สเปค Nokia G21 มือถือราคาประหยัดเริ่มต้น 5,490 บาท ได้หน้าจอ 90Hz กล้อง 50MP แบตอึด 5050 mAh อยู่ได้นานสุด 3 วัน

สเปค Nokia G21 สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว fea

สเปค Nokia G21 มือถือราคาประหยัดเริ่มต้นเพียง 5,490 บาท ได้หน้าจอ 90Hz กล้อง 50MP แบตอึด 5050 mAh อยู่ได้นานสุด 3 วัน

ถ้าพูดถึงยี่ห้อมือถือในยุคสมัยแรกๆ และเคยเป็นที่นิยมมากที่สุดยี่ห้อหนึ่งในประเทศเราเลย นั่นก็คือมือถือของ Nokia ที่มีรุ่นใหม่ๆ ออกมาให้เราได้ใช้กันหลากหลายรูปแบบ จนกระทั่งมีสมาร์ทโฟนเข้ามาตีตลาดสู้หลายยี่ห้อมากขึ้น จึงทำให้หลายๆ ยี่ห้อรวมไปถึง Nokia ก็เริ่มดรอปลงไปบ้างตามกาลเวลา แต่อย่างไรก็ตามทาง Nokia ก็ยังไม่ได้หยุดพัฒนามือถือเสียทีเดียว ก็ยังคงมีรุ่นใหม่ๆ ที่เป็นสมาร์ทโฟนออกมาเรื่อยๆ โดยจะเน้นไปที่การใช้งานแบบทั่วไป สามารถเข้าถึงได้ในราคาที่ไม่สูงมาก แต่ว่าได้สเปคครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะใช้ทั่วไป เล่นเกม หรือว่าจะเน้นถ่ายรูปก็ยังพอไหว แต่ที่เน้นมากจริงๆ ก็จะเป็นเรื่องของราคาและความคุ้มค่า กับเรื่องของแบตที่มีความอึดมากๆ อยู่เหมือนเดิม วันนี้ทาง Specphone ก็จะมาแนะนำสเปค Nokia G21 รุ่นใหม่ล่าสุดของ Nokia ที่มีราคาประหยัดเริ่มต้นเพียง 5,490 บาท และยังมีสเปคที่น่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ได้ถึง 90Hz สเปคกล้องหลังมากถึง 50MP ที่สำคัญคือได้แบตอึดสุดๆ อยู่ได้ยาวนานถึง 3 วันเลยทีเดียว ไปดูกันเลยว่ามีสเปคและรายละเอียดอะไรน่าสนใจบ้าง

ตารางเปรียบเทียบสเปค Nokia G21 กับรุ่นอื่นที่มีราคาใกล้เคียงกัน


ดีไซน์ตัวเครื่อง ที่ยังคงมีความคลาสสิคเหมือนเดิม

สเปค Nokia G21 สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 1

ถ้าใครที่ติดตามหรือว่าพอจะเคยเห็นสมาร์ทโฟนของ Nokia ก็น่าจะพอรู้อยู่ว่าการดีไซน์ตัวเครื่องนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยฉีกแนวไปจากเดิมมากเท่าไหร่นัก ซึ่งรูปแบบนั้นจะเป็นแบบโค้งมัน สามารถพกพาและจับได้อย่างถนัดมือกำลังดี ตัวเครื่องมีความหนา 8.5 มม. และน้ำหนัก 190 กรัม ไม่เล็กหรือว่าใหญ่จนเกินไป แต่ว่าตัว Nokia G21 รุ่นนี้ที่เป็นรุ่นจากซีรีส์ G ก็ได้เปลี่ยนรูปแบบของกล้องหลังจากรุ่นก่อนหน้าที่เป็นกลมๆ ก็เปลี่ยนเป็นการวางแนวตั้งเรียงลงมาแทนแล้ว ส่วนฝาหลังจะใช้วัสดุ Polycarbonate ที่มีลวดลายแนวนอนช่วยให้จับได้กรับ ไม่ลื่นหลุดออกจากมือ มาพร้อมสีสันที่ยังคงมีความคล้ายๆ แบบรุ่นอื่นอยู่ ซึ่งรุ่นนี้มีเพียงสีเดียวให้เลือกคือสี Nordic Blue (ฟ้า) ด้านข้างมีปุ่มที่สามารถปลดล็อคลายนิ้วมือได้ทันที กับปุ่ม Google Assistant ส่วนหน้าจอจะเป็นแบบหยดน้ำ และมีเซนเซอร์สำหรับสแกนหน้าเพื่อปลดล็อคได้ด้วย


หน้าจอไหลลื่น 90Hz แถมสแกนปลดล็อคได้แม้ใส่หน้ากาก!

สเปค Nokia G21 สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 2

สิ่งที่น่าสนใจมากๆ สำหรับ Nokia G21 รุ่นนี้ที่ถือว่าทำให้ดูน่าใช้งาน และสามารถใช้ได้สะดวกมากขึ้นในยุคสมัยนี้ นั่นก็คือฟีเจอร์ Mask Unlock หรือการปลดล็อคด้วยหน้าจอได้ ถึงแม้ว่าจะใส่หน้ากากอยู่ก็ตาม (ไม่ใส่หน้ากากก็ปลดล็อคได้นะ) ส่วนรูปแบบหน้าจอของรุ่นนี้จะเป็นแบบหยดน้ำ และมีหน้าจอเป็น IPS LCD กว้าง 6.5 นิ้วและมีอัตราส่วน 20:9 มองเห็นได้เต็มตา แน่นอนว่าหน้าจอก็ยังมีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก ด้วยอัตรา Refresh Rate 90Hz และอัตราการตอบสนองต่อการสัมผัสหน้าจอถึง 180Hz สามารถเล่นได้อย่างไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดดูโซเชียล เล่นเกม หรือว่าจะรับชมความบันเทิงต่างๆ ก็สามารถดูได้ถึงระดับ HD เลย (เช่น Netflix) ถ้าเทียบกับราคาเริ่มต้นระดับนี้ถือว่าคุ้มมากแล้ว


ชิปประมวลผล และการเชื่อมต่อ

สเปค Nokia G21 สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 3

ในส่วนของชิปประมวลผลของ Nokia G21 รุ่นนี้จะยังคงใช้ชิปของ UNISOC T606 บนสถาปัตยกรรม 12 นาโนเมตร มีความเร็ว 1.6 GHz ส่วน GPU จะใช้ Mali-G57 MP1 สามารถเล่นเกมได้พอสมควร แต่ไม่ถึงกับปรับกราฟิกสูงๆ ได้มากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้แย่มากนักในภาพรวมนะ ซึ่งรุ่นนี้ก็มีมาให้เลือกถึงสองแบบคือความจำ RAM 4GB, 6GB กับความจุ ROM 64GB, 128GB พร้อมกับการรองรับ microSD สูงสุด 512GB โดยทั้งสองแบบนี้มีราคาห่างกันเพียง 1,000 บาทเท่านั้น ใครที่มีงบถึงๆ หน่อย แนะนำว่าให้ซื้อรุ่นท็อปสุดไปเลยจะคุ้มกว่า ที่ได้ทั้งความเร็วแรงและมีความจุเยอะกว่ามาก ส่วนการเชื่อมต่อตัวนี้จะใช้งานได้กับ 4G, WiFi, Bluetooth 5.0 และ USB On-The-Go ได้ตามมาตรฐานสมาร์ทโฟนปกติ และยังมีลำโพง 2 ตัวพร้อมระบบเสียง OZO Audio รวมไปถึงระบบปฏิบัติการณ์ที่ใช้เป็น Android 11 สามารถอัพเกรดได้ 2 เวอร์ชัน (คาดว่าได้ถึง Android 12)


กล้องหน้า และกล้องหลังถึง 50MP

สเปค Nokia G21 สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 4

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ Nokia G21 น่าสนใจมากเลยก็คือตัวกล้องหลัง ถึงแม้ว่ากล้องหน้าจะมีความละเอียด 8MP สามารถเซลฟี่ได้ปกติ แต่กล้องหลังก็จัดเต็มมาให้ถึง 3 ตัวที่ความละเอียด 50MP (ƒ/1.8) มาโคร 2MP และชัดลึก 2MP พร้อมแฟลชหลัง LED กับระบบประมวลผลภาพด้วย AI จะถ่ายมุมปกติหรือจะถ่ายมุมใกล้ก็ทำได้สบายๆ นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายในที่ที่มีแสงน้อย ถ่ายภาพบุคคลได้สวยๆ หรือว่าจะถ่ายตอนกลางคืนก็ยังไหว แต่น่าเสียดายไปหน่อยที่รุ่นนี้ไม่ได้มีเลนส์อัลตร้าไวด์ ถ้าใครไม่ได้ติดเรื่องการถ่ายมุมกว้าง รุ่นนี้ก็ตอบโจทย์การถ่ายรูปได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะถ่ายทั่วไปหรือจะถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์ Vlog หรือ Reel ก็ได้ เพราะว่าสามารถถ่ายวิดีโอได้ถึง FULL HD ทั้งหน้าและหลังเลย


ความจุแบตเตอรี่สุดอึด และราคาเป็นมิตรเหมือนเดิม

สเปค Nokia G21 สเปคกล้อง ราคา เปิดตัว รีวิว 5

ปิดท้ายกันด้วยจุดเด่นหลักๆ ของ Nokia รุ่น G21 นั่นก็คือความจุของแบตเตอรี่ และการใช้งานที่ยาวนานมากๆ โดยรุ่นนี้มีความจุแบตที่ 5,050 mAh รองรับ Fast Charge ได้สูงสุด 18W แต่ว่าในกล่องที่ให้มาจะเป็น 10W พร้อมรองรับ NFC ด้วย โดยทาง Nokia ก็ได้บอกเอาไว้เลยว่าสามารถใช้งานได้นานถึง 3 วัน ทำให้เราสามารถใช้ได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมดไวไปก่อน ส่วนพอร์ตที่มีจะเป็น USB C และยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. (ฟังวิทยุได้) ซึ่งอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องก็จะมีทั้งเคส ฟิล์มหน้าจอ หูฟัง อะแดปเตอร์ และสายชาร์จมาให้ครบๆ เลย ส่วนราคาจะมีให้เลือกอยู่สองรุ่นคือ

  • รุ่น RAM 4GB/ ROM 64GB ราคา 5,490 บาท
  • รุ่น RAM 6GB/ ROM 128GB ราคา 6,490บาท

กดดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่นี่ หรือใครสนใจจะซื้อก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ Shopee, Lazada และ JD Central


ตารางเปรียบเทียบสเปค Nokia G21 กับรุ่นอื่นที่มีราคาใกล้เคียงกัน

ข้อมูล\ รุ่นNokia G21Nokia G50Nokia 5.4Nokia G20
หน้าจอIPS LCD
กว้าง 6.5 นิ้ว
IPS LCD
กว้าง 6.82 นิ้ว
IPS LCD
กว้าง 6.39 นิ้ว
IPS LCD
กว้าง 6.52 นิ้ว
ชิปประมวลผลUnisoc T606Snapdragon 480Snapdragon 662Helio G35
กล้องหน้า8MP8MP16MP8MP
กล้องหลัง50MP + 2MP + 2MP48MP + 5MP + 2MP48MP + 5MP + 2MP + 2MP48MP + 5MP + 2MP + 2MP
RAM/ ROM4GB, 6GB/ 64GB, 128GB6GB/ 128GB4GB/ 64GB4GB/ 128GB
microSD512GB512GB512GB512GB
แบตเตอรี่5,050 mAh
Fast Charge 18W
5,000 mAh
Fast Charge 18W
4,000 mAh5,050 mAh
Fast Charge 10W
ราคา5,490-6,490 บาท8,590 บาท5,490 บาท4,990 บาท
*ราคาทุกรุ่น เป็นราคาตอนเปิดตัว

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลสเปคของ Nokia G21 รุ่นล่าสุดของซีรีส์ G ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งความจริงก็ยังมีรุ่นใหม่อีกรุ่นนั่นก็คือ Nokia C21 ที่มีสเปคแบบสมาร์ทโฟนเริ่มต้นเลย แต่รุ่นนี้จะเน้นการใช้งานที่ครอบคลุม และมีสเปคที่สูงกว่ามาก ใครที่กำลังมองหามือถือสมาร์ทโฟนในราคาที่ไม่สูงมาก แต่ได้สเปคการใช้งานฟีเจอร์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ถ่ายรูปได้แบบสวยๆ สามารถเล่นเกมแบบทั่วไปได้ดี และยังมีหน้าจอที่เล่นได้อย่างไหลลื่น ที่สำคัญคือแบตที่มีความจุเยอะๆ กับคนที่ไม่ชอบชาร์จบ่อยๆ  แนะนำรุ่นที่เราได้บอกไปรุ่นนี้เลย ที่มีครบจบในตัวหมดแล้ว แถมอุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็มีมาให้หมดแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปซื้อเพิ่มใหม่อีก ใครสนใจก็สามารถกดเข้าไปซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ได้แล้ววันนี้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก: Nokia

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก