Sony เผยกำลังพัฒนาและวิจัยการใช้ USB Type-C แต่ยังไม่มีแผนใช้กับผลิตภัณฑ์เร็วๆ นี้

usb-type-c-3-710x399

สำหรับพอร์ต USB Type-C เรียกได้ว่าเป็นอนาคตของการเชื่อมต่อเลยก็ว่าได้ เนื่องจากสามารถนำมาใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์ สามารถสลับด้านเสียบเหมือนพอร์ต Lightning ของ Apple อีกด้วย และเนื่องจากที่ USB Type-C นั้นสามารถรองรับกระแสไฟได้มากถึง 1.5 – 3A ที่ความต่างศักย์ 5 โวลต์ และยังรองรับความเร็วการเชื่อมต่อมาตรฐาน USB 3.1 ส่งผลให้การถ่ายโอนข้อมูลและการชาร์จแบตเตอรี่นั้นรวดเร็วขึ้น แต่ถึงกระนั้นทาง Sony ก็ยังไม่ได้ให้ความสนใจจะใส่พอร์ตนี้ลงไปในสมาร์ทโฟนของตัวเองซักเท่าไร เนื่องจากเล็งเห็นว่าการเปลี่ยนจากยุค USB 2.0 ไปยัง USB 3.0 ในอุปกรณ์เล็กๆ อย่างสมาร์ทโฟนนั้น ยังไม่สำคัญและเป็นที่นิยมในตอนนี้ซักเท่าไร

sony-xperia-z3-compact-unboxing-first-impressions-aa-11-of-21-710x399

ผู้บริหารโซนี่ยังกล่าวว่า ในอนาคตสมาร์ทโฟนจากโซนี่จะบางลงมากๆ เนื่องจากการออกแบบที่ลดความหนาของหน้าจอแสดงผลและโมดูลกล้องนั่นเองครับ ซึ่งหมายความว่า USB Type-C ที่มีความบางมากกว่า MicroUSB ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนั้น ทางโซนี่จะไม่ได้นำมาเป็นปัจจัยในการทำให้เครื่องบางนั่นเอง

 

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก