เอ้าเฮ…Final Fantasy 7 จะลง iOS ปีนี้ พร้อมกราฟิกระดับเดียวกับบน PC

Screenshot_1_thumb

เมื่อคืนที่ผ่านมาในงาน E3 งานโชว์เกมและนวัตกรรมในวงการเกม ก็เป็นคิวของค่าย Square Enix นำเสนอ หลังจากก่อนหน้านี้ในงานของ Sony ก็มีการเปิดเผยไปแล้วว่าจะรีเมค Final Fantasy VII (Final Fantasy 7) ซึ่งแค่นั้นก็นับว่าเป็นข่าวใหญ่แล้ว เมื่อคืนนี้ก็มีข่าวใหญ่สำหรับวงการมือถือเหมือนกัน เมื่อทาง Square Enix ประกาศว่าจะจับเกม Final Fantasy 7 มาลงบน iOS ให้ชาวผู้ใช้ iPhone, iPad ได้เล่นกัน …แต่เป็นภาพกราฟิกแบบเดียวกับเวอร์ชันบน PC นะครับ คือก็ยังเป็นตัวเหลี่ยมๆ อยู่นี่แหละ แต่ได้รับการขัดเกลาโพลีกอนให้ดูเนียนตากว่าเวอร์ชันดั้งเดิมบน PS1 นิดนึง ยังไม่ใช่ตัวกราฟิกใหม่ล่าสุดที่จะรีเมคเน้อ

ซึ่งอันที่จริงแล้วก็เป็นไปตามคาด เพราะก่อนหน้านี้ Square Enix ได้นำ Final Fantasy ภาคออริจินัลตั้งแต่ 1-6 มาลงให้เล่นกันบนมือถือไปแล้ว และก็ถึงคิวของภาค 7 ที่หลายคนรออยู่กันซะที ซึ่งสาเหตุที่ทำให้การพอร์ทเกม FF7 มาลงบนมือถือช้านั้น ก็คาดกันว่าน่าจะเป็นเพราะขนาดไฟล์ของเกมมันใหญ่ ขนาดตอนภาค PS1 ต้องใช้แผ่น CD ถึง 3 แผ่น ตีเป็นพื้นที่ง่ายๆ ก็ราว 2 GB ส่วนภาคบน PC นั้นใช้พื้นที่กว่า 3 GB ประกอบกับก่อนหน้านี้ Apple ออกกฏให้แอพที่จะขึ้น App Store มีขนาดได้ไม่เกิน 2 GB แต่ล่าสุดได้ปรับกฏเป็น 4 GB แล้ว จึงทำให้เกมบน App Store สามารถมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมากเลยทีเดียว และก็น่าจะพอกับตัวเกม Final Fantasy 7 ทั้งหมดได้ไม่ยาก ทีนี้ก็เหลือรอดูว่าตัวเกมจะมีขนาดออกมาเท่าไหร่กันแน่ แต่ดูแล้ว คนที่ใช้เครื่องความจุ 16 GB น่าจะลำบากแน่ๆ ครับ เพราะแค่พื้นที่เดิมแต่แรกก็เหลือให้ใช้แค่ประมาณ 12 GB เท่านั้นเอง ลงแอพ ลงเพลง ถ่ายรูปนิดหน่อยก็ใกล้เต็มละ

final-fantasy-vii-remake-speciale-8-7-6-5-4-3-2

ทั้งนี้ Final Fantasy 7 สำหรับ iOS จะเริ่มเปิดขายบน App Store ในช่วงประมาณปลายฤดูร้อนของต่างประเทศ ซึ่งเทียบกับในไทยแล้วก็น่าจะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ล่ะครับ ส่วนบน Android ยังไม่มีเปิดเผยออกมานะว่าจะเป็นเมื่อไหร่

ที่มา: MacRumor

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก