10 แอปสุดเจ๋งสำหรับใช้งานเป็นแอปโทรศัพท์หลักของคุณบน Android

พบกับ 10 แอปสำหรับใช้งานเป็นแอปโทรศัพท์หลักแทนแอปที่มากับเครื่อง ให้ทุกท่านได้ใช้ฟีเจอร์เจ๋งๆ ที่บางอย่างก็หาไม่ได้จากแอปโทรศัพท์ที่ติดมากับเครื่อง จะมีแอปอะไรบ้างนั้นไปติดตามกัน

10 แอปสุดเจ๋งสำหรับใช้งานเป็นแอปโทรศัพท์หลัก
10 แอปสุดเจ๋งสำหรับใช้งานเป็นแอปโทรศัพท์หลัก

สมาร์ทโฟนสมัยใหม่อาจมีฟีเจอร์มากมาย แต่การโทรเข้า-ออกนั้นยังคงเป็นฟังก์ชันหลักอย่างหนึ่งซึ่งการใช่งานนั้นคุณจำเป็นต้องมีแอปโทรศัพท์ซึ่งแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนจะมาพร้อมกับแอปโทรศัพท์หลักของตัวเครื่องเองอยู่แล้ว

อย่างไรก็ดีแอปโทรศัพท์ในโทรศัพท์ของคุณอาจไม่มีคุณสมบัติครบครันตามที่คุณต้องการ และคุณอาจเบื่อหน่ายกับการใช้แอปที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าอยู่ตลอดเวลา ข่าวดีก็คือบนสมาร์ทโฟน Android นั้นคุณสามารถติดตั้งแอปของบริษัทอื่นที่นำเสนอฟีเจอร์เพิ่มเติมเจ๋งๆ บางอย่างได้ นอกไปจากนั้นมันยังมาพร้อมกับการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ของแอปโทรศัพท์หลักของคุณ เพื่อให้คุณได้เริ่มต้นอย่างมีประสิทธิภาพทางเราก็ได้รวบรวมแอปโทรศัพท์มาให้คุณได้ดูกันถึง 10 แอปเพื่อที่จะใช้งานเป็นแอปโทรศัพท์หลักแทนของที่ติดเครื่องมา ทุกแอปนั้นสามารถโหลดผ่าน Google Play Store ได้โดยตรง จะมีแอปโทรศัพท์อะไรบ้างนั้นไปติดตามดูกันได้เลย



Phone by Google

The 10 Best Dialer Apps for Android 001

เมื่อพูดถึงการจัดหาโซลูชันให้กับผู้ใช้ Google จะมาพร้อมกับสิ่งที่ดีเสมอ และแอป Phone by Google ที่มีฟีเจอร์หลากหลายก็เป็นตัวอย่างที่ดีของการมอบสิ่งดีๆ ให้คุณได้ใช้งานได้แบบฟรีๆ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณจะเห็นว่ามันเป็นแอปโทรศัพท์เริ่มต้นบนอุปกรณ์ Android หลายเครื่อง

Phone by Google มีโปรแกรมโทรออกอย่างง่ายสำหรับการโทร พร้อมด้วยคุณสมบัติในการเพิ่มรายชื่อติดต่อในรายการโปรดของคุณ อินเทอร์เฟซมีสามแท็บที่คุณสามารถสลับไปมาระหว่างรายการโปรด, การโทรล่าสุดและผู้ติดต่อให้คุณสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนั้น แอปยังบล็อกการโทรสแปมและระบุผู้โทรที่ไม่รู้จักด้วยหมายเลขผู้โทรของ Google คุณยังสามารถฟังข้อความเสียงของคุณและลบออกจากภายในแอปได้ นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติการติดต่อในกรณีฉุกเฉิน คุณสามารถส่งตำแหน่งปัจจุบันและรายละเอียดของคุณไปยังผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว(แต่คุณลักษณะบางอย่างเหล่านี้มีให้ใช้งานเฉพาะในบางประเทศเท่านั้นซึ่งของไทยเรานั้นก็ใช้ได้บางฟีเจอร์)

คุณยังสามารถบันทึกการโทรด้วย Phone by Google ในบางภูมิภาคที่อนุญาตให้คุณสามารถลันทึกการสนทนาได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามก่อนที่จะลองใช้ฟีเจอร์นี้ ควรตรวจสอบก่อนว่าการบันทึกการโทรนั้นถูกกฎหมายในภูมิภาคที่คุณอยู่ ณ เวลานั้นๆ หรือไม่

Download: Phone by Google (Free)


Vani Dialer

The 10 Best Dialer Apps for Android 002

Vani Dialer นำเสนอโปรแกรมโทรเข้า-ออกที่ UI ดูเรียบง่ายพร้อมการเข้าถึงการโทรและที่อยู่ติดต่อล่าสุดของคุณ คุณสามารถปรับแต่งอินเทอร์เฟซของแอปด้วยธีมและวอลเปเปอร์เคลื่อนไหวได้

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ Vani Dialer คือความสามารถในการรับสายโดยใช้คำสั่งเสียงตัวอย่างเช่น คุณสามารถตั้งค่าคำสำหรับรับสาย, ปฏิเสธสาย, สลับเป็นโหมดลำโพงและอื่นๆ ซึ่งฟีเจอร์นี้นั้นจะให้ประสบการณ์แฮนด์ฟรีที่ยอดเยี่ยมแก่คุณในแง่ของการจัดการการโทรโดยไม่ต้องใช้มือจับโืรศัพท์ในเวลาที่ไม่จำเป็น(เช่นตอนขับรถ)

คุณสมบัติการโทรพื้นฐานส่วนใหญ่มีให้ใช้งานในเวอร์ชันฟรี นอกจากนี้ด้วยการซื้อฟีเจอร์พรีเมียมภายในแอป คุณสามารถลบโฆษณา, รับธีมเพิ่มเติมและเพิ่มคำสั่งเสียงได้เพิ่มเติมได้อีกด้วย

Download: Vani Dialer (Free, in-app purchases available)


drupe

The 10 Best Dialer Apps for Android 003

drupe เป็นแอปโทรออกที่ดูมีเอกลักษณ์พร้อมฟีเจอร์อันทรงพลัง แต่เหนือสิ่งอื่นใดการออกแบบ UI ขิงมันนั้นล้ำสมัยเอามากๆ ทำให้มันแตกต่างจากคู่แข่งที่อยู่ในบทความนี้ทั้งหมด

คุณสามารถเข้าถึง drupe จากแอปใดก็ได้โดยการปัดจุดที่วางซ้อนบนหน้าจอ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณกำหนดค่าวิธีการทำงานของแอปเมื่อการโทรสิ้นสุดลง ตามมาด้วยฟีเจอร์ที่คุณยังสามารถใช้ฟีเจอร์หมายเลขผู้โทรเพื่อระบุผู้ที่โทรหาคุณได้(หากเป็นเบอร์ที่คุณไม่ได้บันทึกเอาไว้ซึ่งฟีเจอร์นี้จะคล้ายๆ กับฟีเจอร์ของ Whoscall แต่ว่ามีฐานข้อมูลในประเทศไทยเราน้อยกว่า)

drupe มอบฟีเจอร์ข้างต้นทั้งหมดให้ฟรี นอกไปจากนั้นมันยังมีเวอร์ชันโปรที่มีโหมดการขับขี่ซึ่งจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อคุณเริ่มเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่กำหนด คุณสมบัตินี้ทำให้การเข้าถึงแอปเป็นเรื่องง่ายคุณจึงลดการรบกวนขณะขับรถได้ นอกจากนี้การบล็อคการโทรยังจำกัดอยู่ในเวอร์ชันโปรด้วย

Download: drupe (Free, in-app purchases available)


Easy Phone

The 10 Best Dialer Apps for Android 004

Easy Phone เป็นแอปโทรออก Android ฟรีที่ไม่มีโฆษณาที่ช่วยให้คุณสามารถสร้าง ID ผู้ใช้และระบุตัวตนผู้โทรและข้อมูลสแปมได้อย่างแท้จริง นอกเหนือจากฟีเจอร์ตัวเรียกเลขหมายตามปกติแล้ว คุณยังสามารถปรับแต่งแอปด้วยธีมและสไตล์ที่หลากหลายได้อีกด้วยต่างหาก

Easy Phone มีปุ่มกด T9 ที่ดูทันสมัย นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เพื่อจัดการการโทรของคุณ, เข้าถึงรายชื่อโปรด แก้ไขรายชื่อในภาษาต่างๆ และเปิดใช้งานคุณสมบัติการแจ้งเตือนสายที่ไม่ได้รับได้ด้วย 

Download: Easy Phone (Free)


Simple Dialer

The 10 Best Dialer Apps for Android 005

Simple Dialer มีฟีเจอร์พื้นฐานทั้งหมดที่คุณคาดหวังจากแอปโทรศัพท์ พร้อมด้วยตัวเลือกการปรับแต่งที่มีประโยชน์ คุณยังสามารถโทรแบบกลุ่มกับผู้ติดต่อหลายรายในบันทึกการโทรของคุณได้อีกด้วย แอปโทรศัพท์นี้มีคุณสมบัติการโทรด่วนที่ใช้งานง่ายเพื่อความสะดวกของคุณ อีกตัวเลือกที่น่าสนใจที่มีให้คือความสามารถในการเปิดหรือปิดใช้งานเซ็นเซอร์ความใกล้ชิดระหว่างการโทร

Simple Dialer เป็นแอปโทรศัพท์บน Android แบบโอเพ่นซอร์สที่ไม่มีโฆษณา ฟีเจอร์ทั้งหมดนั้นฟรียกเว้นธีมซึ่งคุณสามารถซื้อแยกต่างหากได้ในตัวแอป

Download: Simple Dialer (Free)


ACR Phone

The 10 Best Dialer Apps for Android 006

ACR Phone มอบอินเทอร์เฟซที่ทันสมัยและสะอาดตาซึ่งค่อนข้างคล้ายกับแอป Phone by Google ด้วยแอปนี้ คุณจะได้รับทั้งฟีเจอร์ตัวเรียกเลขหมายและตัวบล็อกการโทรสแปม นอกจากนี้คุณสามารถสร้างกลุ่มผู้ติดต่อสำหรับผู้ติดต่อที่เกี่ยวข้องเช่น ครอบครัวหรือที่ทำงานและเปิดใช้งานตัวเลือกการประกาศการโทรจากการตั้งค่า

แอปโทรศัพท์นี้ยังให้คุณตั้งค่าการสำรองข้อมูลสำหรับข้อมูลการโทรของคุณ โดยไปที่การตั้งค่า > การสำรองข้อมูล(Settings > Backup) และเลือกโฟลเดอร์ในโทรศัพท์ของคุณที่คุณต้องการจัดเก็บข้อมูลสำรอง นอกจากนั้นแอปโทรศัพท์นี้ยังมีฟังก์ชันการบันทึกการโทรซึ่งคุณควรใช้เฉพาะเมื่อการบันทึกการโทรได้รับอนุญาตในภูมิภาคที่คุณอยู่เท่านั้น(แน่นอนว่าเมืองไทยเรานั้นสามารถทำได้อย่างแน่นอน)

Download: ACR Phone (Free, in-app purchases available)


Facetocall

The 10 Best Dialer Apps for Android 007

Facetocall เน้นความสะดวกในการใช้งาน มันมาพร้อมปุ่มโทรออกขนาดใหญ่ช่วยให้เข้าถึงได้ง่ายและแอปนี้ยังมีฟีเจอร์การจัดการผู้ติดต่ออีกด้วยโดยมันจะค้นหาผู้ติดต่อที่คุณชื่นชอบโดยอัตโนมัติตามบันทึกการโทรของคุณ และช่วยให้คุณรวมผู้ติดต่อที่ซ้ำกันได้อย่างรวดเร็วเพื่อจัดระเบียบรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ

Facetocall มีการสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมที่มีฟีเจอร์ขั้นสูงเช่น การบล็อกการโทรที่ไม่ระบุชื่อ, ผู้ติดต่อบางราย, หมายเลขเฉพาะและการโทรตามรหัสภูมิภาค เวอร์ชันพรีเมี่ยมยังช่วยให้คุณเพิ่มผู้ติดต่อที่สำคัญเป็นวีไอพีซึ่งโทรศัพท์จะดังขึ้นโดยอัตโนมัติที่ระดับเสียงสูงสุดเมื่อผู้ติดต่อที่คุณตั้งไว้ว่าให้เป็น VIP โทรเข้ามาหาคุณ

Download: Facetocall (Free, in-app purchases available)


Smart Notify

The 10 Best Dialer Apps for Android 008

Smart Notify เป็นแอปโทรออกแบบครบวงจรพร้อมคุณสมบัติที่มีประโยชน์มากมาย แอปนี้สามารถจัดการ SMS,  บันทึกการโทร, รายชื่อติดต่อ, กิจกรรมและแม้แต่การเตือนความจำของคุณ

Smart Notify มีปุ่มกดแบบ T9 และให้คุณค้นหาการโทรและผู้ติดต่อล่าสุดของคุณได้ นอกจากนี้ยังมีวิดเจ็ตและหน้าต่างป๊อปอัปที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่เพื่อปรับปรุงการใช้งาน ตามมาด้วยฟีเจอร์สำหรับการโทรและจัดการ SMS ที่รวดเร็วคุณจึงสามารถเข้าถึงรายชื่อติดต่อที่ใช้บ่อยได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

Smart Notify มีคุณสมบัติพิเศษบางอย่างเช่นกัน อย่างเช่นโหมดรถยนต์เป็นคุณสมบัติหนึ่งที่ช่วยให้เข้าถึงแอปได้ง่ายด้วยจอแสดงผลที่เปิดตลอดเวลาและปุ่มขนาดใหญ่ที่น่าจะทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ คนชื่นชอบเป็นพิเศษ

Download: Smart Notify (Free) | Smart Notify Unlocker (100 บาท)


Right Dialer

The 10 Best Dialer Apps for Android 009

Right Dialer เป็นแอปโทรออกสไตล์เดียวกันกับแอปโทรศัพท์ iOS สำหรับ Android มันมีการออกแบบ UI ที่สะอาดตาเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้นพร้อมกับความสามารถในการปรับแต่งแท็บเริ่มต้นที่ปรากฏขึ้นเมื่อคุณเปิดแอป

Right Dialer นำเสนอคุณสมบัติการโทรด่วนและให้คุณปิดการใช้งานเซ็นเซอร์ความใกล้ชิดระหว่างการโทรได้หากคุณต้องการ นอกจากนี้ยังมีการโทรแบบกลุ่มและให้ตัวเลือกแก่คุณในการเพิ่มกล่องโต้ตอบการยืนยันก่อนการโทร แอปนี้มอบฟีเจอร์ทั้งหมดให้ฟรี ยกเว้นธีมและพื้นหลังที่คุณต้องจ่ายเงินภายในแอปเพื่อซื้อทั้งธีมและพื้นหลังมาใช้งาน

Download: Right Dialer (Free, in-app purchases available)


iCallScreen

The 10 Best Dialer Apps for Android 010

iCallScreen เป็นแอปโทรศัพท์ Android และแอปติดต่อที่มาพร้อมกับสไตล์แบบเดียวกับแอปโทรศัพท์แนว iOS อีกแอปหนึ่งที่ให้คุณตั้งค่าเสียงเรียกเข้าแบบเดียวกับ iOS จากภายในแอปเองได้ มันมีคุณสมบัติพิเศษเช่นการตั้งค่าวิดีโอและวอลเปเปอร์แบบกำหนดเองเป็นพื้นหลังการโทร นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติบล็อคการโทร คุณสามารถบล็อกผู้ติดต่อเฉพาะหรือหมายเลขต่างประเทศได้อีกด้วยต่างหาก

iCallScreen มีโปรแกรมเรียกเลขหมายโทรศัพท์ที่ UI สะอาดตาพร้อมคุณสมบัติการค้นหาแบบ T9 และการตั้งค่าการโทรด่วน คุณยังสามารถใช้ฟีเจอร์การโทรปลอมได้จากแอปโทรศัพท์นี้ ดังนั้นคุณจึงสามารถรับสายปลอมได้หากต้องการ(โดยคุณสามารถตั้งชื่อและกำหนดหมายเลขให้ก่อนกำหนดเวลาการโทรจำลองได้)

iCallScreen มีเวอร์ชันที่ต้องชำระเงินที่ให้การเข้าถึงวอลเปเปอร์ระดับพรีเมียมและปุ่มโทรแบบพรีเมียมที่ไม่แพงมากเท่าไรนัก นอกจากนี้การชำระเงินเพื่อซื้อแอปนี้แบบพรีเมียมยังลบโฆษณาและให้คุณเข้าถึงเสียงเรียกเข้าเพิ่มเติมได้อีกต่างหาก

Download: iCallScreen (Free, in-app purchases available)


เอาเข้าจริงๆ แล้วนั้นใน Google Play Store มีแอปโทรศัพท์มากมายที่ดีๆ เจ๋งๆ มาพร้อมฟีเจอร์เด็ดๆ มากมาย แต่บางทีคุณอาจไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนแอปโทรศัพท์สำหรับโทรเข้า-ออกมาก่อน อย่างไรก็ตามหลังจากตรวจสอบคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและการออกแบบที่แอปเหล่านี้มีให้แล้วคุณอาจจะอยากลองอะไรใหม่ๆ ดูบ้างก็ได้

แต่ละแอปที่กล่าวมาข้างต้นมีคุณสมบัติเฉพาะตัวและส่วนใหญ่มีฟังก์ชันพื้นฐานให้ฟรี นอกจากนี้หากคุณชอบแอปจริงๆ คุณยังสามารถปลดล็อกฟีเจอร์พรีเมียมเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การจัดการการโทรของคุณได้ อย่างก็ดีตัวผู้เขียนบทความนี้ก็ใช้ drupe เป็นแอปโทรศัพท์หลักอยู่เนื่องจากว่ามันมาพร้อมกับความสวยงามและฟีเจอร์ที่มากมาย หากท่านใดไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน เราอยากให้คุณลอง Phone by Google และ drupe ดู

ที่มา : makeuseof, androidauthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก