ข่าวดี!!Sony เตรียมเปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศไทยแล้ว

A logo of Sony Corp is seen outside its showroom in Tokyo

แม้ว่าขณะนี้ทาง Sony ยังไม่สามารถสร้างผลกำไรด้านธุรกิจสมาร์ทโฟนได้ตามเป้าหมาย แต่ Sony ยังคงยืนกรานที่จะต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในธุรกิจสมาร์ทโฟน เนื่องจากผลกำไรในไตรมาสแรกของปี บริษัทต้องขาดทุนถึง 188 ล้านเหรียญสหรัฐฯ รายได้ลดลงถึง 16.3%  สาเหตุเกิดจากธุรกิจสมาร์ทโฟนที่มียอดขายที่ตกต่ำและท่ามกลางปัญหาอื่นๆอีกมากมาย Sony จึงได้คิดแนวทางที่จะขายธุรกิจที่ไม่ส่งผลกำไร ซึ่งก็คือธุรกิจสมาร์ทโฟน เหมือนอย่างที่เคยทำในตอนที่ธุรกิจแล็ปท็อป VAIO ไม่ประสบผลสำเร็จ

JAPAN-ELECTRONICS-SONY

แต่เมื่อมีข่าวออกมาว่า Sony จะขายธุรกิจสมาร์ทโฟน  Hiroki Totoki CEO ของ Sony ได้ออกมายืนยันว่า Sony จะไม่ขายและยกเลิกธุรกิจสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน  ซึ่งข่าวที่ออกมาก็อาจทำให้กลุ่มผู้ใช้ Sony Xperia มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง และตอนนี้ไม่มีข่าวไหนที่จะน่ายินดีไปกว่าข่าวการเปิดตัวโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนแห่งใหม่ของ Sony ครั้งแรกในรอบ 20 ปี

สื่อต่างๆยังได้รายงานอีกว่า Sony ได้ทุ่มงบประมาณถึง 7,000 ล้านเยน เพื่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่ประเทศไทย ในจังหวัดปทุมธานี ที่คาดว่าอาจจะใช้ผลิตชิ้นส่วนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะเริ่มการผลิตในปี 2016 ซึ่งคาดว่าจะผลิตได้หลายล้านชิ้นต่อปี และสิ่งนี้อาจส่งผลให้ราคาจำหน่ายสมาร์ทโฟนจาก Sony ในบ้านเรานั้นถูกลงก็เป็นได้

nwkmla9wqqDhOqW3xM2-o

ครั้งสุดท้ายที่ Sony ได้สร้างโรงงานผลิตสินค้าต่างๆคือในปี 1995 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยขณะนั้น Sony เป็นเจ้าของเพียง 51% เท่านั้น แต่โรงงานในประเทศไทยครั้งนี้ Sony เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวซึ่งส่งผลดีในแง่ของการตัดสินใจทำสิ่งใหม่ๆต่อไป อนาคตของ Sony จะเป็นอย่างไรเราคงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก