ซะงั้น !! Sony Xperia X และ X Performance ที่มีความจุภายใน 32 GB เหลือให้ใช้งานได้เพียง 20 GB เท่านั้น !!

Sony-Xperia-X-Performance-6

สำหรับใครที่รอ Sony Xperia X และ Xperia X Performance อยู่นั้นเห็นทีจะมีเรื่องที่ทำให้ผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากเป็นที่ทราบอยู่แล้วว่าเจ้า Xperia X และ Xperia X Performance นั้นจะมากับความจุข้อมูลภายในขนาด 32 GB แต่ความจุที่เหลือให้ใช้งานนั้นเหลือน้อยกว่าที่คาดเอาไว้

Sony-Xperia-X-Performance-20-GB

จากภาพที่บอกรายละเอียดสเปคบนเว็บไซต์ ได้กล่าวไว้ว่า ขนาดของเฟิร์มแวร์ทีขนาด 12 GB จึงทำให้เหลือใช้งานเพียง 20 GB  ในการเก็บแอปพลิเคชัน เพลง รูปภาพ และข้อมูลอื่น ๆ  ซึ่งถือว่าเหลือพื้นที่ให้เก็บข้อมูลน้อยมาก เมื่อเทียบกับ Sony Xperia Z5 และ Xperia Z ที่เหลือพื้นที่ให้เก็บข้อมูลถึง 27 GB เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรก

Sony-Xperia-X-Performance-7

โดยปกติแล้วสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่น ๆ ที่มีความจุข้อมูลภายใน 32 GB จะมีพื้นที่เหลือให้เก็บข้อมูลประมาณ 24-25 GB ซึ่งก็ถือว่ามากกว่า Sony Xperia X และ Xperia X Performance อยู่พอสมควรเลยทีเดียว สำหรับ Sony Xperia XA ที่มีความจุ 16 GB นั้นจะเหลือให้ใช้ประมาณ 11 GB แต่ไม่ต้องห่วงเพราะสมาร์ทโฟนทั้งสามเครื่องรองรับช่องเสียบ microSD เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้ ซึ่งคาดว่า Sony Xperia X ทั้งสามรุ่นจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนนี้ในประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับบ้านเรานั้นอดใจรอกันสักครู่ครับ

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก