Tegra K1 ทำผลเบนช์มาร์ก RenderScript เหนือชิปคู่แข่งเกือบ 25 เท่า

nvidia_tegra-k1_die-shot_64-bit_jan-2014_large

การที่ Tegra K1 นั้นนำ CUDA Core มาใช้เช่นเดียวกับตัวประมวลผลกราฟฟิคของ NVIDIA Geforce นั้นเรียกว่านำประสิทธิภาพการคำนวณแบบเดียวกับบนเครื่อง PC มาไว้บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้ในชิป Tegra เลยก็ว่าได้ ซึ่งเห็นจากผลเบนช์มาร์กทั่วไปก็ทำคะแนนเป็นอันดับ 1 ได้ไปแบบไม่ยาก แต่ผลเบนช์มาร์กของ CompuBench ที่ใช้การคำนวณเกี่ยวกับ OpenCL หรือ RenderScript นั้นผลเบนช์มาร์กของ Tegra K1 นั้นเรียกว่าออกมาน่าประทับใจมากทีเดียว ซึ่ง OpenCL หรือ RenderScript นั้นสามารถนำมาใช้คำนวณงานเฉพาะอย่างคู่ไปกับซีพียูเพื่อแบ่งเบาภาระการคำนวณเกี่ยวกับกราฟฟิคบางอย่างได้ เช่น การเบลอภาพ การเรนเดอร์กราฟ หรือการเข้า/ถอดรหัสข้อมูลบางอย่าง (เอาไปคำนวณ Bitcoins ก็ได้)

การที่ Tegra K1 ทำคะแนนทดสอบส่วนดังกล่าวได้ดีกว่าคู่แข่งนั้นคงไม่ต้องสงสัยว่าเป็นอิทธิพลมาจาก CUDA อย่างแน่นอน ถ้าแอพลิเคชันไหนมีการใช้งานเฟรมเวิร์คสองตัวนี้รับรองว่า Tegra K1 จะช่วยรีดความเร็วเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ

Capture3

 

 

ที่มา : compubench

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก