Square เผยยังไม่เห็น Final Fantasy VII บน มือถือในอีกหลายปีเพราะใหญ่เกินไป

ในช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกนักที่เราจะเห็นเกมเก่าๆ พอร์ทลงมาบน iOS และ Android หลายเกม โดยเฉพาะเกมซีรีย์ที่เข้าขั้นคลาสสิคขึ้นหิ้งอย่าง Final Fantasy ก็ลงมาตั้งแต่ภาค 1 ถึง 6 แล้ว แต่สำหรับภาคที่มีการปรับปรุงด้านกราฟฟิคอย่างก้าวกระโดดอย่างภาคเจ็ดนั้นดูเหมือนเราจะไม่ได้เห็นการพอร์ทมาบน Android หรือ iOS ได้ง่ายๆ9216ffvii_pc_06_26396.nphd

โดย Takashi Tokita โปรดิวเซอร์ของทาง Square Enix ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Shacknews ว่าเป็นเพราะว่าจะใช้พื้นที่จำนวนมากเกินไปเมื่อเทียบกับความจุของมือถือในปัจจุบัน ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาหลายปี แต่ไม่ใช่ว่าไม่สามารถจะพอร์ทเกมลงมาลงบน iOS กับ Android ไม่ได้

Final Fantasy VII นั้นเวอร์ชันล่าสุดที่ออกมาบน PC มีขนาดอยู่ที่ 3 GB ในขณะที่ขนาดของเกมที่อัพโหลดไปยัง App Store ของ Apple นั้นอยู่ที่ 2 GB ส่วนบน Google Play นั้นได้มีการปรับให้ขนาดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 4 GB ครับ

 

 

ที่มา : Shacknews

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก