสริมที่ดีสำหรับแอปฟิตเนสในตัวของ Apple ได้แบบแนบเนียน

Download: Fitness View (Subscription required, free trial available)


Personal Best

Lock Screen Widgets for iPhone 004

Personal Best เป็นอีกแอปที่ซิงค์กับข้อมูลการออกกำลังกายของ Apple และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกกำลังกายของคุณในรูปแบบที่เข้าถึงได้ แอปนี้มีวิดเจ็ตที่มีประโยชน์มากมาย รวมถึงวิดเจ็ตล็อคหน้าจอสองวิดเจ็ตให้เลืือกอย่างแสดงข้อมูลการออกกำลังกายล่าสุดของคุณและอีกอันคือรวมข้อมูลจากการออกกำลังกายล่าสุดของคุณเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มการออกกำลังกาย

Download: Personal Best (Free, subscription available)


SmartGym

Lock Screen Widgets for iPhone 005

SmartGym หนึ่งเดียวสำหรับคนรักการออกกำลังกาย SmartGym ช่วยให้คุณติดตามความคืบหน้าขณะเดินไปรอบๆ ยิม ทำให้ง่ายต่อการบันทึกและจัดการการออกกำลังกายทั้งหมดของคุณ แอปพลิเคชั่นนี้สามารถซิงค์กับ Apple Health ได้ตลอดเวลาโดยที่จะไม่ทำให้คุณต้องเสียเวลามาทำการซิงค์ข้อมูลไปมาทุกครั้งของการออกกำลังกาย แถมในตัวแอปยังมีวิดเจ็ตหน้าจอล็อกหกแบบที่แตกต่างกันซึ่งจะมอบทุกสิ่งที่คุณอาจต้องการเข้าใช้อย่างรวดเร็วระหว่างการออกกำลังกาย

แผนภูมิการออกกำลังกาย, อัตราการเต้นของหัวใจและแคลอรีที่แอคทีฟเป็นตัววัดค่าทางด้านสุขภาพขณะออกกำลังกายที่คุณอาจใช้ แต่ทว่าคุณอาจจะต้องติดตั้งวิดเจ็ตรายการถัดไปเพื่อดูคร่าวๆ ว่าจะต้องทำกิจวัตรอะไรต่อไปซึ่งถือว่าเป็นข้อเสียเพียงนิดเดียวของแอปนี้

Download: SmartGym (Free, subscription available)


CardioBot

Lock Screen Widgets for iPhone 006

CardioBot เป็นแอปตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจที่นำข้อมูลที่ Apple Watch ของคุณบันทึกไว้และช่วยให้คุณเข้าใจและตีความรูปแบบของมัน ซึ่งจะทำให้คุณมีความสะดวกสบายมากขึ้นโดยเฉพาะเวลาที่คุณกำลังออกกำลังกายอยู่

นอกไปจากนั้นวิดเจ็ต Heart Points ในตัวแอปนี้ก็พร้อมใช้งานสำหรับหน้าจอล็อกเพื่อให้คุณได้คะแนน Heart Points และเข้าถึงแดชบอร์ดข้อมูลหัวใจได้อย่างรวดเร็วโดยไม่จำเป็นต้องเปิดแอปหลักมาดู

Download: CardioBot (Free, subscription available)


Overcast

Lock Screen Widgets for iPhone 007

หนึ่งในเครื่องเล่นพอดคาสต์ที่ทรงพลังที่สุด Overcast ได้ปรับแอปที่ยอดเยี่ยมให้เข้ากับหน้าจอล็อคของ iPhone ได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถเลือกจากสามวิดเจ็ตที่แตกต่างกันคือ

  • เปิดแอปพลิเคชั่นของตัวแอปเอง
  • เพลย์ลิสต์เพลงที่คุณเลือก
  • วิดเจ็ตรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่สามประกอบด้วยตอนล่าสุดของพอดคาสต์

วิดเจ็ตล่าสุดช่วยให้คุณเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วเพื่อเล่นพ็อดคาสท์ต่อหรือเริ่มพ็อดคาสท์ที่เพิ่งเผยแพร่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะแอปพลิเคชั่นพ็อดคาสท์อื่นๆ นั้นยังไม่มีวิดเจ็ตในหน้าล๊อคหน้าจอแบบแอปพลิเคชั่นนี้

Download: Overcast (Free, subscription available)


Carrot Weather

Lock Screen Widgets for iPhone 008

การพยากรณ์อากาศด้วยอารมณ์ขันจะช่วยสร้างความสนุกสนานเวลาออกกำลังกายให้กับคุณได้ แอปพลิเคชั่น Carrot Weather เป็นหนึ่งในแอปพยากรณ์อากาศที่ดีที่สุดที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้ หากคุณกำลังออกกำลังกายกลางแจ้งประเภทใดก็ตามเช่น ปั่นจักรยาน, วิ่งหรือเล่นเจ็ทสกี(ไม่ต้องกลัวเพราะ iPhone ของคุณกันน้ำได้ในระดับหนึ่งเลย แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นเราก็ไม่แนะนำให้แช่น้ำนานๆ นะ)

Carrot Weather มีวิดเจ็ตหน้าจอล็อกมากกว่าแอปพลิเคชั่นแนวเดียวกัน โดยคุณจะมีตัวเลือกถึง 18 แบบ แอปยังมีปุ่มกำหนดเอง ซึ่งให้คุณรวมจุดข้อมูลที่คุณต้องการดูทุกอย่างครอบคลุมตั้งแต่คุณภาพอากาศไปจนถึงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง นอกไปจากนั้นคุณสามารถเลือกให้แอปเล่นมุขตลกให้คุณดูได้ แต่ทั้งนี้แล้ววิดเจ็ตบางตัวในแอปนี้ต้องมีการสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมถึงจะใช้งานได้

Download: Carrot Weather (Free, subscription available)


Waterminder

Lock Screen Widgets for iPhone 009

การดื่มน้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพของคุณ ซึ่งเป็นความคิดที่ดีที่จะติดตั้งแอปเตือนการดื่มน้ำ เช่น Waterminder เพื่อให้แน่ใจว่าคุณดื่มน้ำเพียงพอในขณะออกกำลังกายและตลอดช่วงเวลาที่เหลือของวัน

หากคุณเป็นหนึ่งในคนขี้ลืมที่ชอบดื่มโดยไม่ดื่มเป็นเวลาหลายชั่วโมง วิดเจ็ตล็อคหน้าจอสำหรับ Waterminder จะมีประโยชน์อย่างยิ่ง โดยจะบันทึกความคืบหน้าในการดื่มน้ำของคุณเทียบกับเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ภายในแอปและยังมีไทล์ที่คุณสามารถแตะเพื่อบันทึกการดื่มได้อย่างรวดเร็ว

Download: Waterminder (Free, subscription available)


Motivation

Lock Screen Widgets for iPhone 010

บางครั้งคุณต้องการคำพูดที่ให้กำลังใจเพื่อให้คุณไปต่อได้หากการออกกำลังกายนั้นเริ่มหนักขึ้นจนคุณท้อ แอป Motivation เป็นเครื่องมือยืนยันตนเองในเชิงบวกที่ส่งข้อความสั้นๆ สำหรับสร้างแรงบันดาลใจได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ คุณอาจได้ประโยชน์จากการเห็นคำปลอบโยนบนหน้าจอล็อกของโทรศัพท์ ดังนั้นติดตั้งวิดเจ็ตแรงจูงใจบนหน้าจอล็อกและดูว่าจะช่วยได้หรือไม่

Download: Motivation (Free, in-app purchases available)


Launcher

Lock Screen Widgets for iPhone 011

หากแอปโปรดของคุณยังไม่มีวิดเจ็ตล็อคหน้าจอ คุณสามารถกำหนดค่าได้โดยใช้แอปวิดเจ็ตแบบกำหนดเอง เช่น Launcher สำหรับแอป Launcher นั้นจะช่วยให้คุณกำหนดค่าวิดเจ็ตของคุณเองสำหรับทั้งหน้าจอหลักและหน้าจอล็อกด้วยความเป็นไปได้ที่แทบจะไม่มีที่สิ้นสุด(หากคุณให้เวลากับมันมากพอในการตกแต่ง) เนื่องจากคุณสามารถตั้งค่าวิดเจ็ตสำหรับแอปออกกำลังกายม ตัวจับเวลาหรือแหล่งความบันเทิงที่คุณโปรดปราน

Download: Launcher (Free, in-app purchases available)


กำหนดค่าหน้าจอล็อกฟิตเนสที่สมบูรณ์แบบของคุณ

ด้วยความช่วยเหลือของ iOS 16 ตอนนี้คุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างง่ายดายเพื่อช่วยให้คุณออกกำลังกาย, ติดตามความคืบหน้า, ตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ, อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอและแม้กระทั่งรับข้อความสร้างแรงบันดาลใจ iPhone ของคุณจะไม่ออกกำลังกายให้คุณ แต่วิดเจ็ตหน้าจอล็อกจะทำให้มีสมาธิจดจ่อกับการออกกำลังกายของคุณได้ง่ายขึ้นและดูเฉพาะข้อมูลสำคัญในอุปกรณ์แทนการเสียสมาธิ

ที่มา : makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก