Sony Xperia X Premium จะมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ HDR แสดงสีได้ถึง 1.07 พันล้านสี อัตรา Refresh Rate ที่ 120 Hz และสว่างสูงสุดถึง 1,300 nits !!

gsmarena_001

หลังจากที่ Sony ได่ส่งท้ายสมาร์ทโฟนตระกูล Z Series ไปแล้ว และได้เปิดตัว X Series ที่มีทั้ง 3 รุ่น นั่นก็คือ Sony Xperia X , Xperia X Performance และ Xperia XA แต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาชิกใหม่ของตระกูล X Series นั่นก็คือ Sony Xperia X Premium นั่นเอง ซึ่งอาจจะเป็นรุ่นทายาทของ Sony Xperia Z5 Premium ในปีที่แล้ว ที่เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มากับจอแสดงผลที่มีความละเอียดแบบ 4K แต่ Sony Xperia X Premium ก็ไม่น้อยหน้าเพราะตามข่าวลือจะมากับจอแสดงผลแบบ HDR เป็นครั้งแรกในตลาดสมาร์ทโฟน (เป็นเทคโนโลยีที่เริ่มแพร่หลายในตลาดทีวี) โดยมีคุณสมบัติที่สามารถแสดงสีได้ถึง 1.07 พันล้านสี เทียบกับหน้าจอสมาร์ทโฟนระดับไฮเดนด์ทั่วไปที่มีเพียง 16.8 ล้านสี

75530955693f4bea20f6

Sony Xperia X Premium ยังมีหน้าจอที่มีอัตราการ refresh rate ที่ 120 Hz ที่ทำให้ภาพเคลื่อนไหวไหลลื่นนุ่มนวลมากขึ้น และมีระดับ contrast ratio อยู่ที่ 2,000:1 และมีหน้าจอแสดงผลที่มีแสงสว่างมากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน ซึ่งมีระดับความสว่างสีขาวสูงถึง 1,300 nits ซึ่งมากกว่า Samsung Galaxy S7 ถึงสองเท่าโดยมีระดับความสว่างที่ 539 nits สำหรับคุณสมบัติอื่น ๆ คาดว่าจะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 มีแรม 3 GB และใช้พอร์ต USB Type-C

 

 

ที่มา Gsmarena

ขอบคุณภาพประกอบจาก avsforum

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก