Sony Ericsson เตรียมออกสมาร์ทโฟน Dual Core สองรุ่นความละเอียด 1280 x 720

Sony Ericsson ตอนนี้เป็นเเบรนด์เดียวที่เรายังไม่เห็นสมาร์ทโฟน Android ที่เป็น Dual Core ลงมาในตลาด (สำหรับตัวท็อปสุดของตัวนี้ คือ Sony Ericsson Xperia Arc ยังใช้เป็น Qualcomm MSM8255 Single Core 1 GHz เท่านั้น)

อาจจะเป็นไปได้ว่า Sony Ericsson ต้องการเปิดตัว Dual Core พร้อมกับหน้าจอที่ละเอียดขึ้นไปอีกระดับคือ 1280 x 720 ที่คาดว่าจะเป็นหน้าจอมาตรฐานของเครื่องระดับสูงในปีหน้านี้

sony-ericsson-Nozomi-nenamark-600x384

sony-ericsson-Aoba-nenamark-600x386

โดยในเว็บไซต์ Nenamark ซึ่งเป็นวัดคะเเนนทดสอบกราฟฟิคของสมาร์ทโฟน ได้มีผลเบนช์มาร์กที่มีรหัสการพัฒนาว่า Aoba เเละ Nozomi ทั้งสองตัวนั้นมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้ครับ (อย่าง Nozomi นี่เป็นข่าวมานาน เเละหายจนลืมไปเเล้ว)

  • ใช้ซีพียู Dual Core ของ Qaulcomm MSM 8260 ความเร็ว 1.5 GHz (ตัวเดียวกับ HTC Sensation XE) ใช้ GPU Adreno 220
  • ความละเอียดหน้าจอ 1280 x 720
  • ใช้ Android 2.3.5

นอกจากนี้เเล้วไม่มีข้อมูลอื่นๆ ของสองตัวนี้เลย ถ้านำมาขายจริงฟอร์มเเฟคเตอร์น่าจะต่างกันที่ความละเอียดกล้อง หรือขนาดหน้าจอเพื่อให้ราคาเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ส่วนวันวางจำหน่ายก็ไม่มีเช่นกัน เเต่ดูจากเเนวโน้มของการออกของหน้าจอความละเอียดขนาดนี้ น่าจะอยู่ในช่วงปีหน้าครับ พอถึงช่วงนั้นไม่เเน่ว่าเราอาจจะได้เห็น Ice Cream Sandwich ในเจ้าสองเครื่องนี้ก็ได้

ที่มา : Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก