Sony Tablet S1 Hands-on : ดีทุกอย่าง ยกเว้นออกมาช้าเกินไป

วันนี้ Sony ประเทศไทยก็ได้ทำการเปิดตัว Sony Tablet S1 อย่างเป็นทางการไปเเล้วในราคา 14,990 บาทสำหรับ 16GB เเละ 17,990 บาทสำหรับ 32 GB โดยทั้งหมดเป็นรุ่น Wi-Fi เท่านั้น โดยจะวางจำหน่ายหลังปีใหม่คือวันที่ 9 มกราคม 2555 ที่จะถึงนี่เอง

Preview Sony Tablet S1 - SP 36

ในเเง่ของสเปค อาจจะดูไม่ตื่นตาเท่าไรนัก ตัวเเท็บเล็ตใช้ตัวประมวลผล NVIDIA Tegra 2 หน้าจอ Trublack IPS ขนาด 9.4 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 ตามมาตรฐานของเเท็บเล็ต Honeycomb ทั่วๆ ไป เเละมี Playstation Certified เหมือนกับ Sony Ericsson Xperia Play (เเต่ในไทยก็ยังซื้อเกมผ่าน Playstation Store ไม่ได้อยู่ดี)

Preview Sony Tablet S1 - SP 2

จุดเด่นของ Sony Tablet S นั้นคือการออกเเบบที่มีลักษณะไม่สมมาตร โดนบริเวณด้านบนของเเท็บเล็ตจะมีลักษณะม้วนโค้งมนขึ้นไป ซึ่งทำให้เวลาถือนั้นกระจายน้ำหนักได้ดีกว่าเเท็บเล็ตที่มีลักษณะสมมาตรเท่ากันทั้งตัว อีกทั้งขอบที่หนามากกว่าด้านหนึ่งนั้นทำให้จับได้ถนัดกว่าเเบบปกติ ถือเป็นการออกเเบบที่มีเอกลักษณ์เเละสวยงามพอที่จะทำให้ Sony Tablet S ไม่ได้เป็นเเค่เเท็บเล็ต Honeycomb ธรรมดาๆ ตัวหนึ่งในตลาดเท่านั้น อีกทั้งตัวของเเท็บเล็ตก็มีน้ำหนักที่เบาคือ 589 กรัม เมื่อรวมกับการออกเเบบที่กระจายน้ำหนักได้ดีเเล้ว ปัญหาเรื่องการถือเเท็บเล็ตนานๆ เเล้วล้าซึ่งเป็นปัญหาของ Android Tablet บางรุ่นเเทบจะหมดความหมายไปเลย

สำหรับ Sony Tablet S ที่ดูเเปลกตาหน่อยอาจจะเป็นช่องใส่ SDCard ที่มีลักษณะเป็น Full Size ซึ่งปกติเราจะเห็นเเบบ microSD เท่านั้น นอกจากนี้เเล้วบริเวณด้านหลังของเครื่องยังมีปุ่มเล็กๆ เอาไว้รองไม่ให้พื้นหลังของเเท็บเล็ตกระทบเวลาวางอีกด้วย การออกเเบบเช่นนี้ทำให้ด้านหลังของเครื่องไม่เป็นรอยได้ง่าย ถ้านับในเรื่องความใส่ใจของการออกเเบบเเล้ว สามารถให้คะเเนนเต็มสำหรับตัวนี้ไปได้ไม่ยากในเรื่องความใส่ใจในจุดเล็กๆ น้อย

Preview Sony Tablet S1 - SP 11

Preview Sony Tablet S1 - SP 4

Preview Sony Tablet S1 - SP 17

รูปมุมอื่นๆ

Preview Sony Tablet S1 - SP 7Preview Sony Tablet S1 - SP 9

Preview Sony Tablet S1 - SP 12Preview Sony Tablet S1 - SP 13

Preview Sony Tablet S1 - SP 15Preview Sony Tablet S1 - SP 16

Preview Sony Tablet S1 - SP 18Preview Sony Tablet S1 - SP 21

Preview Sony Tablet S1 - SP 24

Preview Sony Tablet S1 - SP 25

โดยคอนเซ็ปของ Sony Tablet S1 จะถูกใช้ในห้องนั่งเล่นเป็นหลัก โดยมีจุดเด่นหลักอยู่ที่สามารถเเปลงเเท็บเล็ตเป็นรีโมททีวีใช้รุ่น / ยี่ห้อ ไหนก็ได้ด้วยการยิงสัญญาณอินฟาเรดเข้าไปในเเท็บเล็ต จากนั้น S1 จะบันทึกสัญญาณนั้นไว้ใช้ในภายหลังได้ ซึ่งตามทฤษฎีเเล้วสามารถใช้ S1 เป็นรีโมทใช้กับทีวีหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่บังคับด้วยรีโมททุกอย่างSony Tablet S1 จึงเป็นชิ้นส่วนที่มาเติมเต็มตามกลยุทธ์ 4 จอของโซนี่ คือ โทรทัศน์ พีซี โทรศัพท์มือถือ เเละเเท็บเล็ตนี่เอง

Preview Sony Tablet S1 - SP 30

สรุปเเล้ว ถ้าใครที่ต้องการเเท็บเล็ต Wi-Fi เอามาตั้งไว้ในห้องนั่งเล่นเก๋ๆ (ดอคสวยมาก) อีกทั้งราคาไม่เเพงมากจนเกินไปนัก Sony Tabet S เป็นตัวเลือกหนุึ่งสำหรับคนที่ไม่คิดมากเรี่องสเปคมาก เเต่อย่างที่เรารู้กันว่าเเท็บเล็ต NVIDIA Tegra 3 นั้นเตรียมออกมาให้เห็นกันไตรมาสเเรกของปีหน้านี้เเล้ว การซื้อเเท็บเล็ตตัวนี้สำหรับบางคนอาจจึงเหมือนเป็นการได้ของที่ใกล้ตกรุ่น เเต่ถ้ามองถึงในเเง่ความเป็น Lifestyle อย่างการออกเเบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง อินเตอร์เฟซที่ทำมาค่อนข้างดี เเละมีลูกเล่นการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องนั่งเล่นที่สมบูรณ์ก็พอที่จะชดเชยในเรื่องการที่ออกมาวางจำหน่ายช้าไปได้ ส่วนสิ่งที่ไม่ค่อยประทับใจในตัวนี้คือเรื่องของกล้อง เรื่องว่าภาพมีจุดรบกวนเยอะ โฟกัสช้า ชัตเตอร์ช้า หวังเรื่องการถ่ายภาพไม่ได้เลยสำหรับตัวนี้

ส่วนเรื่องอุปกรณ์เสริมอย่างเคสหรือกันรอย ไม่ต้องกลัวว่าจะหาซื้อไม่ได้ เพราะ Sony ไทยนำมาจำหน่ายด้วยครับ

Preview Sony Tablet S1 - SP 1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก