Sony Smart Headset หูฟังอัจฉริยะรุ่นใหม่ เจอกันแน่ใน Sony Xperia S เป็นต้นไป

ในงาน MWC 2012 ที่ผ่านมา Sony ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมชิ้นใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนของตนนั่นคือ Sony Smart Headset ที่ถึงแม้หน้าตาและฟังก์ชันจะดูเหมือนหูฟังรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง LiveSound ที่ Sony Ericsson ออกแบบมาเป็นหูฟังสำหรับสมาร์ทโฟนของตนเมื่อปีที่แล้ว แต่แน่นอนว่ามันต้องมีความพิเศษเพิ่มขึ้นมาบ้างsmart-headset-main-image-620x440

ซึ่งส่วนที่เพิ่มขึ้นมาก็คือมีการเปลี่ยนจากความเป็นแจ๊ค 3.5 มิลลิเมตรธรรมดาให้มารองรับมาตรฐาน CTIA ในการส่งข้อมูลด้วย ทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆสามารถใช้เจ้า Sony Smart Headset ได้อย่างเต็มที่เช่นเดียวกับใช้เครื่องของ Sony เอง (รุ่นที่รองรับ) แต่ทั้งนี้ใช่ว่าสมาร์ทโฟนของ Sony ทุกเครื่องจะรองรับนะครับ เพราะรุ่นที่จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้อย่างเต็มที่จะต้องเป็นเครื่องที่เปิดตัวในปีนี้เป็นต้นไปเท่านั้น ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นบรรดา Sony Xperia S, P และ U นั่นเอง

และอีกสิ่งที่ถือเป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือปุ่ม SmartKey ที่เมื่อกดแล้ว จะสามารถเรียกใช้งานแอพที่เราตั้งค่าเอาไว้ได้ในทันที เช่นใครชอบเล่น Facebook บ่อยๆ ก็ตั้งค่าให้เปิด Facebook เมื่อกดปุ่ม SmartKey เท่านี้ก็สามารถเล่น Facebook ได้ง่ายกว่าต้องมาคอยจิ้มๆ บนจอแล้ว นอกจากนี้ตัวสายของ Sony Smart Headset ยังมาเป็นแบบสายแบนที่ไม่หัก ไม่งอ ดังนั้นไม่ต้องกลัวปัญหาเรื่องสายพันกันได้เลย ส่วนตัวหูฟังเองก็มาพร้อมกับไดรเวอร์ขับเสียงรุ่นใหม่ ขนาด 6 มิลลิเมตร ให้พลังเสียงดีสะใจ ส่วนใครที่อยากได้ก็ต้องอดใจรอกันหน่อยนะครับ เพราะคงจะมีวางขายพร้อมๆกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Sony แน่นอน


ที่มา : Xperia Blog
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก